Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Ẩm thực ''gây thương nhớ'' tại Premier Village Ha Long Bay Resort

Du lịch 05/10/2022 - 17:35

Tạo ra những món “comfort food” để khách cảm thấy như được trở về nhà ăn món mẹ nấu là nghệ thuật quyến rũ du khách của Premier Village Ha Long Bay Resort.

Nếu ví phòng ốc là “phần cứng”, thì đồ ăn ngon là một trong những “phần mềm” khiến một khu nghỉ dưỡng ghi điểm với du khách. Đôi khi, “phần mềm” lại là lý do chính quyết định sức hút của khách sạn hay khu nghỉ.

Món ăn gây thương nhớ

Emporda là một khách sạn tiêu chuẩn 4 sao có thiết kế không mấy đặc sắc, nằm trơ trọi trên đường quốc lộ giữa Pháp và Tây Ban Nha. Nhưng một lượng khách lớn vẫn tìm đến đây nghỉ dưỡng vì họ yêu thích các món ăn xứ Catalan như mực xào tỏi với rau mùi tây - món ăn bình dị nhưng lại có hương vị “nhà” thân thương.

Khái niệm “comfort food” (đồ ăn dễ chịu) chỉ những món ăn chúng ta chọn khi muốn tìm cảm giác thư giãn và an toàn như một cái ôm vỗ về tâm hồn. Mỗi cá nhân thường có một vài món “comfort food” gắn với sở thích, kỷ niệm đẹp hay trải nghiệm yêu thích. Emporda đã chiếm được thiện cảm nhờ những “comfort food” khiến khách nghỉ được vỗ về, hạnh phúc khi tìm thấy chính mình trong các món ăn quen thuộc nhưng cũng lạ miệng, hấp dẫn.

Emporda đã tạo ra một hình mẫu để nhiều khu nghỉ dưỡng, khách sạn hướng tới trong quá trình phát triển dịch vụ nhà hàng và ăn uống (F&B), xem đó như bí kíp để khách nghỉ “phải lòng” điểm đến, yêu và trở lại.

Ẩm thực ''gây thương nhớ'' tại Premier Village Ha Long Bay Resort - ảnh 1

Ẩm thực góp công lớn kéo du khách trở lại điểm đến.

Chìa khóa thành công từ “comfort food”

Khi được hỏi về món “comfort food” tại các khu nghỉ dưỡng ở Việt Nam, anh Hoàng Luân - du khách đến từ Hà Nội - trả lời là “miến xào cua” của Premier Village Ha Long Bay Resort. Đây là một món ăn quen thuộc và giản dị của miền quê biển Quảng Ninh.

“Có thể nói, ăn ở khu nghỉ dưỡng là cảm giác khác biệt và thú vị vì không nhiều khách sạn hay resort có thể tạo nên những món khiến du khách phải quay lại để tiếp tục thưởng thức. Tôi thích món miến xào cua ở đây vì nó vừa quen vừa lạ”, anh Luân bộc bạch.

Anh vẫn nhớ sự bùng nổ hương vị của món miến xào cua được sáng tạo lại với công thức từ đầu bếp kỳ cựu Trịnh Xuân Cường. Theo anh Cường, bí kíp làm nên thành công không nằm ở sơn hào hải vị, mà ở việc biết tinh tuyển những nguyên liệu dân dã, địa phương.

Ẩm thực ''gây thương nhớ'' tại Premier Village Ha Long Bay Resort - ảnh 2

Món miến xào cua tại Premier Village Ha Long Bay Resort.

Miến làm từ loại củ dong riềng trồng tại vùng núi cao, nơi có khí hậu mát lành dọc huyện biên giới Bình Liêu ở Quảng Ninh. Cua bể được chọn là loại cua hai nước - một trong những đặc sản của vùng Quảng Yên. Loại cua này chắc và ngọt thịt. Để làm bùi thêm vị miến, bên cạnh tỷ lệ 40% cua thịt, sẽ có 60% cua gạch giúp tăng trải nghiệm về thớ thịt và gạch cua.

“Đặc biệt hơn là miến được om với nước hầm từ cua và các loại thảo mộc, khi ăn rất đượm vị, tăng hương vị cho sợi miến”, anh Cường mô tả.

Nhiều thực khách đánh giá món ăn này là đặc sản mới của Quảng Ninh với hương vị và nguyên liệu đậm đà màu sắc địa phương. Đến khu nghỉ dưỡng thời điểm này, thực khách còn được trực tiếp chứng kiến các đầu bếp trình diễn chế biến miến om cua, khiến trải nghiệm ẩm thực càng thêm đặc sắc.

Ẩm thực ''gây thương nhớ'' tại Premier Village Ha Long Bay Resort - ảnh 3

Đầu bếp chế biến miến om cua.

Bên cạnh miến xào cua, nhà hàng The Market còn tôn vinh đa dạng món Việt “chuẩn cơm mẹ nấu” như gà xào sả ớt, cá tráp, gà kho gừng, canh hà nấu măng chua… được tinh chế, sử dụng nguyên liệu cao cấp và xanh sạch để nâng tầm hương vị. Bên trong khu nghỉ dưỡng là các vườn rau organic được quy hoạch xen kẽ để cung cấp cho bếp nguyên liệu tươi ngon và sạch hơn.

The Market phục vụ cả những món Italy đặc trưng như pizza, spaghetti hay tinh túy ẩm thực thế giới như cá hồi Na Uy, bít tết bò New Zealand, sườn nướng kiểu Australia…, giúp khách Việt có thể du ngoạn nước ngoài qua những món ngon, mà khách Tây cũng cảm thấy như được “về nhà” trên hành trình tham quan vịnh di sản Hạ Long.

Ẩm thực ''gây thương nhớ'' tại Premier Village Ha Long Bay Resort - ảnh 4

Không gian quầy Lazy Bar.

Cùng với The Market, Corallo cũng là một nơi “ăn để thư giãn”. Premier Village Ha Long Bay Resort vừa ra mắt thực đơn BBQ hải sản và quầy Lazy Bar có thiết kế “mặt hướng biển, lưng tựa bể bơi vô cực” cùng menu đồ uống đa dạng. Thứ sáu và thứ bảy hàng tuần, nhà hàng mang tới thực khách combo đặc biệt Lazy Sunset gồm trải nghiệm BBQ phong cách 5 sao với những món hải sản nướng tươi ngon kèm một đồ uống, giá ưu đãi 600.000 đồng/khách.

Ẩm thực ''gây thương nhớ'' tại Premier Village Ha Long Bay Resort - ảnh 5

Gia đình trẻ tận hưởng kỳ nghỉ dưỡng tại Premier Village Ha Long Bay.

Chỉ hương vị ngon không đủ biến một món ăn thành “comfort food”. Yếu tố không gian nghỉ dưỡng đẳng cấp 5 sao, trải nghiệm độc đáo từ Premier Village Ha Long Bay Resort cùng những món ngon đã tạo nên kỷ niệm đẹp, khiến nhiều du khách gọi nơi đây là nhà để trở về khi muốn tạm xa chốn xô bồ thành thị.