Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

5 lưu ý không nên bỏ qua khi điều khiển xe máy trên làn đường hỗn hợp

Xe 15/08/2022 - 05:12

Khi lưu thông trên đoạn đường hỗn hợp, người điều khiển xe máy cần chú ý quan sát, tuyệt đối không chạy trước đầu xe ôtô,... nhằm đảm bảo an toàn, hạn chế tối đa rủi ro xảy ra. 

Chú ý quan sát

ADVERTISEMENT

Làn đường hỗn hợp là làn đường dành cho xe máy và xe ôtô cùng lưu thông. Vì vậy khi tham gia giao thông trên làn đường này, người điều khiển xe cần phải tập trung quan sát, tránh những va chạm đáng tiếc xảy ra.

Tuyệt đối không sử dụng điện thoại di động khi đang lái xe. Trong trường hợp cần thiết nên tấp xe vào lề đường để đảm bảo an toàn.

5 lưu ý không nên bỏ qua khi điều khiển xe máy trên làn đường hỗn hợp - ảnh 1 ADVERTISEMENT
Khi điều khiển xe máy lưu thông trên làn đường hỗn hợp, người lái xe cần đặc biệt chú ý quan sát. Ảnh: LĐO

Không chạy xe trước đầu ôtô

Video đang HOT

Khi gặp tình huống giao thông bất ngờ, việc điều khiển xe máy lưu thông ngay trước mũi ôtô, xe tải, xe contain… sẽ gây nên những hậu quả vô cùng khó lường.

Tài xế cần chú ý quan sát qua gương chiếu hậu. Nếu phát hiện có ôtô chạy ngay phía sau hãy chạy gọn sang một bên của làn đường để nhường đường, đảm bảo an toàn tối đa khi lưu thông.

Tránh đi vào giữa tâm đường

Rất nhiều trường hợp người điều khiển xe máy vì muốn vượt lên phía trước mà chạy vào giữa tâm đường. Tuy nhiên, đây lại là hành động vô cùng nguy hiểm và tiềm ẩn nguy cơ cao.

Việc điều khiển xe máy đi vào giữa tâm đường không chỉ gây cản trở cho các phương tiện khác mà còn khiến tài xế dễ rơi vào điểm mù của xe tải, contain.

Tránh đi vào khu vực điểm mù của xe tải, xe contain

Dù có sự hỗ trợ của hệ thống gương chiếu hậu, tuy nhiên vì kích thước lớn, thân dài nên tài xế xe tải, xe contain vẫn khó có thể bao quát được toàn bộ tầm nhìn và tình trạng giao thông xung quanh khi lưu thông trên đường hỗn hợp.

Vì vậy khi xe máy lưu thông trên làn đường hỗn hợp và gặp xe tải lớn, tài xế nên giữ khoảng cách an toàn, hạn chế việc di chuyển gần các loại xe này, đặc biệt không nên điều khiển xe chạy song song.

ADVERTISEMENT

Đi đúng tốc độ

Việc phóng nhanh vượt ẩu, đi quá tốc độ cho phép không chỉ khiến tài xế bị xử phạt mà còn gây nguy hiểm cho chính mình và các phương tiện khác. Vậy nên cần chú ý điều khiển xe đi đúng phần đường và tuân thủ biển báo quy định tốc độ trên đường.

Người lái xe máy đi dép xỏ ngón sẽ bị cảnh sát Indonesia xử lý

Mới đây, người dân Indonesia đang khá bất ngờ trước thông tin lực lượng cảnh sát nước này sẽ tập trung xử lý những người điều khiển xe máy nhưng mang dép tông, dép xỏ ngon trong chiến dịch ra quân năm 2022.

Sau khi thông tin trên được đăng tải, không chỉ người dân mà truyền thông Indonesia cũng khá bỡ ngỡ bởi việc mang dép xỏ ngón điều khiển xe máy hoàn toàn không ảnh hưởng gì đến việc chấp hành luật giao thông cũng như an toàn giao thông.

ADVERTISEMENT

5 lưu ý không nên bỏ qua khi điều khiển xe máy trên làn đường hỗn hợp - ảnh 2
Người điều khiển xe máy mang dép tông, dép xỏ ngón sẽ bị giữ lại nhắc nhở

Đại diện cảnh sát cho biết "Việc mang dép xỏ ngón không có lợi ích nào về bảo vệ người dùng, vì khi điều khiển xe máy, da người có nguy cơ mài trực tiếp xuống đường, còn có các nguy cơ khác như lựa, xăng hay tốc độ cao. Người lái xe đi càng ngay, khả năng bảo vệ của dép xỏ ngón với người lái càng ít, dễ dẫn đến thương vong." Cũng theo phía cảnh sát, việc không mặc đồ bảo hộ sẽ khiến người tham gia giao thông trả giá đắt, vậy nên khi ra ngoài cần mang đầy đủ đồ bảo hộ như mũ bảo hiểm, giày, thay vì mang dép xỏ ngón hay quai hậu.

Phía cảnh sát cũng nhấn mạnh rằng "việc xử lý người mang dép xỏ ngón lái xe máy như một hình thức bảo vệ cộng đồng, đồng thời việc chấp hành luật giao thông cũng sẽ trở nên dễ dàng hơn. Nếu bạn tử vong sau tai nạn, hậu quả sẽ rất lớn, con bạn trở thành trẻ mồ côi, vợ bạn trở thành góa phụ, gia đình bạn sẽ mất đi nguồn thu nhập chính."

Nhiều người lo ngại rằng cảnh sát sẽ xử phạt người mang dép xỏ ngón lái xe, tuy nhiên phía cảnh sát cũng đã lên tiếng phủ nhận chuyện này. Theo đại diện cảnh sát, lực lượng tuần tra sẽ chỉ tiến hành nhắc nhở người tham gia giao thông mang dép tông nhằm nâng cao nhận thức về sự an toàn khi tham gia giao thông.

Phượt cuối tuần an toàn cần lưu ý những gì? Với những người đam mê phượt cuối tuần là khoảng thời gian quý giá. Nhưng vì đi phượt trong thời gian ngắn lại càng cần phải chuẩn bị kỹ cho an toàn. Dưới đây là những lưu ý cần thiết để có một chuyến phượt an toàn. Lên...

Chia sẻ