Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

7 bước làm sạch sâu lỗ chân lông khi đắp mặt nạ

Phái đẹp 22/09/2022 - 09:56

Phụ nữ Hàn có cách đắp mặt nạ lạ đời , giúp da căng bóng sau 3 ngày Màn đắp mặt nạ có 1-0-2 của nam idol khiến fan cảm thán: Idol thì cũng tiếc của như chúng ta mà thôi! 6 sai lầm khi đắp mặt nạ khiến da ngày một xuống cấp, lão hóa không phanh

Phụ nữ Hàn có cách đắp mặt nạ “lạ đời”, giúp da căng bóng sau 3 ngày Màn đắp mặt nạ có 1-0-2 của nam idol khiến fan cảm thán: Idol thì cũng tiếc của như chúng ta mà thôi! 6 sai lầm khi đắp mặt nạ khiến da ngày một xuống cấp, lão hóa không phanh

ADVERTISEMENT

Lỗ chân lông bị bí tắc sẽ khiến da nảy sinh mụn ẩn, mụn bọc; đồng thời da cũng có vẻ xám xịt, thô ráp và khó hấp thụ dưỡng chất từ những sản phẩm dưỡng chuyên sâu. Do đó, bên cạnh việc làm sạch thông thường, bạn cũng đừng quên đắp mặt nạ đất sét làm sạch sâu lỗ chân lông mỗi tuần. Đặc biệt, để mặt nạ đất sét phát huy tối đa công dụng, hút sạch bụi bẩn trong lỗ chân lông thì bạn cần ghim ngay 7 tips sau.

7 bước làm sạch sâu lỗ chân lông khi đắp mặt nạ - ảnh 1 ADVERTISEMENT

1. Đắp mặt nạ đất sét 1 đến 2 lần/tuần, sau khi rửa sạch mặt

Sau khi rửa mặt, làn da đã được làm sạch sơ bộ, da cũng mềm và lỗ chân lông giãn mở hơn so với bình thường. Đây chính là thời điểm thích hợp để đắp mặt nạ đất sét, giúp mặt nạ phát huy tối đa công dụng, hút sạch bụi bẩn và dầu thừa trên da.

Bạn nên đắp mặt nạ đất sét 1 đến 2 lần/tuần. Đây là tần số thích hợp, giúp hút sạch bụi bẩn và dầu thừa trên da. Ngược lại, việc đắp mặt nạ quá nhiều sẽ dễ dẫn đến tình trạng làm sạch quá mạnh, gây tổn thương lớp màng bảo vệ da.

7 bước làm sạch sâu lỗ chân lông khi đắp mặt nạ - ảnh 2

2. Xông mặt với khăn ấm để làm giãn nở lỗ chân lông

Để phát huy tối đa hiệu quả của mặt nạ đất sét, trước khi đắp mặt nạ, bạn nên đắp khăn ấm lên mặt trong khoảng 5 phút. Hơi ấm từ khăn sẽ làm giãn nở lỗ chân lông, giúp mặt nạ có thể “len lỏi”, làm sạch tốt hơn.

ADVERTISEMENT

Ngoài khăn nóng, bạn cũng có thể dùng máy xông hơi với hiệu quả tương tự. Đây cũng là phương thức thường được các spa áp dụng.

3. Xịt khoáng trước khi đắp mặt nạ

Video đang HOT

Sau khi xông mặt, bạn nên xịt khoáng nhẹ nhàng lên toàn bộ gương mặt, sau đó mới thoa mặt nạ đất sét. Xịt khoáng sẽ giúp cấp ẩm, tránh da bị khô căng sau khi xông mặt.

7 bước làm sạch sâu lỗ chân lông khi đắp mặt nạ - ảnh 3

4. Tránh đắp mặt nạ dưới mắt

Khi đắp mặt nạ đất sét, bạn có thể thoa đều khắp mặt; nhưng nếu bạn có làn da khô thì bạn chỉ nên thoa mặt nạ lên những vùng da tiết dầu nhiều và có nhiều mụn cám, mụn đầu đen.

