Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

5 cách kết hợp thực phẩm có thể gây tăng cân

Chính trị 06/02/2023 - 12:31

Nếu đang muốn giảm cân hoặc duy trì cân nặng, bạn nên tránh những sự kết hợp thực phẩm này vì chúng có thể khiến bạn tăng mỡ không cần thiết.

5 cách kết hợp thực phẩm có thể gây tăng cân - ảnh 1

Việc kết hợp nhiều thực phẩm có thể cản trở quá trình giảm cân, thậm chí gây tăng cân. Ảnh: Eatthis.

Một số loại thực phẩm khi kết hợp với các thực phẩm béo khác có thể ảnh hưởng kết quả giảm cân. Khi biết những gì cần loại bỏ khỏi danh sách thực phẩm, bạn có thể thêm những thứ phù hợp nhất với nhu cầu dinh dưỡng, giảm cân và mức năng lượng của mình.

Chẳng hạn, cách nấu ăn cũng có thể thay đổi lượng calo hấp thụ, vì vậy, thay vì chiên ngập dầu, hãy chuyển sang xào và thậm chí tốt hơn là luộc và hấp. Bạn có thể tăng cường hương vị bằng các loại thảo mộc, gia vị, chanh, mật ong, chà là, trái cây khô hay nguyên liệu tốt cho sức khỏe khác.

Theo Hindustan Times, Komal Patel, chuyên gia dinh dưỡng lâm sàng, người sáng lập Diet Studio, đồng đại sứ của Fit India (Ấn Độ), cho biết khi năm mới bắt đầu, hầu hết chúng ta đều quyết tâm giảm cân để khỏe mạnh hơn chính mình so với năm ngoái.

"Trong khi hầu như ai cũng muốn tập trung vào chế độ ăn uống lành mạnh hơn và chế độ tập thể dục nghiêm ngặt, mọi người thường có xu hướng bỏ qua những gì chúng ta đang ăn. Cuối cùng, chúng ta thường kết hợp một số loại thực phẩm chưa phù hợp, có thể gây trở ngại cho hành trình giảm cân", chuyên gia này cho hay.

Chuyên gia Patel khuyến cáo về 5 cách kết hợp thực phẩm nên tránh khi muốn giảm cân.

Cơm và khoai tây

Cơm là nguồn carbohydrate cao và ăn cơm với số lượng lớn có thể dẫn đến tăng cân. Mặc dù cơm dễ tiêu hóa, bạn nên cẩn thận về số lượng cơm cần ăn. Đặc biệt, cơm ăn cùng với khoai tây không phải là sự kết hợp tốt cho sức khỏe vì cả hai đều có thể gây béo.

Khoai tây được làm từ tinh bột, khi trộn với cơm, có thể là nguyên nhân làm tăng quá nhiều calo. Mặc dù vậy, ăn chúng với số lượng nhỏ không gây hại cho cơ thể.

5 cách kết hợp thực phẩm có thể gây tăng cân - ảnh 2

Những người đang muốn giảm cân nên tránh ăn cơm cùng khoai tây. Ảnh: Taste.

Bánh mì trắng và sữa chua đông lạnh

Thông thường, để tiết kiệm thời gian, nhiều người thường ăn một chiếc bánh sandwich và sữa chua đông lạnh để tráng miệng. Tuy nhiên, bánh mì trắng có chỉ số đường huyết cao góp phần làm tăng lượng đường trong máu và cũng không tốt nếu bạn muốn giảm cân. Thay vào đó, hãy ăn bánh mì ngũ cốc hoặc bánh mì nâu vì chúng bổ dưỡng hơn.

Ngoài ra, sữa chua đông lạnh có hàm lượng đường cao, có thể cản trở quá trình giảm cân của bạn. Vì vậy, bạn nên chọn sữa chua có chất làm ngọt tự nhiên.

Thịt gà và đậu lăng

Đôi khi, quá nhiều protein có thể làm rối loạn hệ thống tiêu hóa, điều này khiến bạn tăng cân không cần thiết mà không phải do sai lầm của bản thân. Do đó, nếu bạn muốn tiêu thụ thực phẩm giàu protein như thịt gà hoặc đậu lăng, hãy chia chúng thành các bữa ăn khác nhau. Cố gắng tránh ăn chúng cùng nhau, vì có thể khiến bạn cảm thấy đầy bụng và dẫn đến khó tiêu.

Đồ ăn nhẹ chế biến với đồ uống

Mọi người thường có thói quen tiêu thụ đồ ăn nhẹ với trà hoặc cà phê. Tuy nhiên, sự kết hợp này không chỉ tăng tính axit cho cơ thể mà các món ăn nhẹ chế biến sẵn như bánh quy và đồ mặn có nhiều đường và chất bảo quản, lại gây hại cho trọng lượng cơ thể.

Ngoài ra, một số đồ ăn nhẹ này được chiên ngập dầu, điều đó sẽ dẫn đến tăng cân quá mức trong một khoảng thời gian.

Sữa và chuối

Nếu đặt riêng, sữa và chuối là hai loại thực phẩm tuyệt vời có lợi ích dinh dưỡng đáng kinh ngạc. Tuy nhiên, tiêu thụ chúng cùng nhau không chỉ làm sụt giảm chỉ số dinh dưỡng lành mạnh của chúng mà còn khiến bạn tăng cân. Cách tốt nhất là bạn nên tạm dừng ít nhất 20-30 phút nếu muốn ăn cả hai loại thực phẩm này.

Cuốn sách bên bờ sự sống

Ngành y là ngành luôn chứng kiến ranh giới sự sống - cái chết của người khác, nhưng Khi hơi thở hóa thinh không lại là một cuốn sách đặc biệt khi nó là khoảnh khắc đối diện cái chết của người viết trong cả vai trò bác sĩ lẫn bệnh nhân. Cuốn hồi ký được bác sĩ thần kinh Paul Kalanithi viết khi căn bệnh ung thư trở nặng, anh ngồi trên xe lăn và nhớ về những tháng ngày cống hiến cho ngành y.