Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

4 quán ốc ngon tại Hà Nội, bạn đã biết chưa

Ẩm thực 28/11/2022 - 06:38

Lưu ngay danh sách 4 quán ốc ngon tại Hà Nội để thưởng thức trong hành trình về thăm thủ đô thôi bạn ơi. Nếu là người yêu thích các món ăn đậm đà phong vị ẩm thực Bắc, đừng bỏ qua những cái tên được gợi ý ngay bên dưới để hành trình du lịch Hà Nội thêm phần thú vị nhé

14 quán ốc ngon tại Hà Nội được lòng các tín đồ đam mê ẩm thực

ADVERTISEMENT

1.1 Ốc Trang Đinh Liệt – Quán ốc ngon tại Hà Nội thu hút sự chú ý của các tín đồ đam mê ẩm thực

Địa chỉ: Đinh Liệt, quận Hoàn Kiếm, thành phố Hà Nội

Giờ mở cửa: tất cả các ngày trong tuần, từ 15h đến 22h

Khoảng giá: từ 40.000 VND đến 200.000 VNĐ

Tọa lạc giữa phố Tạ Hiện và Đinh Liệt, hai tuyến đường sầm uất và náo nhiệt bậc nhất thủ đô, Ốc Trang từ lâu đã luôn là một trong những cái tên uy tín được nhiều người lựa chọn trong ngày bỗng dưng thèm da diết hương vị ốc ngon hấp dẫn.

Nổi danh là quán ốc ngon tại Hà Nội, ở đây sở hữu không gian rộng rãi đầy ấn tượng nhưng luôn trong tình trạng đông khách, đặc biệt là vào những dịp lễ tết hay cuối tuần. Bấy nhiêu đó thôi là bạn đã đủ mường tượng ra độ hấp dẫn của quán ốc ngon tại Hà Nội này rồi đúng không nè?

Đã xuất hiện tại thủ đô ngót nghét gần 30 năm, thế nên quán ốc Trang đã không còn là cái tên quá đỗi xa lạ với bao thế hệ người dân địa phương. Như một luật bất thành văn, hễ cứ thèm ốc là mọi người liền rủ nhau đến quán Trang nhâm nhi.

Thực đơn của quán Trang không quá đa dạng, xét về giá cả thì cũng tương đối nhỉnh hơn so với mặt bằng chung. Thế nhưng điều giúp làm nên tên tuổi của quán ốc ngon tại Hà Nội này chính là suất ăn chất lượng, tươi ngon và đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm.

Quán có phục vụ các món ăn gọi lẻ hoặc theo mẹt dành cho những nhóm đông người. Một mẹt ốc ở đây rất chất lượng với đa dạng các loại như ốc lác, ốc đắng, sò lông, nghêu hấp thơm, v.v. Với hương vị thơm ngon, tươi giòn của ốc, kết hợp với nước chấm đậm đà lại càng hấp dẫn hơn cả. Thế nên mặc dù quán luôn trong tình trạng đông khách và thường xuyên phải đợi một lúc trước khi tìm được bàn trống nhưng mọi người vẫn luôn vui vẻ thưởng thức.

ADVERTISEMENT

4 quán ốc ngon tại Hà Nội, bạn đã biết chưa - ảnh 1 ADVERTISEMENT

Từ lâu, Trang đã luôn là một trong các quán ốc ngon tại Hà Nội gắn liền với bao thế hệ người dân thủ đô. Ảnh: Địa Điểm Ăn Ngon Hà Nội

1.2 Ốc Bà Câm (Ốc Bun)

Địa chỉ: đường Tống Duy Tân, quận Hoàn Kiếm, thành phố Hà Nội

Giờ mở cửa: tất cả các ngày trong tuần, từ 15h đến 22h

Khoảng giá: từ 45.000 VNĐ đến 150.000 VNĐ

Còn có tên khác là ốc Bun, quán ốc ngon tại Hà Nội này thu hút mọi người ngay từ chính cái tên của mình. Sở dĩ quán có tên là ốc Bà Câm bởi vì cô chủ quán là người khiếm thích, chỉ có thể giao tiếp với khách thông qua giấy bút và con chữ mà thôi. Thế nhưng bù lại cô chế biến rất ngon, tính tình lại vui vẻ, xởi lởi và thân thiện nên mọi người rất yêu quý và thường xuyên lui tới.