Đặc biệt, bạn nên tránh thoa mặt nạ vào vùng da dưới mắt vì đây vốn là vùng da nhạy cảm, dễ bị khô và hình thành nếp nhăn.

5. Đắp mặt nạ đất sét trong 10 – 15 phút

Mặt nạ đất sét nên đắp trong vòng 10 – 15 phút sau đó cần rửa sạch lại bằng nước. Nếu bạn đắp mặt nạ quá ngắn sẽ khiến mặt nạ chưa phát huy tối đa công dụng làm sạch, hút bã nhờn và dầu thừa; ngược lại, nếu đắp mặt nạ quá lâu sẽ khiến da bị khô, căng rít, làm mất độ ẩm tự nhiên của da.

7 bước làm sạch sâu lỗ chân lông khi đắp mặt nạ - ảnh 4 ADVERTISEMENT

6. Rửa mặt bằng nước và massage theo hình tròn

Sau khi đắp mặt nạ, bạn rửa lại bằng nước sạch, massage nhẹ nhàng theo vòng tròn để lấy đi lớp bụi bẩn ẩn sâu trong lỗ chân lông, đồng thời kích thích tuần hoàn máu, giúp da sáng hồng.

7. Đắp mặt nạ dưỡng ẩm

Cuối cùng, sau khi đắp mặt nạ đất sét bạn nên đắp thêm 1 lớp mặt nạ dưỡng ẩm. Lúc này làn da đã được làm sạch kỹ lưỡng nên tương đối thông thoáng, có thể dễ dàng hấp thụ dưỡng chất từ mặt nạ dưỡng ẩm. Bạn có thể chọn đắp mặt nạ giấy hoặc mặt nạ ngủ tùy vào sở thích.

ADVERTISEMENT

7 bước làm sạch sâu lỗ chân lông khi đắp mặt nạ - ảnh 5

Lưu ý khi chọn mặt nạ đất sét:

- Tùy vào làn da để chọn loại mặt nạ đất sét thích hợp: Mặt nạ đất sét vàng và hồng khá nhẹ nhàng, hợp với mọi loại da; Mặt nạ đất sét đỏ vừa làm sạch vừa dưỡng ẩm sẽ hợp với da khô; Mặt nạ đất sét trắng và xanh có khả năng hút dầu mạnh, hợp với da mụn, da nhờn.

- Nếu có da nhạy cảm, bạn nên tránh chọn những loại mặt nạ đất sét có chứa hạt scrub.

7 bước làm sạch sâu lỗ chân lông khi đắp mặt nạ - ảnh 6

Phụ nữ Hàn có cách đắp mặt nạ 'lạ đời', giúp da căng bóng sau 3 ngày

Lotion mask vốn là phương pháp chăm sóc da phổ biến, bắt nguồn từ Nhật Bản và hiện nay được rất nhiều cô gái yêu thích. Tuy nhiên, không chỉ đắp lotion mask như thông thường, phụ nữ Hàn lại có chiêu đắp mặt nạ vô cùng ngược đời, hứa hẹn có thể giúp cải thiện làn da, khiến da căng mọng và thu nhỏ lỗ chân lông chỉ sau 3 ngày.

ADVERTISEMENT

7 bước làm sạch sâu lỗ chân lông khi đắp mặt nạ - ảnh 7 ADVERTISEMENT

Cụ thể trong phương pháp này, đầu tiên, nàng blogger Hàn sẽ đổ lotion vào bông tẩy trang đã được tách mỏng. Nàng blogger Blaga lưu ý bạn nên chọn những dòng lotion thiên về khả năng dưỡng ẩm, thành phần lành tính như hoa hồng, hoa cúc, nha đam...

Sau đó, Blaga sẽ đắp bông đã thấm lotion lên toàn mặt.

Chưa dừng lại ở đó, cô nàng tiếp tục sử dụng mặt nạ ngủ để thoa lên trên lớp bông vừa đắp. Blaga sẽ để nguyên lớp mặt nạ kem dưỡng như vậy khoảng 10 phút.

