Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

8 món đồ tuy nhỏ nhưng là ổ chứa vi khuẩn trong gia đình

Đời sống 31/05/2023 - 11:47

Nhìn từ bên ngoài trông chúng có vẻ sạch sẽ, nhưng thực tế những món đồ này lại là nơi chứa rất nhiều vi khuẩn.

1. Tay nắm cửa

Tay nắm cửa là một trong những thứ chúng ta động vào thường xuyên, vì vậy tất cả những chiếc tay nắm trong gia đình đều có thể chứa vi khuẩn hoặc virus. Việc vệ sinh chúng bằng khăn lau khô chỉ giúp làm sạch bề ngoài, bạn nên sử dụng dung dịch khử trùng và vệ sinh lại bằng khăn ướt để phòng tránh lây lan vi khuẩn từ nơi này sang nơi khác.

8 món đồ tuy nhỏ nhưng là ổ chứa vi khuẩn trong gia đình - ảnh 1

2. Thớt

Thớt là dụng cụ sử dụng để băm, chặt rau củ, thịt sống,... vì vậy chúng có nguy cơ nhiễm vi khuẩn rất cao nếu không được làm sạch đúng cách, đặc biệt là những chiếc thớt được làm bằng gỗ. Để vệ sinh món đồ này, bạn nên rửa và ngâm chúng bằng nước nóng, sau đó rửa với xà phòng để làm sạch chúng tốt hơn. Ngoài ra, mỗi gia đình cũng nên có thớt riêng cho các loại thịt và rau, đồ chín và đồ sống.

8 món đồ tuy nhỏ nhưng là ổ chứa vi khuẩn trong gia đình - ảnh 2

3. Miếng bọt biển

Miếng bọt biển thường được thiết kế với kết cấu dạng lỗ giúp tạo bọt khi sử dụng. Đây cũng là nguyên nhân khiến món đồ này tích trữ nhiều vi khuẩn sau khi làm sạch bát đĩa. Nếu không được vệ sinh hay thay mới thường xuyên, lâu ngày miếng bọt biển sẽ bị mốc và bốc mùi vừa gây khó chịu cho con người vừa tiềm ẩn nguy cơ nhiễm vi khuẩn, virus rất cao.

8 món đồ tuy nhỏ nhưng là ổ chứa vi khuẩn trong gia đình - ảnh 3

4. Cốc đựng bàn chải đánh răng

Những chiếc cốc đựng bàn chải cũng là vật có nhiều vi khuẩn trong nhà, do tiếp xúc với nước và cả bàn tay con người. Ngoài ra, món đồ này cũng thường xuyên bị ẩm do tính chất độ ẩm cao trong phòng tắm, dễ tạo nấm mốc nếu không được vệ sinh thường xuyên.

8 món đồ tuy nhỏ nhưng là ổ chứa vi khuẩn trong gia đình - ảnh 4

5. Điều khiển từ xa

Tay của con người khi động chạm vào các đồ vật xung quanh lại tiếp tục vào điều khiển nên việc lây truyền vi khuẩn là không thể tránh khỏi. Chưa kể, khi xem TV, điều khiển từ xa cũng dễ bị dính bỏng ngô, vụn snack, nước uống,... nên càng cần được vệ sinh, khử trùng đều đặn hơn.

8 món đồ tuy nhỏ nhưng là ổ chứa vi khuẩn trong gia đình - ảnh 5

6. Vòi hoa sen

Vòi hoa sen dùng lâu sẽ xuất hiện hiện tượng đóng cặn. Cặn bẩn trên mặt vòi hoa sen sẽ ảnh hưởng đến chất lượng nước và có thể làm nước chảy yếu hơn do cặn quá dày. Cách đơn giản nhất để vệ sinh đồ vật này chính là cho giấm trắng vào trong túi, nhúng đầu vòi hoa sen vào túi, dùng chun buộc lại qua đêm rồi để qua đêm. Hôm sau, bạn chỉ cần xả lại vòi với nước là được.

8 món đồ tuy nhỏ nhưng là ổ chứa vi khuẩn trong gia đình - ảnh 6

7. Nút bật công tắc

Nhu cầu sử dụng điện của con người rất cao, vì vậy những công tắc bật điện trong nhà thường là nơi tiếp xúc với bàn tay của chúng ta. Tương tự như nhiều đồ vật khác, gia chủ cũng nên tạo thói quen làm sạch những thiết bị này thường xuyên để ngăn ngừa nguy cơ ảnh hưởng đến sức khỏe.

8 món đồ tuy nhỏ nhưng là ổ chứa vi khuẩn trong gia đình - ảnh 7

8. Đồ chơi của thú cưng

Những món đồ chơi này thường được thú cưng trong nhà gặm nên hoàn toàn có thể truyền vi khuẩn và tạo ra môi trường ẩm ướt sinh nấm mốc. Tốt nhất, bạn hãy làm sạch những món đồ chơi này bằng tay cho vào bên trong máy rửa chén.

8 món đồ tuy nhỏ nhưng là ổ chứa vi khuẩn trong gia đình - ảnh 8