Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

5 ứng viên cầu thủ xuất sắc nhất AFF Cup 2022

Thể thao 05/12/2022 - 08:38

Những cái tên nổi bật sau đây vừa được Liên đoàn Bóng đá Đông Nam Á kỳ vọng sẽ giành danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất AFF Cup 2022.

Song Ui-young được xem lại hạt nhân trong lối chơi của Singapore. Cầu thủ gốc Hàn Quốc đã thi đấu nổi bật trong màu áo ĐT đến từ Đảo quốc Sử Tử tại AFF Cup 2020 và có cho mình 1 bàn thắng.

5 ứng viên cầu thủ xuất sắc nhất AFF Cup 2022 - ảnh 1

Song Ui-young chơi tốt tại AFF Cup 2020.

  • HLV Park loại cầu thủ đầu tiên trước thềm AFF Cup 2022

  • Tuyển Việt Nam: Khi thầy Park vẫn giữ chiêu cuối cho AFF Cup 2022

Thi đấu ở tuyến giữa, cầu thủ sinh năm 1993 đóng vai trò phát động tấn công và tung ra những đường chuyền quyết định cho các đồng đội. Anh cũng thể hiện khả năng sút xa nguy hiểm khi không ít lần gây khó cho thủ môn các đối thủ.

Safawi Rasid là cái tên quen thuộc và đáng chú ý nhất của ĐT Malaysia vào thời điểm hiện tại. Cầu thủ sinh năm 1997 sở hữu tốc độ cực tốt và khả năng đột phá ấn tượng. Anh có thể hoạt động không biết mệt mỏi bên hành lang cánh phải cùng khả năng chớp thời cơ với những cú dứt điểm hóc hiểm.

5 ứng viên cầu thủ xuất sắc nhất AFF Cup 2022 - ảnh 2

Safawi Rasid là tiền đạo nguy hiểm nhất của Malaysia.

Trong bối cảnh Malaysia không có được đội hình tốt nhất cho AFF Cup 2022, tiền đạo 25 tuổi được kỳ vọng sẽ tỏa sáng để giúp đội nhà tiến sâu. Các cầu thủ ĐT Việt Nam sẽ phải đặc biệt dè chừng với cầu thủ này trong màn đối đầu tại vòng bảng sắp tới.

Phan Văn Đức là cái tên để lại nhiều bất ngờ khi xuất hiện trong danh sách đề cử của Liên đoàn Bóng đá ĐNÁ bởi ĐT Việt Nam vẫn có trong tay những nhân tố chất lượng khác. Tuy vậy, phong độ cao trong thời gian qua cùng khả năng đã được kiểm chứng giúp cầu thủ vừa là tân binh của Công An Hà Nội nhận được sự chú ý.

5 ứng viên cầu thủ xuất sắc nhất AFF Cup 2022 - ảnh 3

Phan Văn Đức đang có phong độ cao.

Cầu thủ sinh năm 1996 hứa hẹn sẽ là 1 trong 3 nhân tố trên hàng công theo sơ đồ 3-4-3 của HLV Park Hang-seo. Những pha xử lý bóng kỹ thuật bên cánh trái len lỏi vào trong vòng cấm địa rồi tìm cơ hội dứt điểm, là điểm mạnh mà “Đức cọt” có thể phát huy ở các trận đấu sắp tới.

Witan Sulaeman được HLV Shin Tae-yong đánh giá sẽ sớm trở thành ngôi sao hàng đầu của bóng đá ĐNÁ. Cầu thủ sinh năm 2001 sở hữu nền tảng thể lực dồi dào cùng . Anh có thể chơi tốt ở vai trò trung phong cắm, hoặc hộ công, thậm chí dạt biên để phối hợp cùng các đồng đội.

5 ứng viên cầu thủ xuất sắc nhất AFF Cup 2022 - ảnh 4

Witan Sulaeman khá toàn diện.

Phong độ cao của Witan Sulaeman giúp Indonesia lọt vào chung kết AFF Cup 2022 với 8 lần ra sân cùng 2 bàn thắng. Cầu thủ đang chơi bóng tại Slovakia hứa hẹn sẽ tỏa sáng rực rỡ tại trong lần trở lại với đấu trường ĐNÁ.

Dù đã bước sang tuổi 36 nhưng Stephan Schrock vẫn là nhân tố khó thay thế tại ĐT Philippines. Anh đóng vai trò nhạc trưởng trong lối chơi với nhãn quan chiến thuật tốt cùng những đường chuyền tinh tế. Khả năng rót bóng từ các tình huống cố định của cầu thủ gốc Đức mang lại độ chính xác khá cao và có thể tạo ra những thời cơ tốt cho đồng đội.

5 ứng viên cầu thủ xuất sắc nhất AFF Cup 2022 - ảnh 5

Stephan Schrock là nhạc trưởng của ĐT Philippines.

Stephan Schrock được kỳ vọng tiếp tục dẫn dắt con tàu The Azkals thi đấu tốt tại AFF Cup 2022. Đây có thể là giải đấu cuối cùng của tuyển thủ sinh năm 1986 và anh rất muốn sẽ chia tay ĐT Philippines bằng một kỷ niệm đẹp.

Hữu Danh - theo xevathethao.vn | 06:28 05/12/2022