Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

5 thói quen ăn uống có thể giảm tình trạng khô da

Sức khoẻ 28/11/2022 - 23:04

Nếu bạn đang bị khô da, hãy tạo cho mình 5 thói quen ăn uống dưới đây vì có thể giúp ích trong việc giảm tình trạng khô da của bạn.

Trong những tháng mùa đông, khi không khí trở nên khô và lạnh hơn, làn da khô có thể trở thành vấn đề khiến nhiều người cảm thấy vô cùng khó chịu. Để giải quyết tình trạng khô da, nhiều người chọn thoa kem dưỡng ẩm lên da, sử dụng máy tạo độ ẩm trong nhà, tránh tắm nước nóng...

Nhưng bạn cần hiểu rằng những gì chúng ta đưa vào cơ thể cũng có thể ảnh hưởng đến làn da, đặc biệt là trong những tháng lạnh. Chính vì vậy, lựa chọn chế độ ăn uống có tác động đáng kể đến cách giữ ẩm của cơ thể.

Nếu bạn đang bị khô da, hãy tạo cho mình 5 thói quen ăn uống dưới đây vì có thể giúp ích trong việc giảm tình trạng khô da của bạn.

1. Uống đủ nước

5 thói quen ăn uống có thể giảm tình trạng khô da - ảnh 1

Điều này khá dễ hiểu, nếu cơ thể không được cung cấp đủ nước, kết quả là da của bạn có thể bị khô. Sarah Allen, bác sĩ da liễu và người sáng lập tổ chức Skin Clique chia sẻ: "Điều quan trọng là uống nhiều nước suốt cả ngày để giữ nước. Điều này không chỉ quan trọng để các tế bào của cơ thể hoạt động ở mức tối ưu mà còn tăng quá trình hydrat hóa da".

2. Ăn cá mỗi tuần

5 thói quen ăn uống có thể giảm tình trạng khô da - ảnh 2

Bạn nên ăn khoảng 8 lạng cá mỗi tuần. Cá, đặc biệt là cá có dầu, chứa axit béo omega-3 DHA và EPA là các loại "chất béo lành mạnh" có thể hỗ trợ các yếu tố như tim mạch, thị giác và sức khỏe tâm thần. Một số dữ liệu của Chương trình Y tế Công cộng và Khoa Hóa học, Đại học Lakehead, Canada, cho thấy hàng rào bảo vệ da có thể được tăng cường bởi các axit béo omega-3 này. Nó có tác dụng ức chế hành vi gãi do khô da, nhờ đó bảo vệ da khỏi bị tổn thương.

3. Tránh uống nhiều rượu

5 thói quen ăn uống có thể giảm tình trạng khô da - ảnh 3

Thỉnh thoảng uống một ly rượu hoặc một cốc bia có thể sẽ không ảnh hưởng nhiều đến làn da nhưng uống quá nhiều rượu có thể gây mất nước cho cơ thể. Điều này có thể dẫn đến nguy cơ bị khô da. Theo các chuyên gia, tiêu thụ rượu bia thường xuyên khiến cơ thể bị mất nước trầm trọng, gây ra tình trạng da khô, thô ráp…

Do vậy, nếu không muốn làn da của bạn bị khô sần, bạn nên từ bỏ rượu bia càng sớm càng tốt. Bên cạnh đó, hãy chăm sóc làn da của bạn bằng các loại mặt nạ hoặc kem dưỡng ẩm để bổ sung lượng nước và độ ẩm cho làn da.

4. Ăn thêm lòng đỏ trứng

5 thói quen ăn uống có thể giảm tình trạng khô da - ảnh 4

Lòng đỏ trứng là nguồn cung cấp dinh dưỡng dồi dào, chứa nhiều chất dinh dưỡng quan trọng bao gồm vitamin D. Một số dữ liệu cho thấy mức vitamin D thấp có thể liên quan đến tình trạng hydrat hóa của da, do đó ăn thực phẩm có vitamin D có thể có lợi cho sức khỏe làn da. Một lời khuyên khoa học gần đây từ Hiệp hội Tim mạch Hoa Kỳ (AHA) chỉ ra rằng "những người khỏe mạnh có thể ăn tối đa một quả trứng hàng ngày", đây cũng được coi là chế độ ăn uống lành mạnh cho tim.

Nếu bạn không thích ăn lòng đỏ trứng thì cũng có thể bổ sung vitamin D trong chế độ ăn uống của mình bằng cách ăn cá hồi, nấm, tiếp xúc với ánh mặt trời...

5. Bổ sung collagen

5 thói quen ăn uống có thể giảm tình trạng khô da - ảnh 5

Collagen là một thành phần phổ biến nên được bổ sung để hỗ trợ sức khỏe làn da. Thực sự có một mối liên hệ giữa lượng collagen hấp thụ và tình trạng khô da. Các nghiên cứu được lưu lại ở Thư viện y tế quốc gia Hoa Kỳ cho thấy sử dụng collagen tripeptide cho thấy sự cải thiện đáng kể về độ đàn hồi và độ ẩm của da. Việc bổ sung này đặc biệt giúp ích cho những người có làn da khô.

Chuyên gia dinh dưỡng Allen cũng nói thêm rằng nếu một người có "chế độ ăn uống cân bằng, họ không cần bổ sung collagen. Thịt bò, thịt gà còn da và nước dùng (từ gà, thịt lợn và thịt bò) là những nguồn cung cấp collagen tuyệt vời mà mọi người có thể bổ sung".