Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

4 món luộc thanh mát đơn giản mà ‘ăn cực cuốn’ cho mâm cơm ngày thường

Ẩm thực 26/11/2022 - 01:56

Nếu đã ngấy ngán với những món chiên rán nhiều dầu mỡ, sao không thử thay đổi thực đơn với nhiều món luộn - vừa thơm ngon lại lành mạnh, bạn nhỉ?

Thịt viên luộc

ADVERTISEMENT

Nguyên liệu:

2 bát con thịt băm nhuyễn; 15ml nước; 1 nhánh hành lá, thái nhỏ; 5g gừng băm; 30g bột bắp; Nước hoặc nước dùng gà

Gia vị: 5ml xì dầu; Muối; 5g ngũ vị hương; 15ml dầu mè

Nước chất,15g hành lá thái nhỏ; 15g rau mùi thái nhỏ; 7ml xì dầu; 7ml dầu mè; 1 tép tỏi, đ.ập dập; Muối; 2 quả ớt tươi, thái lát; 2 muỗng canh nước từ thịt viên

4 món luộc thanh mát đơn giản mà ‘ăn cực cuốn’ cho mâm cơm ngày thường - ảnh 1 ADVERTISEMENT

Thịt viên luộc

Cách làm:

Trong một bát, trộn thịt heo xay với 15ml nước, khuấy đều theo một hướng để nước ngấm đều vào thịt.

- Thêm hành lá xắt nhỏ, gừng, bột bắp, và các gia vị khác. Trộn đều theo một hướng từ 2-3 phút để hỗn hợp thịt trở nên dính lại. Để thịt nghỉ trong 5 phút sau đó khuấy lại 1 lần nữa.

Viên thịt thành những viên tròn nhỏ, vừa ăn.

- Đun sôi nước sau đó thả thịt viên vào trong. Nhẹ nhàng đảo viên thịt, đun lửa lớn cho đến khi nồi nước sôi lại, ngay khi nước sôi lại, hạ lửa.

- Vớt thịt viên ra ngoài.

Trong một bát nhỏ, thêm tất cả các gia vị làm nước sốt chấm, khuấy đều. Lấy chút nước luộc thịt viên cho vào bát nước chấm để điều chỉnh vị cho vừa miệng.

Tràng lợn luộc măng tươi

Nguyên liệu:

300 gram tràng lợn

150 gram măng tươi

1 củ cà rốt

Rau thơm: húng quế

1\ nhánh gừng nhỏ

ADVERTISEMENT

Lạc rang chín, giã thô (không giã nát)

Video đang HOT

Gia vị Muối, giấm, đường, nước mắm, tỏi, ớt quả

4 món luộc thanh mát đơn giản mà ‘ăn cực cuốn’ cho mâm cơm ngày thường - ảnh 2

Tràng lợn luộc măng tươi

Cách làm:

Tràng lợn rửa sạch, trộn vào một thìa canh bột mỳ hay một thìa canh nước mắm để khoảng 15 phút sau đó rửa lại cho thật sạch.

Mục đích trộn bột mỳ hay nước mắm vào tràng lợn là để tẩy bớt mùi hôi của tràng lợn.

Bước 1: Cho tràng lợn vào nồi, thêm vào đó gừng giã mịn, đổ nước lạnh sao cho ngập tràng (nước ngập mới giúp tràng khi luộc không bị khô và thâm lợi, với bất cứ món luộc nào các nàng cũng nên đổ nước ngập nguyên liệu nhé), sau đó đun sôi, luộc chín, để nguội và đem cắt nhỏ

Bước 2: Măng tươi rửa sạch, xé sợi. Cho măng vào nồi luộc mềm, lấy ra xả lại nhiều lần nước cho bớt mùi chua, để ráo nước.

Bước 3: Cà rốt đem rửa sạch, nạo sợi dài nhỏ rùi cho vào nước muối pha loãng ngâm khoảng 15 phút. Sau đó, vớt ra và rửa lại bằng nước đun sôi để nguội, vớt ra vắt vắt nhẹ cho cà rốt được ráo nước và để ra rổ cho cà rốt được ráo hoàn toàn.

Bước 4: Tỏi, ớt giã nhuyễn, pha một thìa canh nước mắm với một thìa canh đường, hòa cho đường tan thì cho tỏi ớt vào. Cho tràng lợn, cà rốt đã vắt bớt nước, măng tươi và bát nước mắm vào âu sạch, dùng đũa trộn đều, nêm nếm lại gia vị cho vừa ăn, khi dùng thêm lạc rang, rau thơm đã thái nhỏ. Múc ra đĩa dùng làm món nộm ăn với cơm hay ăn chơi đều ngon.

