Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

8 mẹo giảm đau chân sau khi đi giày cao gót

Phái đẹp 08/08/2022 - 11:28

Giày cao gót là một phụ kiện không thể thiếu trong tủ đồ của bất cứ cô gái nào. Thế nhưng, nếu đi nhiều sẽ cảm thấy đau chân. Làm sao để tránh khỏi những bất tiện này? Đây là những thủ thuật dành cho bạn.

Đừng vội khi đi giày cao gót

Một trong những lời khuyên tốt nhất bạn có thể dành cho một cô gái đi giày cao gót là hãy có những bước đi vững chắc và tự tin. Không cần quá vội vàng khi đi bộ, chỉ nên thực hiện với những bước đi ngắn và chậm. Vì ngoài việc thể hiện rằng bạn đã kiểm soát được mọi thứ, bạn sẽ tránh được những tai nạn rất thường xảy ra khi đi giày cao gót.

8 mẹo giảm đau chân sau khi đi giày cao gót - ảnh 1

Bước đi tự nhiên và thanh lịch

Bí quyết để đạt được một bước đi chính xác, thoải mái và thanh lịch là gót chân đặt xuống đất trước rồi đến bàn chân. Điều này sẽ giúp bạn trông tự nhiên hơn khi di chuyển, gần giống như bạn đang mặc một đôi giày bệt.

8 mẹo giảm đau chân sau khi đi giày cao gót - ảnh 2

Tìm giày cao phù hợp

Kích cỡ giày có thể thay đổi rất nhiều tùy theo nhãn hiệu, đó là lý do tại sao chúng tôi khuyên bạn nên thử chúng thật kỹ trong cửa hàng trước khi mua một đôi giày cao gót mới. Điều này có nghĩa là, ngoài việc bạn thích chúng và trông đẹp với quần áo của mình, chúng phải vừa vặn với đôi chân của bạn.

8 mẹo giảm đau chân sau khi đi giày cao gót - ảnh 3

Đó là lý do tại sao điều quan trọng là bạn phải đo bên trái và bên phải, sau đó đi bộ xung quanh để kiểm tra xem chúng có thoải mái không, các ngón chân của bạn không bị chật, gót chân của bạn có bị cọ xát hay không. Điều này sẽ ngăn ngừa chấn thương, vết thương hoặc đau quá mức cho bàn chân của bạn trong tương lai.

Cố gắng có một tư thế tốt

Ngoài bước đi vững chắc, tư thế của cơ thể khi đi giày gót cũng rất cần thiết. Có một số mẹo để trông giống như một người mẫu trên sàn diễn ngay cả với giày gót nhọn của bạn: giữ thẳng chân, hóp bụng và ngẩng cao đầu.

8 mẹo giảm đau chân sau khi đi giày cao gót - ảnh 4

Miếng đệm giày

Để có được sự thoải mái, một mẹo hay là sử dụng miếng đệm ở đầu mũi giày. Nó rất hữu ích để giảm bớt áp lực tạo ra ở khu vực này. Bởi khi đi giày cao gót, nó sẽ hỗ trợ toàn bộ trọng lượng của cơ thể, chống trượt.

8 mẹo giảm đau chân sau khi đi giày cao gót - ảnh 5

Lên lịch cho ngày phải đi giày cao

Các chuyên gia về giày khuyên rằng chúng ta không nên đi cùng một đôi giày mỗi ngày, dù vì lý do gì đi chăng nữa. Nên thay thế các loại giày khác nhau trong suốt cả tuần. Bạn thậm chí có thể thay đổi cặp của mình nhiều lần trong một ngày, điều này cũng rất tốt để giảm áp lực cho đôi chân.

8 mẹo giảm đau chân sau khi đi giày cao gót - ảnh 6

Ngăn ngừa mụn nước và nứt nẻ

Đôi khi, vấn đề với việc đi giày cao gót là vị trí của bàn chân tạo ra ma sát giữa giày và da, nhường chỗ cho những vết phồng rộp hoặc nứt nẻ đáng sợ buộc chúng ta phải cởi giày ra.

Tuy nhiên, một mẹo tuyệt vời để đối phó với loại sự cố này là xịt hoặc thoa kem chống ma sát, vì chúng tạo ra một loại lớp bảo vệ da. Hoặc, bạn cũng có thể sử dụng lăn khử mùi dạng lăn và thoa lên những nơi dễ bị ma sát nhất: ngón chân, gót chân và hai bên bàn chân.

8 mẹo giảm đau chân sau khi đi giày cao gót - ảnh 7

Nuông chiều đôi chân của bạn

Sau một ngày dài mỏi chân, chắc chắn rằng, mát-xa thực sự cần thiết. Bạn có thể bắt đầu bằng cách thư giãn vùng bàn chân với các bài mát xa ngón chân và lòng bàn chân. Tiếp tục với gót chân với các chuyển động tròn để giải phóng áp lực tích tụ ở khu vực này. Cuối cùng, đừng quên rằng đôi chân cũng cần được nâng niu với những động tác xoa bóp áp lực và xoay tròn từ cổ chân đến bắp chân.

8 mẹo giảm đau chân sau khi đi giày cao gót - ảnh 8

Theo Bảo vệ công lý