Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

5 điểm nhấn sau vòng 1/8 World Cup 2022

Thể thao 07/12/2022 - 15:30

Vòng 16 đội đã khép lại với chiến thắng cho những Hà Lan, Argentina, Brazil, Anh, Pháp, Croatia, Morocco và Bồ Đào Nha. Với 8 trận đấu đã qua, vòng đấu này đã để lại những điểm nhấn đặc biệt.

 

Được kỳ vọng rất cao sẽ tỏa sáng trong màu áo Brazil nhưng chỉ sau một trận vòng bảng, Neymar đã dính phải chấn thương và có nguy cơ mất World Cup. Rất may là khi vòng knock-out diễn ra, tiền đạo đang chơi cho PSG đã hồi phục và trở lại kịp thời. Neymar (ghi 1 bàn) cùng các đồng đội đã có trận đấu nhàn nhã trước Hàn Quốc và giành vé vào tứ kết. Giờ đây, Brazil càng có thêm tự tin để chinh phục chiếc cúp vàng năm nay.

5 điểm nhấn sau vòng 1/8 World Cup 2022 - ảnh 1

 Neymar trở lại đem tới cú hích cho Brazil.

  • Con tính sai của Enrique khiến TBN trả giá

  • CĐV chỉ trích Busquets vì mỉm cười rồi đá hỏng 11 m

Tuy nhận những lời khen chê trái chiều nhưng rõ ràng những vũ điệu ăn mừng bàn thắng của Brazil là nét chấm phá của bất kỳ vòng chung kết World Cup nào. Đó là bản sắc, là niềm vui, là cách bày tỏ hạnh phúc của xứ Samba nên có lẽ đừng quá khắt khe về điều này.

5 điểm nhấn sau vòng 1/8 World Cup 2022 - ảnh 2

 TBN vượt trội mọi thống kê nhưng vẫn bị loại.

Dù giới chuyên môn cũng đánh giá Morocco có thể gây khó khăn cho Tây Ban Nha nhưng không nhiều người tin rằng đại diện Châu Phi có thể loại nhà vô địch World Cup 2010. Đây chắc chắn là một trong những trận đấu gây sốc của mùa World Cup năm nay. Tuy nhiên, Morocco đã thi đấu kiên cường để có trận thắng lịch sử này. Còn La Roja, họ sẽ làm lại từ đầu để hy vọng 4 năm sau có thể tạo tiếng vang cùng lứa cầu thủ tài năng như hiện tại.

5 điểm nhấn sau vòng 1/8 World Cup 2022 - ảnh 3

 BĐN thắng hủy diệt trong ngày Ronaldo không ra sân từ đầu.

Nhiều nhận định ban đầu Thụy Sĩ hoàn toàn có khả năng loại Bồ Đào Nha ở vòng 16 đội. Nhưng trong một ngày mà siêu sao Cristiano Ronaldo ngồi dự bị, Bồ Đào Nha đã có trận đấu hay nhất từ đầu giải khi hủy diệt Thụy Sĩ bằng tỷ số của một ván tennis. Nhìn khí thế như vũ bão của Bồ Đào Nha, có thể tin rằng họ còn tiến xa hơn nữa khi đối thủ vòng tứ kết chỉ là Morocco, cái tên bị đánh giá yếu nhất trong số 8 đội.

5 điểm nhấn sau vòng 1/8 World Cup 2022 - ảnh 4

 Những người nhện tiếp tục tạo dấu ấn sâu sắc tại các kỳ World Cup.

Goncalo Ramos (Bồ Đào Nha – 3 bàn), Denzel Dumfries (Hà Lan - 1 bàn + 2 kiến tạo), Kylian Mbappe (2 bàn), Yassine Bounou (Morocco) cùng Dominik Livakovic (Croatia) - 2 thủ môn đóng vai trò cực kỳ quan trọng trong thắng lợi của đội nhà. Họ là những cá nhân tạo dấu ấn đậm nét nhất tại vòng đấu này. Ngoại trừ trường hợp của Mbappe thì sự tỏa sáng của các cá nhân còn lại không nhiều người dự đoán được ngay từ đầu nên đã mang đến sự thú vị bất ngờ.

Nếu như việc Nhật Bản sút luân lưu tệ hại trước Croatia được lý giải rằng đội bóng châu Á thiếu kinh nghiệm ở đấu trường lớn nhất thế giới. Thế còn Tây Ban Nha thì sao? Chỉ trong một vòng đấu người hâm mộ đã chứng kiến hai hình ảnh sút luân lưu cực kỳ tệ hại. Điều đó cho thấy đâu phải sút bóng ở khoảng cách 11m là dễ dàng.

5 điểm nhấn sau vòng 1/8 World Cup 2022 - ảnh 5

 TBN trình diễn bộ mặt kém cỏi trên chấm penalty.

Ngoại trừ bất ngờ mang tên Morocco thì 7 cái tên còn lại đều nằm trong suy nghĩ của người hâm mộ. Vòng 16 đội đã qua và giờ là lúc chúng ta hướng đến vòng tứ kết với những cặp đấu không thể bỏ qua, đặc biệt là 2 cuộc đại chiến giữa Argentina – Hà Lan và Anh – Pháp.

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về [email protected]. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

BongDa.com.vn - theo xevathethao.vn | 14:18 07/12/2022