Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

4 sự thật về mức độ giàu có của các tỷ phú Ấn Độ

Kinh tế 27/09/2022 - 10:27

Hai tỷ phú giàu nhất châu Á và nữ tỷ phú giàu nhất châu Á đều là người Ấn Độ. 10 người giàu nhất Ấn Độ sở hữu gần 364 tỷ USD. Tài sản của tỷ phú giàu nhất Ấn Độ gấp hơn hai lần tỷ phú giàu nhất Trung Quốc.

Theo Bloomberg Billionaires Index, hai tỷ phú Ấn Độ Gautam Adani và Mukesh Ambani hiện đang dẫn đầu danh sách người giàu châu Á. Trong đó, ông Gautam Adani – Chủ tịch Adani Group là người giàu thứ hai thế giới, chỉ sau Elon Musk, với khối tài sản trị giá 142 tỷ USD. Ông Adani cũng là người kiếm được nhiều tiền nhất từ đầu năm đến nay với 65,4 tỷ USD.

Trong khi đó, Mukesh Ambani – ông chủ Reliance Industries hiện sở hữu 85,2 tỷ USD và là người giàu thứ 9 thế giới.

Nữ tỷ phú giàu nhất châu Á cũng là một người Ấn Độ

Bà Savitri Jindal, 72 tuổi hiện là nữ tỷ phú giàu nhất châu Á với khối tài sản trị giá 12,8 tỷ USD, theo Bloomberg Billionaires Index. Tài sản của nữ tỷ phú này đến từ cổ phần tại Jindal Group – tập đoàn hoạt động trong lĩnh vực công nghiệp bao gồm luyện kim và sản xuất điện. Jindal cũng là nhà sản xuất thép lớn thứ ba Ấn Độ.

Savitri Jindal trở thành chủ tịch tập đoàn sau khi chồng bà, ông O.P. Jindal, qua đời trong một vụ tai nạn máy bay trực thăng vào năm 2005. Tài sản ròng của bà Savitri Jindal đã biến động mạnh trong những năm gần đây, giảm còn 3,2 tỷ USD vào tháng 4/2020, khi đại dịch Covid-19 xuất hiện. Đến tháng 4/2022, giá trị khối tài sản tăng lên kỷ lục 15,6 tỷ USD nhờ khủng hoảng Ukraine khiến giá hàng hóa tăng vọt.

4 sự thật về mức độ giàu có của các tỷ phú Ấn Độ - ảnh 1

Nữ tỷ phú Savitri Jindal. Ảnh: AsiaOne

10 người giàu nhất Ấn Độ sở hữu gần 364 tỷ USD

Theo thống kê của Bloomberg Billionaires Index, tổng tài sản của 10 người giàu nhất Ấn Độ hiện là 363,7 tỷ USD. Sau Gautam Adani và Mukesh Ambani, tỷ phú giàu thứ ba quốc gia này là Azim Premji – ông chủ Tập đoàn Wipro. Doanh nghiệp này là một trong số các nhà cung cấp dịch vụ phần mềm lớn nhất của Ấn Độ. Premji bỏ học tại Stanford năm 1966 để tiếp quản công việc kinh doanh dầu ăn của gia đình khi cha ông qua đời, sau đó mở rộng sang lĩnh vực phần mềm.

Các tỷ phú khác trong Top 10 bao gồm: Shiv Nadar; Radhakishan Damani; Dilip Shanghvi; Lakshmi Mittal; Uday Kotak; Savitri Jindal và Sunil Mittal.

Tài sản của tỷ phú giàu nhất Ấn Độ gấp hơn hai lần tỷ phú giàu nhất Trung Quốc

Zhong Shanshan hiện đang nắm giữ danh hiệu người giàu nhất Trung Quốc với tài sản 66,2 tỷ USD. Tài sản của ông Zhong chưa bằng một nửa của tỷ phú giàu nhất Ấn Độ Gautam Adani. Ông Zhong là Chủ tịch công ty nước uống đóng chai Nongfu Spring kiêm chủ sở hữu công ty dược phẩm sinh học Wantai Bắc Kinh.

Zhong từng phải làm công nhân xây dựng, nhà báo, nông dân trồng nấm, nhân viên bán rèm, nhân viên đại lý bán hàng cho công ty nước giải khát Wahaha trước khi gây dựng được khối tài sản của mình.

Vì sao Ấn Độ bất ngờ 'quay xe' dừng mua dầu 'đại hạ giá' từ Nga?
Theo Linh Lam
  • tỷ phú Ấn Độ

Theo Người đồng hành