Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

8 điểm đến tuyệt nhất thế giới tại châu Á năm 2023

Chuyện lạ 22/03/2023 - 00:09

Mới đây, tờ Time đã đưa ra danh sách 50 nơi tuyệt nhất thế giới cho du khách năm nay, hướng đến các trải nghiệm mới mẻ và thú vị. Trong đó, nhiều điểm đến của châu Á có mặt.

8 điểm đến tuyệt nhất thế giới tại châu Á năm 2023 - ảnh 1

Nagoya, Nhật Bản: Thành phố Nagoya nằm gần công viên Ghibli mới mở, điểm tham quan giải trí chủ đề của Nhật Bản. Ngoài ra, đây còn là nơi tuyệt vời để bạn đắm chìm trong thiên nhiên, nhất là vào mùa hoa anh đào nở trong tháng 4. Ảnh: Japan Web Magazine.

8 điểm đến tuyệt nhất thế giới tại châu Á năm 2023 - ảnh 2

Kyoto, Nhật Bản: Cố đô của Nhật Bản nổi tiếng thế giới với nền văn hóa và ẩm thực độc đáo, cũng như khung cảnh thiên nhiên của vùng ngoại ô. Tại đây, du khách có thể ghé thăm các ngôi đền Phật giáo, vườn thiền, cung điện, đền thờ Thần đạo hay nhà cổ, cũng như khám phá các truyền thống độc đáo như ẩm thực kaiseki và biểu diễn của geisha. Ảnh: Lonely Planet.

8 điểm đến tuyệt nhất thế giới tại châu Á năm 2023 - ảnh 3

Phuket, Thái Lan: Vùng đất này nổi tiếng với những ngọn núi rậm rạp, bãi biển tuyệt đẹp và làn nước xanh biếc. Đây là nơi tọa lạc của vô số khu nghỉ dưỡng ven biển, spa và nhà hàng hạng sang. Thành phố Phuket có nhiều dãy nhà mua sắm cổ và các khu chợ nhộn nhịp. Còn Paton, thị trấn nghỉ dưỡng chính, có vô số hộp đêm, quán bar và sàn nhảy cho cuộc sống về đêm sôi động. Ảnh: Travel + Leisure.

8 điểm đến tuyệt nhất thế giới tại châu Á năm 2023 - ảnh 4

Isan, Thái Lan: Nằm ở sát biên giới với Lào và Campuchia, vùng Isan là quê hương của những món ăn nổi tiếng như som tum, lard cùng các món có hương vị chua, cay, nhiều rau thơm khác. Đây là nơi có các nhà hàng được Michelin đề xuất. Ngoài ra, du khách còn có cơ hội ngắm nhìn những ruộng lúa, công viên quốc gia và di tích đền Khmer cổ xưa. Ảnh: Asiani Ispirations.

8 điểm đến tuyệt nhất thế giới tại châu Á năm 2023 - ảnh 5

Đảo Jeju, Hàn Quốc: Hòn đảo nghỉ dưỡng này là điểm đến được cả người dân địa phương và du khách quốc tế yêu thích. Tại đây, bạn có thể tận hưởng không khí trong lành ở các khu resort cao cấp hay đi bộ đường dài khám phá thiên nhiên. Ngoài ra, đảo còn có văn hóa và ẩm thực thú vị, cùng nhiều điểm tham quan mới mở như bảo tàng Itami Jun, bảo tàng Hoàng Tử Bé… Ảnh: Time Magazine.

8 điểm đến tuyệt nhất thế giới tại châu Á năm 2023 - ảnh 6

Mayurbhanj, Ấn Độ: Vùng đất của hổ này là nơi duy nhất trên thế giới du khách có thể bắt gặp loài hổ đen quý hiếm. Du khách có thể ghé thăm Baripada, thủ phủ của Mayurbhanj và công viên quốc gia Similipal. Khung cảnh tại Deokund và Khiching cũng sẽ đem lại cho bạn nhiều trải nghiệm ấn tượng, như lạc vào thế giới cổ xưa. Ảnh: My Travel Frames.

8 điểm đến tuyệt nhất thế giới tại châu Á năm 2023 - ảnh 7

Ladakh, Ấn Độ: Vùng đất Ladhak nằm ở độ cao lớn, với nhiều đỉnh núi hùng vĩ và nền văn hóa Phật giáo Tây Tạng độc đáo. Đây là nơi yêu thích của những du khách mê thám hiểm, leo núi và chèo xuồng vượt sông. Ngoài ra, bạn còn có thể ghé thăm làng Hanle, khu bảo tồn bầu trời đêm đầu tiên của Ấn Độ, nơi ngắm sao tuyệt vời mà không bị ô nhiễm ánh sáng. Ảnh: CN Traveler.

8 điểm đến tuyệt nhất thế giới tại châu Á năm 2023 - ảnh 8

Luang Prabang, Lào: Nằm trong một thung lũng hẹp xanh tươi bên bờ sông Mekong và sông Khan, Luang Prabang là một thành phố yên bình, tĩnh lặng. Với lịch sử lâu đời, nơi đây có vô vàn đền cổ, cùng nền văn hóa Phật giáo và kiến trúc độc đáo. Ảnh: The Australian.

Mục Du lịch - Ẩm thực gửi tới độc giả những tựa sách hay, truyền cảm hứng xê dịch. Không chỉ là những chuyến du lịch đơn thuần, mỗi tác phẩm kể lại hành trình khám phá, học hỏi nhiều điều hay từ những nền văn minh, địa điểm mới của các tác giả.

> Xem thêm: Sách cho người xê dịch