Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

5 sai lầm khi dưỡng ẩm làm hại làn da của bạn

Phái đẹp 20/09/2022 - 02:02

Bạn có thể thoa hàng lít kem dưỡng ẩm cho da, nhưng tất cả sẽ trở nên vô dụng nếu bạn không uống nước. Các chất hydrofix có trong mỹ phẩm thực sự thu hút độ ẩm, nhưng chúng lấy nó không phải từ không khí mà từ cơ thể chúng ta. Nếu cơ thể không đủ nước sẽ không cung cấp những giọt quý giá cho các mô liên kết

5 sai lầm khi dưỡng ẩm làm hại làn da của bạn - ảnh 1 ADVERTISEMENT

Không uống nước

Bạn có thể thoa hàng lít kem dưỡng ẩm cho da, nhưng tất cả sẽ trở nên vô dụng nếu bạn không uống nước. Các chất hydrofix có trong mỹ ph ẩm thực sự thu hút độ ẩm, nhưng chúng lấy nó không phải từ không khí mà từ cơ thể chúng ta. Nếu cơ thể không đủ nước sẽ không cung cấp những giọt quý giá cho các mô liên kết. Vì vậy, một công việc quan trọng của chăm sóc da là uống nước. Chúng ta đang nói về nước lọc, còn cà phê, trà, súp, sinh tố… không được tính (một số chúng thường làm cơ thể mất nước – điều này đặc biệt đúng với trà, cà phê và rượu mạnh).

Sai lầm trong dưỡng ẩm vào mùa hè và dưỡng vào mùa đông

5 sai lầm khi dưỡng ẩm làm hại làn da của bạn - ảnh 2

Chăm sóc nên được lựa chọn theo loại và tình trạng của da, chứ không phải theo thời tiết. Làn da cần dưỡng ẩm quanh năm, và ngay cả trong thời tiết lạnh, nó cũng cần hai thứ: dưỡng ẩm và bảo vệ.

Không khí lạnh giá chứa rất ít độ ẩm và máy sưởi sẽ làm khô da, vì vậy cần phải có kem dưỡng ẩm khi chăm sóc da vào mùa đông.

Chỉ sử dụng các sản phẩm chống lão hóa cho da

ADVERTISEMENT

Theo tuổi tác, mức độ hydrat hóa của da giảm đi, nhưng đồng thời, sau 30 tuổi, hầu hết chúng ta “mặc định” chuyển từ chăm sóc dưỡng ẩm sang chống lão hóa.

Video đang HOT

Tuy nhiên, không có biện pháp chăm sóc nào có hiệu quả đổi với một làn da mất nước. Vì vậy, cùng với việc dùng các sản phẩm chống lão hóa, cần phải sử dụng các sản phẩm dưỡng ẩm.

Không dưỡng ẩm cho da dầu

5 sai lầm khi dưỡng ẩm làm hại làn da của bạn - ảnh 3

Da mất nước thường bắt đầu bóng dầu. Khi da thiếu độ ẩm, các tuyến bã nhờn bịt kín các lỗ chân lông và gây ra tình trạng mụn. Vì vậy, cần dưỡng ẩm cả cho da dầu để không gây bóng nhờn và không gây mụn.

Dựa vào dầu

5 sai lầm khi dưỡng ẩm làm hại làn da của bạn - ảnh 4 ADVERTISEMENT

Nhiều người trong chúng ta tin rằng kem càng dày, béo và giàu kết cấu thì càng dưỡng ẩm tốt. Trên thực tế, nguyên nhân phổ biến của mật độ kết cấu là do dầu không phải là chất hydrofix. Dầu là thành phần dinh dưỡng ở một mức độ nào đó có thể duy trì độ ẩm trong các mô, nhưng không làm tăng độ ẩm.

Phần lớn, dầu không phải là thành phần dưỡng ẩm. Nếu bạn thực sự muốn hiệu quả hãy tìm sản phẩm có dầu và phụ gia giữ ẩm (axit hyaluronic hoặc chitosan) đồng thời. Khi đó, sản phẩm sẽ giữ ẩm từ bên trong và ngăn không cho nó bay hơi từ bên ngoài.

ADVERTISEMENT

Làm đẹp cho bà sui

5 sai lầm khi dưỡng ẩm làm hại làn da của bạn - ảnh 5

Ảnh minh họa: ST

Trang điểm

5 sai lầm khi dưỡng ẩm làm hại làn da của bạn - ảnh 6

Làn da của các mẹ đã có nếp nhăn, điểm đồi mồi nên không thể áp dụng cách trang điểm trong suốt như xu hướng hiện tại. Cách trang điểm này làm da lộ nhược điểm bị khô, kém tươi sáng. Nên trang điểm nhẹ nhàng, sử dụng nhiều màu trung tính, tiệp với da để tạo vẻ tự nhiên. Cụ thể, da mặt của các bà, các mẹ thường khô, kém săn chắc và thậm chí là xuất hiện nhiều nếp nhăn, tàn nhang.