Điểm đặc biệt của quán ốc ngon tại Hà Nội này là ở đây không có thực đơn. Các món ăn của quán sẽ được chế biến và bày sẵn trên bàn, nếu muốn thưởng thức thì bạn chỉ việc chỉ vào và cô chủ quán sẽ phục vụ mọi người rất nhanh.

Video đang HOT

Tuy nói là quán nhưng thật ra đây chỉ là một gánh hàng rong nằm bên vỉa hè đường Tống Duy Tân mà thôi. Tuy nhiên bù lại món ăn của quán rất chất lượng, ốc to, béo, giòn, thơm và được làm sạch sẽ, khi ăn không bị cảm giác lợn cợn cát khó chịu. Phần nước chấm được cô pha chế vừa vặn nên rất ngon, kể cả nước luộc cũng hấp dẫn nữa.

4 quán ốc ngon tại Hà Nội, bạn đã biết chưa - ảnh 2

ADVERTISEMENT

Ốc Bà Câm với hương vị thơm ngon hấp dẫn, xứng danh là một trong những quán ốc ngon tại Hà Nội bạn nhất định không nên bỏ qua

1.3 Ốc Ông Thu

Địa chỉ: phố Hàng Bạc, quận Hoàn Kiếm, thành phố Hà Nội

Giờ mở cửa: tất cả các ngày trong tuần, từ 19h đến 22h

Khoảng giá: tầm 50.000 VNĐ / món

Đã xuất hiện tại thủ đô ngót nghét hơn 20 năm, đây là một trong những quán ốc ngon tại Hà Nội gắn liền với bao thế hệ người dân địa phương. Tuy nói là quán thế thôi nhưng thật ra đây chỉ là một gánh ốc nằm khuất sâu trong một con hẻm nhỏ. Ấy vậy nhưng mọi người vẫn thường xuyên lui tới đây thưởng thức những mẹt ốc hấp dẫn trong những ngày thủ đô se se lạnh hoặc khi muốn tìm chút gì đó nhâm nhi trước khi dạo quanh các di tích khi đêm về như Hồ Hoàn Kiếm, Hồ Tây.

Điểm đặc biệt của quán ốc ngon tại Hà Nội này phải kể đến phần nước chấm được pha vừa vặn, chấm cùng ốc rất hợp và không lấn át hương vị tươi ngon. Ngoài ra, ở đây còn có bán cả bún chẳng kém cạnh là bao nếu so với các quán bún ốc Hà Nội nổi tiếng khác nữa.

4 quán ốc ngon tại Hà Nội, bạn đã biết chưa - ảnh 3 ADVERTISEMENT

Tuy chỉ là gánh hàng rong nhưng Ốc Ông Thu vẫn thu hút mọi người với hương vị món ăn đặc sắc, giòn dai hấp dẫn

1.4 Trang Ốc

Địa chỉ: Cửa Bắc, phường Trúc Bạch, quận Ba Đình, thành phố Hà Nội

Giờ mở cửa: tất cả các ngày trong tuần, từ 14h đến 22h

Khoảng giá: từ 40.000 VNĐ đến 150.000 VNĐ

Cái tên cuối cùng trong danh sách những quán ốc ngon tại Hà Nội phải kể đến Trang. Đây là quán ốc chuyên phục vụ những món ăn lạ miệng, độc đáo với thực đơn đa dạng, nêm nếm vừa vặn, hấp dẫn. Những món ăn nổi bật nhất của quán ốc ngon tại Hà Nội này mà bạn nhất định phải thưởng thức có thể kể đến như bún ốc chấm, ngao xào bơ dừa, cút lộn xào me, v.v.

ADVERTISEMENT

4 quán ốc ngon tại Hà Nội, bạn đã biết chưa - ảnh 4

Trang Ốc là điểm đến quen thuộc với nhiều người, đặc biệt là các tín đồ sành ăn với đa dạng các món hấp dẫn

Những quán ốc ngon tại Hà Nội mà MIA.vn gợi ý phía trên liệu có phải là điều bạn đang tìm? Nếu chuẩn bị du lịch Hà Nội trong thời gian tới, đừng quên lưu lại bài viết này của MIA.vn vào cuốn sổ tay Cẩm nang du lịch để làm hành trang nhé bạn ơi!

Lưu ngay 3 quán dimsum Hà Nội ngon có tiếng tại thủ đô

Nếu vẫn đang còn lăn tăn không biết nên ăn gì trong hành trình du lịch Hà Nội sắp tới, đừng bỏ qua bài viết này của MIA.vn nhé!

