Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

7 thay đổi giúp CV xin việc làm của bạn ấn tượng hơn

Thời trang 16/08/2022 - 19:46

Việc viết CV xin việc làm hiện nay đã rất quen thuộc với các ứng viên, tuy nhiên phần khó nhất có lẽ là làm thế nào để hồ sơ xin việc trở nên nổi bật hơn. Muốn vậy, bạn nên thêm một chút “gia vị” vào CV của mình để nhà tuyển dụng cảm thấy ấn tượng và mở ra nhiều cơ hội để tiến vào vòng phỏng vấn.

7 thay đổi giúp CV xin việc làm của bạn ấn tượng hơn - ảnh 1

Dưới đây là 7 điều bạn cần làm để tạo CV online đơn giản nhưng vẫn đầy thu hút.

Đề cập đến mục tiêu nghề nghiệp có giá trị

Các nhà tuyển dụng có kinh nghiệm cho biết rằng một bản CV sẽ trở nên ấn tượng hơn nếu bạn đề cập đến mục tiêu nghề nghiệp giá trị và cụ thể thay vì chỉ đưa ra những gạch đầu dòng chung chung.

Bên cạnh đó, bạn không nên nêu quá nhiều những điều kiện muốn nhận được từ công ty mà hãy tập trung vào lợi ích bạn có thể mang đến cho họ. Chẳng hạn như nhân viên kinh doanh có thể ghi vào Mục tiêu nghề nghiệp trong CV là "Sử dụng và phát triển các kỹ năng để tìm kiếm khách hàng mới và tăng doanh thu theo tuần – tháng – quý – năm".

Hạn chế sử dụng những cụm từ thể hiện sự bị động

Không ít ứng viên sử dụng các cụm từ như chịu trách nhiệm về việc..., được phân bổ làm việc,... trong CV của mình. Những từ này thể hiện cho sự bị động và nó không nên xuất hiện trong phần mô tả công việc cũng như kinh nghiệm. Thay vào đó để tạo ấn tượng hơn cho nhà tuyển dụng, bạn nên dùng các từ chỉ hành động như chỉ đạo, điều hành, dẫn dắt, phối hợp,... sẽ tốt hơn.

7 thay đổi giúp CV xin việc làm của bạn ấn tượng hơn - ảnh 2

Sử dụng các dữ liệu dạng số trong CV

Đây là một trong những cách giúp cho bạn có thể tạo được ấn tượng khá tốt với nhà tuyển dụng bằng chính bản CV của mình. Ví dụ như khi đề cập đến kinh nghiệm làm việc, bạn nên sử dụng những con số thực tế để chứng minh năng lực của mình trong dự án hoặc công việc trước đó.

Nếu trước đó bạn làm ở vị trí trưởng phòng kinh doanh, bạn có thể nêu cụ thể mình đã dẫn dắt một đội ngũ gồm 30 nhân viên sales, tìm kiếm được 200 khách hàng mới, tổng sản phẩm bán ra được 1000,... Với cách trình bày này, nhà tuyển dụng sẽ dễ dàng hình dung được trách nhiệm công việc cùng với những gì bạn đã làm mang lại hiệu quả ra sao.

7 thay đổi giúp CV xin việc làm của bạn ấn tượng hơn - ảnh 3

Cân nhắc dùng những từ thu hút sự chú ý

Hầu hết các nhà tuyển dụng đều quan tâm đến những trải nghiệm của bạn trước đây để giúp giải quyết những vấn đề trong công ty. Có thể bạn không trực tiếp đóng góp vào doanh số công ty nhưng công việc của bạn nếu mang đến hiệu quả thì có thể giúp tiết kiệm tiền hoặc thời gian,... Do vậy đừng ngần ngại thêm vào CV xin việc làm những thành tích và kinh nghiệm của bạn một cách súc tích, ngắn gọn nhưng đầy đủ.

Làm nổi bật thành tích đạt được

Thành tựu là điểm có thể tạo được sự khác biệt giữa các CV và giúp nhà tuyển dụng chú ý hơn. Bạn có thể đề cập đến các số liệu để tăng tính thuyết phục như đã đề cập ở trên. Ví dụ như nếu bạn là một nhân viên chuyên chạy Google Ads/Facebook Ads, có thể viết như thế này: "Tăng 40% lượt tiếp cận, tăng 50% đơn hàng trong 6 tháng chạy quảng cáo".

Thêm màu sắc vào CV để tạo điểm nhấn

Bạn đừng ngại thêm một chút màu sắc vào CV để góp phần làm hình thức của CV trở nên nổi bật hơn giữa hàng nghìn bản CV trắng đen hay dùng màu đơn sắc khác. Bạn có thể chọn màu sắc yêu thích của mình, màu sắc đặc trưng ngành nghề, hoặc màu sắc chủ đạo của logo công ty ứng tuyển để gây chú ý.

Một số màu thường được lựa chọn có thể là xanh dương hy vọng, xanh lá tươi trẻ và năng động, màu vàng năng lượng và sáng tạo,... Điều này không chỉ giúp CV trở nên bắt mắt hơn mà còn giúp bạn khẳng định thương hiệu cá nhân. Tuy nhiên, bạn cũng nên lưu ý rằng chỉ nên chọn 2 hoặc 3 màu để tránh CV trở nên quá lòe loẹt, không có điểm nhấn cụ thể.

Đưa ra dẫn chứng minh họa

Hầu hết các CV xin việc làm hiện nay đều được thực hiện online và gửi qua email nên bạn có thể hoàn toàn chủ động thêm vào đó các dự án bạn đã làm để nhà tuyển dụng tham khảo. Đó có thể là một đường dẫn đến blog riêng của bạn, portfolio, một video thuyết trình về các dự án đã làm,... Những điều này sẽ giúp cho bản CV của bạn thú vị hơn.

Nếu bạn muốn tạo ra một bản CV xin việc làm thu hút hơn thì đừng ngại việc bước ra khỏi lối mòn truyền thống. Áp dụng 7 thay đổi trên đây, bạn sẽ thấy ngay được sự thay đổi.

https://afamily.vn/7-thay-doi-giup-cv-xin-viec-lam-cua-ban-an-tuong-hon-20220816125343329.chn
Thời trang