Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Algeria dự báo nguồn thu từ thuế dầu mỏ chiếm 41% tổng thu ngân sách năm 2023

Xã hội 09/12/2022 - 02:03

Ngày 6/12, Bộ trưởng tài chính Algeria Brahim Djamel Kassali, khẳng định rằng doanh thu từ thuế dầu mỏ sẽ chiếm 41% tổng thu ngân sách nhà nước trong năm tài chính 2023

Algeria dự báo nguồn thu từ thuế dầu mỏ chiếm 41% tổng thu ngân sách năm 2023 - ảnh 1 ADVERTISEMENT
Một cơ sở lọc dầu ở In Amenas, Algeria. Ảnh: AFP/TTXVN

Theo ông Kassali, nền kinh tế Algeria cũng sẽ ghi nhận tốc độ tăng trưởng khoảng 4,1% trong 2023 nhờ sự tăng trưởng của các lĩnh vực phi dầu mỏ.

Theo dự báo của Bộ Tài chính, tăng trưởng kinh tế phi hydrocarbon của Algeria sẽ ở mức 5,6% vào năm 2023, trong đó, ngành nông nghiệp sẽ ghi nhận tốc độ tăng trưởng trung bình là 6,9%, ngành công nghiệp là 8,5%, công trình công cộng là 5,6% và dịch vụ là 5,9%.

Những năm trước, tỷ trọng của ngành dầu khí trong thu ngoại tệ ở Algeria dao động trong khoảng 96% đến 97% và thuế thu được từ dầu mỏ thường chiếm khoảng 30% ngân sách nhà nước.

Với tiến triển tích cực về nguồn lực tài chính, các cơ quan công quyền Algeria cũng đã quyết định sẽ tiếp tục triển khai các dự án đầu tư đang bị tạm ngưng trong cho các lĩnh vực ưu tiên như công trình công cộng, giao thông, giáo dục quốc dân, y tế, tài nguyên nước và đầu tư cho các địa phương.

Algeria mong muốn tăng cường quan hệ với Nga trong lĩnh vực năng lượng

Các cuộc thảo luận đã được tổ chức trong khuôn khổ sự kiện "Tuần Năng lượng Nga" lần thứ 5, bắt đầu hôm 12/10 tại Moskva.

Algeria dự báo nguồn thu từ thuế dầu mỏ chiếm 41% tổng thu ngân sách năm 2023 - ảnh 2
Một cơ sở lọc dầu ở In Amenas, Algeria. Ảnh: AFP/TTXVN

ADVERTISEMENT

Tuyên bố nêu rõ rằng mong muốn tăng cường quan hệ song phương trong lĩnh vực nhiên liệu hóa thạch, điện, năng lượng tái tạo và các lĩnh vực khai thác đã được củng cố. Bộ trưởng Arkab đã gặp "lãnh đạo các công ty Nga" trong lĩnh vực nhiên liệu hóa thạch, điện và năng lượng tái tạo. Ông "đã thảo luận về các cơ hội đầu tư vào Algeria trong các lĩnh vực khác nhau, về khuôn khổ pháp lý và tài chính hấp dẫn, đặc biệt là sau khi luật mới về nhiên liệu hóa thạch và đầu tư được thông qua".

Giám đốc điều hành công ty năng lượng quốc gia Algeria Sonatrach, ông Toufik Hekkar, đã tổ chức một số cuộc họp với Giám đốc điều hành các công ty của Nga, đặc biệt là các công ty đang hoạt động tại Algeria. Hai bên đã thảo luận về các cơ hội hợp tác và đầu tư trong lĩnh vực nói trên.

Algeria phát hiện mỏ khí đốt lớn Theo phóng viên TTXVN tại Algiers, ngày 27/6, Tập đoàn dầu khí Sonatrach của Algeria đã thông báo việc phát hiện mỏ ngưng tụ khí lớn trong khu vực mỏ Hassi R'mel, tại sa mạc Sahara (phần diện tích thuộc Algeria). Một cơ sở lọc dầu ở In...

Chia sẻ