Sau 10 phút, Blaga sẽ tháo mặt nạ. Cô sẽ dùng miếng mặt nạ lau qua toàn mặt, hơi vỗ nhẹ để tăng khả năng thẩm thấu, tránh dư thừa dưỡng chất. Lúc này, có thể thấy làn da của cô có độ căng bóng, mịn mượt hơn ban đầu rất nhiều.

Cuối cùng, Blaga sẽ thoa 1 lớp kem dưỡng mỏng và massage đều khắp mặt để khóa ẩm.

ADVERTISEMENT

Theo Blaga chia sẻ, sau khi áp dụng phương pháp này đều đặn, làn da của cô đã được cải thiện rất nhiều; chỉ sau khoảng 3 ngày đắp mặt nạ, da đã mịn mướt hơn, lỗ chân lông nhỏ đi trông thấy.

So với phương pháp đắp lotion mask thông thường, phương pháp này của Hàn Quốc sẽ có thêm bước thoa kem dưỡng đè lên trên mặt nạ; và thay vì chỉ đợi 3 phút thì người dùng cần đợi khoảng 10 phút trước khi tháo mask ra.

Theo nàng blogger này giải thích, phương pháp đắp mask độc đáo này sẽ bổ sung nhiều dưỡng chất, cấp ẩm sâu hơn so với phương pháp cũ. Lớp mask và lotion cơ bản vốn đảm nhận nhiệm vụ truyền nước và dưỡng chất vào da; khi được bôi bổ sung thêm 1 lớp kem dưỡng bên trên, sẽ giúp tăng khả năng "vận chuyển" dưỡng chất từ kem dưỡng vào da, đồng thời kem dưỡng còn đảm nhận nhiệm vụ "khóa ẩm", tránh lotion và nước bên dưới bị bay hơi. Do đó, nàng blogger cũng đắp mặt nạ 10 phút chứ không chỉ đắp 3 phút như thông thường, phương pháp này cũng có thể áp dụng thay thế cho việc đắp mặt nạ giấy truyền thống với hiệu quả tương tự.

7 bước làm sạch sâu lỗ chân lông khi đắp mặt nạ - ảnh 8

Phụ nữ Hàn chuộng những lối dưỡng ẩm sâu để da luôn căng mọng, ngậm nước

Tuy nhiên, vì đây là phương pháp cấp ẩm sâu nên có phần "nặng đô" hơn so với lotion mask. Phương pháp này sẽ phù hợp với những người có làn da khô, rất khô, cần cấp ẩm sâu, đặc biệt là trong mùa Thu Đông hanh khô; còn trong trường hợp bạn có làn da hỗn hợp, da dầu thì nên cân nhắc, chỉ nên đắp mask chuyên sâu 1 - 2 lần 1 tuần để tránh da bị bí bức da dư thừa dưỡng chất.

ADVERTISEMENT

Ngoài ra, nếu phương pháp đắp lotion mask 3 phút truyền thống khá nhẹ nhàng, có thể đắp 2 lần/ngày thì với phương pháp đắp chuyên sâu này, bạn chỉ nên đắp 1 lần/ tuần vào buổi tối mà thôi.

Về phần sản phẩm, với lotion, bạn nên chọn những dòng lotion lỏng nhẹ, thẩm thấu nhanh; kem dưỡng để thoa đè lên trên mặt nạ nên là những dòng thiên về khả năng dưỡng ẩm, làm dịu.

Bạn có thể kết hợp đắp mặt nạ cùng với việc dùng máy đẩy tinh chất để tăng khả năng dưỡng ẩm sâu.

Sai lầm khi đắp mặt nạ dưỡng da khiến nhan sắc xuống cấp Đắp mặt nạ dưỡng da sai cách có thể khiến da bong tróc và lão hóa nhanh. Đắp mặt nạ quá dày hay quá mỏng Ảnh minh họa. Việc đắp mặt nạ dày hay mỏng là một trong những nguyên nhân khiến cho việc làm đẹp của bạn...

Chia sẻ