Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

6 cách để bảo vệ tóc khỏi tác hại của nhiệt, tránh xơ rối, chẻ ngọn

Phái đẹp 17/08/2022 - 17:26

Tóc xơ rối, chẻ ngọn do tiếp xúc với ánh nắng hoặc các phương pháp tạo kiểu bằng nhiệt là vấn đề nhiều chị em gặp phải. Đây là những cách giúp bạn tạm biệt vấn đề này mãi mãi.

1. Sử dụng dầu gội và dầu xả để giúp bổ sung độ ẩm

Bắt đầu bằng cách chọn dầu gội, dầu xả giúp bổ sung độ ẩm và các sản phẩm chăm sóc tóc có chứa dầu dừa, dầu hạnh nhân hay dầu jojoba,… Những thành phần này đều giúp nuôi dưỡng tóc mềm mượt, đồng thời bảo vệ tóc khỏi nhiệt.

6 cách để bảo vệ tóc khỏi tác hại của nhiệt, tránh xơ rối, chẻ ngọn - ảnh 1
Lời khuyên của chuyên gia về cách chăm sóc tóc khỏi những hư tổn do tác động của nhiệt.

2. Xịt tóc bảo vệ khỏi nhiệt

Trước khi tạo kiểu, lời khuyên cho các bạn gái là luôn xịt một lớp keo giữ nhiệt trước. Vì xịt giữ nhiệt có tác dụng như một lá chắn giúp tóc không bị tác động của nhiệt trực tiếp. Nó cũng giúp cung cấp độ ẩm cho tóc và giúp tạo kiểu dễ dàng hơn.

3. Dùng dưỡng tóc

Sử dụng các liệu pháp chăm sóc tóc sẽ cung cấp đầy đủ độ ẩm cho tóc. Bạn cũng có thể sử dụng các nguyên liệu tự nhiên để ủ tóc.

6 cách để bảo vệ tóc khỏi tác hại của nhiệt, tránh xơ rối, chẻ ngọn - ảnh 2

4. Sử dụng serum dưỡng tóc thường xuyên

Như bạn đã biết, serum được ví như một loại "siêu thực phẩm" dành cho tóc vì nó giúp bổ sung độ ẩm, phục hồi tóc khô và hư tổn do nhiệt. Serum rất giàu các thành phần khác nhau giúp nuôi dưỡng tóc. Vì vậy, không có gì ngạc nhiên khi nó giúp mái tóc của phụ nữ chắc khỏe, không bị chẻ ngọn và không dễ gãy.

5. Tránh sử dụng nhiệt cao nhất trên tóc

Ngoài các phương pháp chăm sóc trên, cần tránh nhiệt độ quá cao trên tóc. Vì nhiệt độ quá cao sẽ làm cho tóc mất đi độ ẩm.

6. Tránh chà xát tóc mạnh

Chà xát tóc mạnh khi gội hoặc làm khô bằng khăn đều là "kẻ thù" của mái tóc đẹp. Bởi điều này khiến tóc dễ bị hư tổn do nhiệt. Thay vào đó, bạn có thể vuốt tóc nhẹ nhàng hoặc quấn khăn để tóc đỡ ướt và khô dần.

6 cách để bảo vệ tóc khỏi tác hại của nhiệt, tránh xơ rối, chẻ ngọn - ảnh 3

Theo Công lý xã hội