1Top 3 quán dimsum Hà Nội đúng chuẩn ngon, bổ, rẻ được lòng mọi người

1.1 Meiwei - Quán dimsum Hà Nội mang đậm dấu ấn kiến trúc Trung Hoa độc đáo

Địa chỉ:

Số 2A Láng Hạ, quận Đống Đa, Hà Nội

Tầng 6, Lotte Department Store, 54 Liễu Giai, quận Ba Đình, Hà Nội

Lô B2-R3-09B C, tầng B2, TTTM Royal City, 72 Nguyễn Trãi, quận Thanh Xuân, Hà Nội

ADVERTISEMENT

Giá tham khảo: từ 200.000 VND đến 350.000 VND / người

Cái tên đầu tiên mọi người nghĩ ngay đến mỗi khi bỗng dưng thèm những khay điểm tâm nhỏ xinh không gì khác ngoài Meiwei. Là quán dimsum Hà Nội thiết kế theo phong cách kiến trúc Trung Hoa độc đáo, Meiwei mang đến cho thực khách những giây phút trải nghiệm ẩm thực hứa hẹn rất thú vị và đặc sắc.

Xem thêm: Điểm tên 4 món thạch Hà Nội hoàn hảo cho những buổi họp mặt bạn bè

Ngay từ khoảnh khắc đầu tiên đặt chân đến đây, mọi người ắt hẳn sẽ cảm thấy thích thú khi nhìn thấy những bức tường được tô đậm sắc đỏ và điểm xuyết cùng vô số chiếc đèn lồng treo cao. Khung cảnh này khiến mọi người có cảm giác được lạc bước giữa những con đường, góc phố của Trung Hoa sôi động.

Tuy không có nguồn gốc từ thủ đô, thế nhưng những khay dimsum thơm lựng và nghi ngút khói này vẫn là một trong 37 món ngon Hà Nội được lòng thực khách hơn cả. Những xửng dimsum ở Meiwei khi mang ra phục vụ thực khách vẫn còn hơi nóng bốc lên, kích thích mọi người chỉ muốn ngay lập tức ăn thôi.

Khi nhâm nhi viên dimsum đầu tiên, mọi người sẽ cảm nhận được sự béo bùi của lớp bột mỏng cùng phần nhân đầy đặn bên trong với đa dạng các loại thịt như thịt heo, tôm, sò điệp, v.v. Sự kết hợp hài hòa giữa phần thịt và các loại gia vị đặc trưng khác của ẩm thực Trung Hoa chắc chắn sẽ làm hài lòng cả những vị khách khó tính nhất.

Bên cạnh những món há cảo, xíu mại, quán dimsum Hà Nội này còn sở hữu thực đơn đa dạng với nhiều món ăn khác như bánh bao kim sa, vịt quay Bắc Kinh hoặc sò điệp xào nấm. Nghe thôi cũng cảm thấy thật hấp dẫn và đói bụng đúng không bạn ơi? Nhanh nhanh lưu lại cái tên Meiwei vào cuốn sổ tay Cẩm nang du lịch để có dịp thưởng thức thôi nào!

4 quán ốc ngon tại Hà Nội, bạn đã biết chưa - ảnh 5 ADVERTISEMENT

Meiwei là một trong những quán dimsum Hà Nội được lòng thực khách địa phương. Sở hữu thực đơn đa dạng cùng các món ăn chế biến từ nguồn nguyên liệu tươi ngon, Meiwei đã ghi điểm trong lòng mọi người

1.2 Haochi

Địa chỉ:

121D1, Trần Huy Liệu, quận Ba Đình, Hà Nội

ADVERTISEMENT

165 Tô Hiệu, quận Cầu Giấy, Hà Nội

8A Lý Thường Kiệt, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội

Giá tham khảo: từ 39.000 VND - 69.000 VND / món

Cái tên thứ hai trong danh sách những quán dimsum Hà Nội chính là Haochi. Tuy là quán "sinh sau đẻ muộn" khi chỉ mới ra mắt cách đây chưa lâu, thế nhưng Haochi đã kịp khẳng định dấu ấn riêng của mình trong lòng bao thực khách với không gian ấm cúng đậm nét Đài Loan và sử dụng tông đỏ làm màu chủ đạo tạo sự bắt mắt, ấn tượng.

