Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

5 sinh vật kỳ lạ mà khó ai tin chúng thật sự tồn tại trên hành tinh này

Chuyện lạ 01/06/2023 - 23:16

Hàng năm, các nhà khoa học phát hiện ra từ 15.000 đến 18.000 loài động vật mới và có không ít trong số chúng sẽ khiến bạn không tin vào mắt mình.

Rồng biển lá

Rồng biển lá có quan hệ họ hàng gần với cá ngựa, là một chuyên gia ngụy trang bằng cách sử dụng các phần thân thể hình dạng như chiếc lá của chúng để ẩn mình trong hệ thực vật xung quanh. Để di chuyển dọc theo mặt nước, những con rồng biển này sử dụng hai vây - một vây ngực và một vây lưng - mỏng đến mức gần như không thể nhìn thấy được.

5 sinh vật kỳ lạ mà khó ai tin chúng thật sự tồn tại trên hành tinh này - ảnh 1

Ảnh: Internet

Ếch đen Black Rain

Nguồn gốc của loài ếch này là ở bờ biển phía Nam châu Phi. Chúng thường đào hang, tạo thành "hệ thống" những đường hầm sâu khoảng 15cm trong lòng đất. Khi bị tấn công, ếch đen thường cố gắng phồng người lên như một cơ chế tự bảo vệ bản thân.

5 sinh vật kỳ lạ mà khó ai tin chúng thật sự tồn tại trên hành tinh này - ảnh 2

Ảnh: Internet

Bọ ngựa phong lan

Chính cái tên của nó đã nói lên tất cả, bọ ngựa phong lan trông giống như một bông hoa phong lan. Đây là một loài sống trong các khu rừng nhiệt đới ở Đông Nam Á từ Indonesia, Philippines đến Ấn Độ và phát triển rất đa dạng ở bán đảo Malaysia.

5 sinh vật kỳ lạ mà khó ai tin chúng thật sự tồn tại trên hành tinh này - ảnh 3

Ảnh: Internet

Nó có chân giống như cánh hoa và màu trắng hồng hoặc vàng. Tuy nhiên, chỉ có những con cái mới có ngoại hình trông như thế này. Theo nghiên cứu, những con cái tiến hóa để trông giống như hoa lan vì chiến lược săn côn trùng thụ phấn của chúng. Là loài săn mồi phục kích, bọ ngựa phong lan săn những loài côn trùng lớn hơn như bướm.

Hươu chuột

Hươu chuột có nguồn gốc ở Đông Nam Á và là động vật có móng nhỏ nhất trên thế giới, với trọng lượng nhẹ nhất, chỉ khoảng gần 1kg. Loài động vật này ưa những nơi hẻo lánh, xa khu dân cư và có đặc điểm nhận dạng là hai chiếc răng nanh nhỏ.

5 sinh vật kỳ lạ mà khó ai tin chúng thật sự tồn tại trên hành tinh này - ảnh 4

Ảnh: Internet

Chuột chũi khỏa thân

Chuột chũi Đông Phi, hay còn được biết đến nhiều hơn với biệt danh "chuột chũi khỏa thân", là một trong những loài gặm nhấm sống lâu nhất trên thế giới.

5 sinh vật kỳ lạ mà khó ai tin chúng thật sự tồn tại trên hành tinh này - ảnh 5

Ảnh: Internet

Chuột chũi khỏa thân có thể sống tới 32 năm, và chúng sống lâu gấp 9 lần các loài chuột có kích thước tương đương. Chuột chũi khỏa thân sống cả đời dưới lòng đất. Chúng phát triển một xã hội có tôn ti, trật tự, với "nữ hoàng" và một số cá thể đực được chọn đảm nhiệm công việc sinh con, đẻ cái.