Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

5 lời khuyên của bác sĩ sản khoa để bảo vệ ''con giống'' cho các quý ông

Sức khoẻ 30/09/2022 - 16:32

Cuộc sống hiện đại có thể gây hại cho khả năng sinh sản của nam giới.

Bên cạnh chất lượng tinh trùng , tốc độ bơi của tinh trùng và sức khỏe tổng thể, số lượng tinh trùng là một trong những cách y học xác định khả năng sinh sản của nam giới. Theo một nghiên cứu, số lượng tinh trùng ở nam giới trên toàn cầu đã sụt giảm 50% trong vòng 60 năm qua. Các chuyên gia cho rằng thế giới hiện đại và lối sống, bao gồm chế độ ăn uống và các chất hóa học mà con người tiếp xúc, là nguyên nhân cho sự sụt giảm đó.

5 lời khuyên của bác sĩ sản khoa để bảo vệ ''con giống'' cho các quý ông - ảnh 1

Số lượng tinh trùng ở nam giới trên toàn cầu đã sụt giảm 50% trong vòng 60 năm qua.

Mới đây, nữ bác sĩ Natalie Crawford, đến từ Mỹ, chuyên về sản phụ khoa, đã đăng lên Instagram đoạn video đề cập đến 5 điều mà cô không bao giờ để bạn đời mình làm vì nó có thể ảnh hưởng đến khả năng sinh sản.

1. Hút thuốc lá

Bác sĩ Crawford khẳng định là kẻ thù hàng đầu của tinh trùng. Vô số nghiên cứu đã chỉ ra điều này.

Đàn ông hút thuốc làm cho chất lượng tinh trùng kém, giảm tốc độ bơi và tạo ra những tinh trùng có hình dạng bất thường và bị lỗi ADN.

2. Sử dụng cần sa

Nữ bác sĩ tuyên bố sẽ không bao giờ cho phép bạn đời sử dụng cần sa. “Tôi biết loại thuốc này còn gây tranh cãi. Nhưng nó vừa làm giảm số lượng tinh trùng sản xuất ra do tác động của não bộ vừa làm thay đổi hình dạng của tinh trùng”, cô cảnh báo.

3. Để máy tính xách tay lên đùi

Crawford không khuyến khích đàn ông đặt máy tính xách tay lên đùi. Theo cô, nhiệt độ của laptop có thể làm tăng nhiệt độ của tinh hoàn dẫn đến sự gia tăng của số lượng tinh trùng dị dạng.

4. Ăn nhiều thịt đã qua chế biến

Nữ chuyên gia khuyên đàn ông không nên ăn nhiều các loại thịt chế biến sẵn. Cô chỉ ra thịt đã qua chế biến có nhiều hóa chất làm giảm chất lượng tinh trùng.

5. Sử dụng testosterone

Crawford khuyến cáo đàn ông không nên sử dụng testosterone nếu muốn đảm bảo số lượng và chất lượng tinh trùng.

“Testosterone về cơ bản là thuốc tránh thai dành cho nam giới. Nhiều người dùng hormone để giúp họ đỡ mệt mỏi hoặc ngăn chặn tình trạng testosterone thấp nhưng nó giết chết tinh trùng của họ. Người dùng sẽ không có tinh trùng trong nhiều tháng hoặc thậm chí nhiều năm sau khi sử dụng”, nữ bác sĩ giải thích.

Trước đó, các nhà nghiên cứu ở Trung Quốc phát hiện ra rằng những người đàn ông sống trong khu vực ô nhiễm nặng có thể dẫn đến sụt giảm khả năng di chuyển của tinh trùng.

Bên cạnh đó, các chuyên gia khẳng định tập thể dục thường xuyên giúp cải thiện chất lượng tinh trùng. Người tập thể dục ít nhất ba lần một tuần dễ thụ thai hơn trong vòng vài tháng.