ADVERTISEMENT

Bắp bò luộc gừng sả

Nguyên liệu:

700g thịt bắp bò

4-5 cây sả

1 lóng gừng

1 thìa canh sả băm

Muối, hạt nêm, xì dầu, đường, tỏi, hạt nêm

Bún, rau xà lách xoăn, rau thơm

Bánh đa

4 món luộc thanh mát đơn giản mà ‘ăn cực cuốn’ cho mâm cơm ngày thường - ảnh 3 ADVERTISEMENT

Bắp bò luộc gừng sả

Cách làm:

Bước 1:

- Thịt bắp bò rửa sạch, để ráo, nếu miếng bắp bò lớn thì xẻ làm đôi.

Bước 2:

- Tỏi bóc vỏ, băm nhuyễn.

- Trộn đều tỏi, sả băm, hai thìa nhỏ muối, một thìa nhỏ hạt nêm, dùng tay thoa đều hỗn hợp tỏi, sả vào miếng thịt bò.

- Dùng sợi dây lạt hay chỉ cột chặt miếng thịt, ướp qua đêm hoặc khoảng 5-6 tiếng.

Bước 3:

- Cây sả rửa sạch, cắt khúc ngắn, dùng cán dao đ.ập dập. Cho gừng, sả vào nồi nước, đun sôi.

Bước 4:

- Cho tiếp miếng thịt bò ở bước 2 vào đun cùng, thỉnh thoảng hớt bỏ bọt, thêm vào nồi sả một thìa canh xì dầu, một thìa nhỏ đường, một thìa nhỏ muối để phần gia vị thấm vào miếng thịt.

Bước 5:

- Đun đến khi xiên đầu đũa qua miếng thịt mềm như ý thì tắt bếp, để nguội, gắp ra, thái thịt bò thành lát vừa ăn.

ADVERTISEMENT

Bước 6:

- Rau xà lách xoăn, rau thơm, rửa sạch, để ráo.

Bước 7:

- Khi dùng thì xếp thịt bò ra đĩa, dùng kèm với rau xà lách, bún, cuốn với bánh đa, chấm với nước mắm chua ngọt. Bạn có thể cuốn thêm dưa leo, dứa, cắt mỏng.

Trứng cút luộc nước dừa

Nguyên liệu:

Trứng cút 30 quả

Dừa xiêm 1 trái

Rau răm 30 gr

Muối tiêu 2 muỗng cà phê

Trái tắc 1 trái

Ớt băm 1 muỗng cà phê

4 món luộc thanh mát đơn giản mà ‘ăn cực cuốn’ cho mâm cơm ngày thường - ảnh 4

Cách làm trứng cút lộn nấu nước dừa:

ADVERTISEMENT

Bước 1: Trứng cút rửa sạch, đ.ập trứng vào nhau cho vỏ vừa nứt. Bước này sẽ giúp nước dừa thấm vào trứng cút.Bước 2: Cho trứng cút vào nồi. Thêm nước dừa tươi vào. Rắc xíu muối, đường cho đậm đà. Bật bếp, luộc trứng.Bước 3: Để trứng sôi khoảng 10 phút cho thấm nước dừa.Bước 4: Múc trứng ra đĩa. Ăn cùng rau răm, chấm muối tiêu ớt và tắc. Ăn nóng sẽ là ngon nhất.Chúc bạn thành công!

Cách làm cà na ngào đường món ngon quê nhà [ THỬ LÀ GHIỀN ]

Và hôm nay, monngonchuabenh.com sẽ hướng dẫn cách làm cà na ngào đường ngon mang đậm hương vị quê nhà mà monngonchuabenh.com của chúng tôi giới thiệu được rất nhiều người khen ngợi. Các bạn cùng làm với chúng tôi để có được món cà na ngào đường ngon mà không bị chát nhé. Nào cùng theo dõi công thức trong bài viết dưới đây nha.

Nguyên liệu cần chuẩn bị phương pháp làm cà na ngào đường

Quả cà na (quả trám): 3 ký.

Đường cát: 2,5 kilogam.7 gram muối ớt bột, muối tôm

4 món luộc thanh mát đơn giản mà ‘ăn cực cuốn’ cho mâm cơm ngày thường - ảnh 5 ADVERTISEMENT

Các bước làm cà na ngào đường

Bước 1: Sơ chế các loại nguyên liệu

Lựa chọn các trái cà na xanh, không hư hay bị sâu.Cho quả trám vô âu rửa cho thật sạch sạch mủ và bụi bẩn.Đổ quả trám ra rá rồi để khô nước.Sử dụng dao khứa vài đường cho đồng đều nhau phía trên quả cà na, để cà na ra bớt chất chát và mau thấm gia vị.Rồi cho nước vào và muối vào thau sau đó để cà na đã cắt vào thau để ngâm, sử dụng đồ nặng đặt lên cho quả trám ngập ở nước.Ngâm một đêm cho quả cà na ngấm muối ăn và bớt chất nhớt.Vớt quả trám ra rửa trở lại một vài lượt cho sạch và bóp cà na cho đỡ chua, chát.

