Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

8 nguyên tắc thiết kế phòng ngủ cho một không gian hoàn hảo

Nhà đất 07/08/2022 - 19:28

Phòng ngủ dù rộng hay hẹp cũng cần có sự phối hợp hài hòa từ ánh sáng đến sơn tường, sàn nhà với đồ nội thất và không gian lưu thông. Dưới đây là 8 nguyên tắc thiết kế phòng ngủ ai cũng nên biết.

Đầu tiên, đầu giường phải tránh xa các phạm vi xây dựng như cửa ra vào, cửa sổ. Không được để giường hướng thẳng vào cửa sổ, cửa ra vào.

Thứ hai, về hình thức giường ngủ, không nên thiết kế phong cách bậc cao thấp, phải tính đến độ an toàn khi ngủ dậy. Hơn nữa, trên cơ sở kho lưu trữ nhà bạn không quá chật chội, nên thiết kế giường ngủ có chân, việc này sẽ giúp giường ngủ gọn nhẹ, thiết thực và vệ sinh tốt hơn. Đầu giường phải trang bị công tắc điều khiển đôi, để thuận tiện hơn khi tắt đèn khi ngủ.

8 nguyên tắc thiết kế phòng ngủ cho một không gian hoàn hảo - ảnh 1

Thứ ba, quan tâm đến ánh sáng, ánh sáng là một trong những yếu tố quan trọng khi thiết kế nội thất phòng ngủ. Vì sử dụng ánh sáng hợp lý sẽ tôn lên nét đẹp nổi bật cho không gian và nội thất. Do vậy, việc bố trí và tận dụng nguồn sáng hợp lý là điều cần thiết. Ngoài ánh sáng nhân tạo từ đèn trần, đèn bàn, đèn tường… còn có ánh sáng tự nhiên. Xu hướng thiết kế ngày này, các bạn nên tận dụng nguồn ánh sáng tự nhiên. Đây là cách tận dụng đem lại nhiều lợi ích thiết thực cho không gian sống. Đó là sự thông thoáng, mát mẻ, giúp nguồn sinh khí tốt lưu chuyển hanh thông.

8 nguyên tắc thiết kế phòng ngủ cho một không gian hoàn hảo - ảnh 2

Thứ tư, chọn màu sắc phù hợp, màu sắc có liên quan trực tiếp đến không khí của căn phòng vì vậy bạn nên cân nhắc kỹ trước khi chọn màu chủ đạo cho căn phòng. Những tone màu nóng sẽ mang lại sự sôi nổi vui vẻ cho căn phòng hay những tone màu lạnh trầm sẽ mang đến sự sang trọng yên tĩnh cho căn phòng.

Thứ năm, bố trí nội thất khoa học và đối xứng, việc sắp xếp, bố trí đồ đạc trong phòng ngủ khoa học, đối xứng sẽ mang đến sự hài hòa và tạo giấc ngủ ngon cho gia chủ. Bạn có thể bắt đầu từ việc đặt tủ đầu giường đặt hai bên cân xứng. Đồng thời sử dụng các tủ kệ có thiết kế thích hợp với không gian từ màu sắc, kích thước cho đến kiểu dáng. Ngoài ra, trong phòng ngủ cần sự thoáng đãng, yên tĩnh và không gian nhẹ nhàng. Vậy nên bạn cũng bên tránh đặt quá nhiều đồ đạc và bày biện những thứ không cần thiết. Điều này cực kỳ quan trọng đối với sức khỏe và tinh thần của chủ nhân căn phòng.

8 nguyên tắc thiết kế phòng ngủ cho một không gian hoàn hảo - ảnh 3

Thứ sáu, điều hòa trong phòng ngủ, dù là điều hòa trung tâm hay điều hòa treo tường, điều quan trọng nhất là không được thổi trực diện vào giường ngủ, điều hòa trung tâm nên bố trí phía trên tủ quần áo.

Thứ bảy, gạch lát nền, thực ra mỗi loại đều có ưu điểm riêng, gạch lát nền thân thiện với môi trường, đơn giản, trang nhã, nền nhà ấm chân. Tuy nhiên muốn lát nền thì nên lát một loại sàn gỗ đặc ba lớp tương đối thân thiện với môi trường.

8 nguyên tắc thiết kế phòng ngủ cho một không gian hoàn hảo - ảnh 4

Thứ tám, nên đặt cây gì trong phòng ngủ? Trước hết, không nên đặt quá nhiều cây trong phòng ngủ, không nên đặt cây quá sáng, hoặc cây hút oxy vào ban đêm. Loại cây thích hợp trong phòng ngủ là lô hội, cây lưu ly, hoặc một số loài xương rồng nhỏ, có thể hấp thụ carbon dioxide và giải phóng oxy vào ban đêm.