Giá cho mỗi phần dimsum tại Haochi tương đối phải chăng, dao động từ 39.000 VND đến 69.000 VND, phù hợp với khả năng chi tiêu của nhiều người. Thực đơn tại Haochi cũng rất đa dạng với những món nổi bật hơn có thể kể đến như há cảo cá hồi, bào ngư, tôm, sò điệp, v.v. Với lớp vỏ dai dai, phần nhân giòn sần sật và được nêm nếm tròn trĩnh thì quả thật không quá ngạc nhiên khi Haochi lại là quán dimsum Hà Nội được lòng bao thực khách.

4 quán ốc ngon tại Hà Nội, bạn đã biết chưa - ảnh 6

Nhà hàng dimsum Haochi có thiết kế không gian bắt mắt cùng thực đơn đa dạng. Các món dimsum ở đây được thực khách đ.ánh giá cao khi sử dụng hoàn toàn nguồn nguyên liệu tươi rói nhập trực tiếp trong ngày

1.3 Dimsum Corner

Địa chỉ:

17 Trung Hòa, quận Cầu Giấy, Hà Nội

ADVERTISEMENT

54 Đào Tấn, quận Ba Đình, Hà Nội

182 Hàng Bông, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội

Giá tham khảo: từ 40.000 VND - 90.000 VND / món

Cái tên cuối cùng trong danh sách các quán dimsum Hà Nội chính là Dimsum Corner. Sở hữu không gian có phần khiêm tốn hơn nếu đặt lên cán cân so sánh với hai "người hàng xóm", thế nhưng Dimsum Corner vẫn gây thương nhớ trong lòng mọi người khi sử dụng các gam màu trầm làm tông chủ đạo, tạo sự ấm cúng, thoải mái cho thực khách khi dùng bữa tại đây.

Nếu như người dân địa phương thường lựa chọn những dĩa Phở cuốn Ngũ Xã để thưởng thức khi bắt đầu ngày mới, vậy tại sao bạn không "đổi gió" khi dùng bữa tại Dimsum Corner? Những khay dimsum nóng hổi cùng một loạt các món điểm tâm hấp dẫn chắc chắn sẽ là lựa chọn hoàn hảo dành cho bạn khi khởi đầu ngày mới trong chuyến vi vu khám phá thủ đô.

Dimsum tại quán được thực khách đ.ánh giá cao với lớp vỏ dai cùng phần nhân đầy đặn, được chế biến từ nhiều nguồn nguyên liệu hấp dẫn như thịt heo, tôm, sò điệp, v.v Ngoài các món há cảo, quán dimsum Hà Nội này còn phục vụ nhiều món ăn sáng hấp dẫn khác như mì xá xíu, mì vịt tiềm hoặc bánh bao kim sa béo ngậy. MIA.vn tin rằng cả những vị thực khách khó tính nhất chắc chắn cũng sẽ hài lòng khi dùng bữa tại quán dimsum Hà Nội này đó.

4 quán ốc ngon tại Hà Nội, bạn đã biết chưa - ảnh 7 ADVERTISEMENT

Dimsum Corner sở hữu thực đơn đa dạng, các món ăn trang trí bắt mắt, hấp dẫn

Ba quán dimsum Hà Nội mà MIA.vn vừa gợi ý, liệu có cái tên nào thu hút bạn không nè? Trong hành trình vi vu khám phá thủ đô, đừng bỏ qua cơ hội được nhâm nhi những que Kem Tràng Tiền khi đi dạo quanh Hồ Tây gió lộng bạn nhé. MIA.vn tin rằng hành trình chinh phục thủ đô của bạn sẽ trở nên thú vị và đặc sắc hơn rất nhiều đó nha! Nếu có dịp đến một trong ba nhà hàng này dùng bữa, nhớ review cho MIA.vn xem chất lượng món ăn hấp dẫn thế nào nhé bạn ơi!

Bánh cuốn Bà Hoành, hàng ăn ngót nghét trăm năm tuổi giữa lòng thủ đô Mặc dòng thời gian thoi đưa, Bánh cuốn Bà Hoành vẫn tồn tại giữa lòng thủ đô như một "người bạn lâu năm" gắn liền với bao thế hệ. Vậy, nơi hàng ăn nhỏ này có gì mà ai cũng mong được một lần ghé đến nếu có...

Chia sẻ