Do đó, khi trang điểm cần xử lý lớp nền thật tốt bằng cách sử dụng kem nền dạng lỏng hoặc kem để giúp da sáng và căng hơn. Đối với phụ nữ trung tuổi, vùng mắt thường xuất hiện bọng mắt, nếp nhăn và có hiện tượng bị sụp mí. Để trang điểm vùng mắt cho các mẹ, nên sử dụng dụng cụ kích mí để khắc phục tình trạng sụp mí, sử dụng kem lót và kem che khuyết điểm để che đi nhược điểm vùng mắt và chọn lựa phấn mắt phù hợp. Với son, môi của phụ nữ trung tuổi thường có màu sậm và nhiều nếp nhăn nên cần dưỡng ẩm cho môi và không nên lựa chọn màu son quá đậm vì nó sẽ làm mất đi vẻ đẹp tự nhiên của các mẹ.

ADVERTISEMENT

5 sai lầm khi dưỡng ẩm làm hại làn da của bạn - ảnh 7 ADVERTISEMENT

5 sai lầm khi dưỡng ẩm làm hại làn da của bạn - ảnh 8

Kiểu tóc

Chị Tú Phương chia sẻ: Những người để tóc dài sẽ dễ dàng lựa chọn phong cách làm tóc. Phổ biến nhất là kiểu tóc búi với búi cao, búi thấp... Búi tóc cũng giúp cho bà sui trở nên sang trọng hơn. Kiểu tóc búi không bao giờ lỗi mốt là tóc búi ốc - mẫu tóc cổ điển dành cho phụ nữ trung niên khi tham gia tiệc cưới. Kiểu tóc này thực hiện đơn giản, chỉ cần chia tóc mái, sau đó xoắn tất cả tóc phía sau thành búi ốc chính, cố định bằng ghim tóc vào dọc sống ốc. Để tóc đẹp hơn, nên dùng thêm phụ kiện trang trí như hoa cài hoặc ngọc trai. Vậy là mẹ cô dâu và chú rể đã có một kiểu tóc thanh lịch và bắt mắt trong ngày trọng đại của con mình rồi.

5 sai lầm khi dưỡng ẩm làm hại làn da của bạn - ảnh 9

ADVERTISEMENT

5 sai lầm khi dưỡng ẩm làm hại làn da của bạn - ảnh 10 ADVERTISEMENT

5 sai lầm khi dưỡng ẩm làm hại làn da của bạn - ảnh 11

Với các bà sui đang ở độ tuổi trẻ trung, để gương mặt không quá già, các bà mẹ nên tránh kiểu tóc búi, thay vào đó là tóc uốn để xõa hoặc buộc nửa đầu phía sau.

Tự nhiên và thanh lịch là mẫu tóc uốn sóng nước, phù hợp với tóc dài ngang lưng. Các mẹ cũng có thể kết hợp với tóc mái đánh phồng chải bay ra để tạo phong cách hơn. Nếu mẹ của cô dâu và chú rể có mái tóc dài trung bình, có thể chọn kiểu tóc xoắn và gài. Những cuộn tóc xoắn với vài sợi lòa xòa mang đến một sự rung cảm tươi mới, thoải mái và sang trọng. Với những bà sui để tóc ngắn, kiểu tóc được lựa chọn trong đám cưới là kiểu tóc xoăn nhẹ, mang đến vẻ sang trọng và nhã nhặn hơn. Kiểu tóc này cũng rất phù hợp với những bà sui có gương mặt dài.

5 sai lầm khi dưỡng ẩm làm hại làn da của bạn - ảnh 12

5 sai lầm khi dưỡng ẩm làm hại làn da của bạn - ảnh 13 ADVERTISEMENT

Chọn giày

Ngày cưới của các con cũng là ngày các mẹ phải di chuyển nhiều. Với những bộ áo dài tha thướt, các mẹ thường lựa chọn giày, dép cao gót để tôn dáng. Tuy nhiên, cần lưu ý, chỉ nên sử dụng giày, dép cao gót khi đã đi quen, nếu không, sẽ làm người sử dụng cảm thấy đau nhức chân và khó chịu. Các mẹ cũng không nên chọn giày dép quá nổi bật mà nên chọn các màu trung tính như đen, be hoặc màu bạc và nên chọn loại hở ngón để di chuyển thoải mái hơn.

Đồ trang sức

Vàng, bạc, hay ngọc trai là những món trang sức thường được các bà mẹ sử dụng khi mặc áo dài. Nên sử dụng biện pháp đối lập khi kết hợp trang sức. Nếu vòng cổ dạng to bản thì đeo hoa tai nhỏ và ngược lại. Đặc biệt, cầm lưu ý tiết chế khi sử dụng trang sức, không nên đeo quá nhiều loại hay kết hợp nhiều kiểu trang sức, dễ tạo cảm giác rối mắt và nặng nề.

Mê mẩn món riêu ba khía "không đụng hàng" ở Cà Mau Riêu ba khía có mùi thơm, vị béo được cặp vợ chồng ở huyện Đầm Dơi, tỉnh Cà Mau sáng tạo, hứa hẹn thu hút nhiều du khách yêu ẩm thực. Cà Mau với diện tích 64.000 ha rừng ngập mặn, trải dài từ Đông sang Tây của...

Chia sẻ