Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

6 lợi ích khi ăn trái cây yêu thích mà ít người biết

Sức khoẻ 06/02/2023 - 16:36

Ai cũng biết rằng trái cây là nguồn cung cấp vitamin và khoáng chất tuyệt vời. Tuy nhiên, chúng ta thường không nhận ra những lợi ích to lớn mà việc đưa chúng vào chế độ ăn uống của mình mang lại.

Theo nghiên cứu, mỗi khẩu phần trái cây bổ sung ăn hàng ngày giúp giảm 7% nguy cơ mắc bệnh tim. Ngoài ra, một số loại trái cây có thể ngăn ngừa hoặc giảm bớt các triệu chứng của các bệnh khác nhau. Dưới đây là một số lợi ích chưa biết của các loại trái cây yêu thích của chúng ta.

1. Anh đào có thể ngăn ngừa đau khớp

6 lợi ích khi ăn trái cây yêu thích mà ít người biết - ảnh 1

Những gì chúng ta ăn ảnh hưởng đến sức mạnh của xương và khớp. Vì vậy, nếu bạn bị đau khớp, bạn nên bổ sung một phần quả anh đào vào chế độ ăn uống hàng ngày. Loại trái cây thơm ngon này có chứa các hợp chất được gọi là anthocyanin giúp làm dịu chứng viêm. Các nghiên cứu cũng chỉ ra rằng nước ép anh đào tươi hoặc anh đào ngọt có thể làm giảm tần suất các bệnh gút tấn công.

2. Dưa hấu có thể giảm chuột rút

6 lợi ích khi ăn trái cây yêu thích mà ít người biết - ảnh 2

Dưa hấu là một món ăn nhẹ trước và sau khi tập luyện rất tốt. Nhờ hàm lượng nước, chất chống oxy hóa và axit amin cao có tác dụng hoàn hảo đến hiệu quả tập luyện. Dưa hấu cũng chứa kali, có thể làm dịu chứng chuột rút trong quá trình tập luyện cường độ cao.

3. Bơ có thể bảo vệ làn da của bạn

6 lợi ích khi ăn trái cây yêu thích mà ít người biết - ảnh 3

Tất cả những người yêu thích bơ sẽ rất vui khi biết rằng loại quả này có thể trì hoãn quá trình lão hóa. Các nhà khoa học đã chứng minh rằng các hợp chất chứa trong nó có thể bảo vệ da khỏi tác hại của ánh nắng mặt trời, nguyên nhân gây ra nếp nhăn và các dấu hiệu lão hóa khác.

4. Chuối có thể ngăn ngừa sỏi thận

6 lợi ích khi ăn trái cây yêu thích mà ít người biết - ảnh 4

Chuối giàu kali có thể ngăn ngừa sỏi thận cực kỳ hiệu quả. Loại quả này cũng chứa nhiều vitamin B6, giúp gan và thận loại bỏ các hóa chất không mong muốn; magie giúp ngăn ngừa sự tích tụ của các tinh thể canxi oxalat.

5. Quả việt quất cải thiện chức năng não bộ

6 lợi ích khi ăn trái cây yêu thích mà ít người biết - ảnh 5

Quả việt quất được gọi là siêu thực phẩm, chúng có một số đặc tính tốt cho sức khỏe, một số đặc tính này ảnh hưởng đến hoạt động của não bộ. Việt quất chứa nhiều chất chống oxy hóa có tác dụng chống viêm và chống oxy hóa, đồng thời có thể cải thiện trí nhớ.

6. Táo có thể giúp trị táo bón và tiêu chảy

6 lợi ích khi ăn trái cây yêu thích mà ít người biết - ảnh 6

Táo là một trong những loại trái cây tốt nhất cho táo bón, chúng có rất nhiều chất xơ, giúp nhiều người chữa khỏi những căn bệnh này một cách hiệu quả. Chất này là cần thiết cho nhu động ruột thích hợp. Táo cũng có thể giúp chữa các bệnh khác, chẳng hạn như tiêu chảy.