ADVERTISEMENT

4 món luộc thanh mát đơn giản mà ‘ăn cực cuốn’ cho mâm cơm ngày thường - ảnh 6

Bước 2: Bắt đầu chế biến món cà na ngào đường

Đưa một cái nồi lên trên bếp và cho nước vào vào đun sôi, sau đó cho trái cà na vô luộc trong độ 10ph, thì vớt trái cà na ra bỏ vào thau nước lạnh đã chuẩn bị sẵn.Trút trái cà na ra rổ và để cho khô ráo nước

.Cho 1,5L nước và đường cát vô xoong, bắc lên trên bếp nấu sôi nước đường cát sau đó trút cà na vô và để lửa vừa.Đảo đều cho tới khi nước đường ngấm toàn bộ vô quả trám và đặc lại thì tắt bếp.Trút trái cà na ra âu để hết nóng sau đó thưởng thức.Nếu thích ăn cà na cay thì chúng ta cũng có thể bỏ thêm bột ớt vào đảo cho thật đều.Trút cà na vào bình thủy tinh rồi bảo quản ở trong tầng mát của tủ lạnh dùng được lâu ngày hơn nhé.

4 món luộc thanh mát đơn giản mà ‘ăn cực cuốn’ cho mâm cơm ngày thường - ảnh 7 ADVERTISEMENT

Bước 3: Trình bày và thưởng thức quả cà na ngào đường

Cho món trái cà na ngào đường ra tô hoặc dĩa và dùng nĩa hoặc tăm để ăn món trái cà na ngào đường.Trái cà na ngào đường được làm món ăn vặt cho mọi lứa tuổi đều rất tuyệt nha.Cà na ngào đường cũng làm mồi cho mấy ông nhậu nói chuyện nữa đấy nghen.Yêu cầu thành phẩm của món cà na ngào đường

Món cà na ngào đường chỉ nhìn thôi đã thèm rồi rất hấp dẫn.Vị ngọt của đường kết hợp với vị chua chua chát chát nhẹ tạo cảm giác ngon miệng cho người thưởng thức.Với cách làm này phù hợp cho các bạn vừa ngồi xem phim vừa thưởng thức từng trái cà na ngon ngọt.

ADVERTISEMENT

4 món luộc thanh mát đơn giản mà ‘ăn cực cuốn’ cho mâm cơm ngày thường - ảnh 8

Một số vấn đề cần lưu ý đối với cách làm cà na ngào đường

Phải ngâm cà na trước khi bạn luộc để quả cà na ra sạch chất nhớt và bớt chất chua, chát .Dựa vào khẩu vị của riêng từng người mà ta thêm số lượng đường cát vào cà na nghen. Cà na có sẵn vị chua nếu ưng dùng chua nhiều thì có thể hạ đường xuống và nếu thích dùng ngọt thì ta tăng lượng đường.Sau lúc ngào đường có thể cho thêm ít muối và ớt vào cà na ngào đường cát và trộn cho đều nếu ưng dùng chua cay.Lúc đường sệt lại thì hạ lửa nhỏ để cho tới khi đường cát thấm tất cả vào trái cà na, trộn cho đều đừng để đường bị cháy khét nhe.Video hướng dẫn cách làm cà na ngào đường

Bây giờ thì bạn đã biết cách làm món cà na ngào đường hay chưa, chỉ cần tìm hiểu kỹ công thức của monngonchuabenh.com là bạn có thể thực hiện thành công món cà na này rồi. Cảm ơn các bạn đã theo dõi cách làm cà na ngào đường của chúng tôi, thấy hay thì hãy like và share cho mình nhé. Chúc các bạn ngon miệng và có những buổi ăn cơm tại nhà thật vui.

Cách làm thịt ba chỉ kho dứa thơm ngon nức lòng người Thịt ba chỉ kho dứa hay còn gọi là thơm là món ăn hết sức bình dị, hầu như ai trong chúng ta cũng đã nếm qua ít nhất một lần. Còn bản thân tôi thì lại ăn chúng thường xuyên, không phải tại tôi rất thích nó...

Chia sẻ