Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

4 Mẹo Trang Điểm Để Có Lớp Makeup Xinh Như Gái Hàn

Phái đẹp 23/09/2022 - 21:55

Trang điểm như không trang điểm tưởng chừng đơn giản nhưng lại đòi hỏi nhiều bí quyết hơn cách làm đẹp thông thường. Từ làn da căng mướt mát đến đôi mắt ít điểm tô nhưng vẫn nổi bật, dưới đây là 4 mẹo giúp thay đổi cuộc chơi làm đẹp được các tín đồ yêu trang điểm xứ kim chi tận dụng triệt để nhằm sở hữu diện mạo khiến

Và khi nhắc đến phong cách “no-makeup” makeup, chắc chắn không ai có thể tường tận hơn những cô nàng xứ Hàn.

ADVERTISEMENT

“Trang điểm như không trang điểm” tưởng chừng đơn giản nhưng lại đòi hỏi nhiều bí quyết hơn cách làm đẹp thông thường. Từ làn da căng mướt mát đến đôi mắt ít điểm tô nhưng vẫn nổi bật, dưới đây là 4 mẹo giúp thay đổi “cuộc chơi” làm đẹp được các tín đồ yêu trang điểm xứ kim chi tận dụng triệt để nhằm sở hữu diện mạo khiến bao người mê mệt.

Thoa kem nền bằng spatula

Phong cách trang điểm Hàn Quốc không chỉ đòi hỏi lớp nền căng bóng, mà còn phải mỏng nhẹ, có tựa như không. Điều này gây ra không ít khó khăn cho những cô nàng mới tập tành makeup bởi nếu như không sử dụng cọ trang điểm thành thạo sẽ để lại vệt kem trên da trông rất thiếu tự nhiên. Vậy nên, đó là lí do tại sao dạo gần đây thìa spatula trở thành một món đồ trang điểm “quen mặt” của các tín đồ makeup xứ Hàn thay vì cọ.

4 Mẹo Trang Điểm Để Có Lớp Makeup Xinh Như Gái Hàn - ảnh 1 ADVERTISEMENT

Thìa trộn spatula vốn là công cụ được các chuyên gia trang điểm chuyên nghiệp sử dụng để trộn kem nền ra palette và thoa lên da người mẫu nhằm tạo một lớp nền mỏng tang. Hong Hyun Jeong – chuyên gia trang điểm “ruột” của loạt sao nữ đình đám như Shin Min Ah hay Lee Hyori bật mí rằng đây chính là thứ không thể thiếu trong hộp đồ nghề của mình bởi nó giúp mang lại lớp nền tự nhiên tựa làn da thứ hai. Đồng thời, vì là kim loại nên spatula không thấm hút kem nền cũng như khi vệ sinh nó cũng dễ dàng và nhanh chóng hơn.

4 Mẹo Trang Điểm Để Có Lớp Makeup Xinh Như Gái Hàn - ảnh 2
Instagram: @do2i_

ADVERTISEMENT

Để sử dụng công cụ này, đầu tiên, bạn lấy một lượng kem nền vừa đủ ra mu bàn tay rồi dùng lưỡi thìa để trải mỏng kem. Tiếp tục dùng lưỡi thìa thay vì phần má thìa để thoa đều kem nền trên da và dặm lại bằng bông mút để cho đến khi lớp kem tệp hẳn vào da. Thìa spatula có thể phát huy hết công dụng với bất kỳ sản phẩm nền nào ngoại trừ foundation dạng nước có kết cấu quá lỏng sánh.

Dùng nhíp để kẹp mi

Đâu là điểm chung giữa lối makeup mắt “gây sốt” khắp cõi mạng dạo gần đây của hai nàng idol Karina (Aespa) và Taeyeon (SNSD). Câu trả lời là làn mi cong vút từng sợi như búp bê. Nếu bạn gặp khó khăn khi gắn lông mi giả nhưng vẫn muốn sở hữu makeup mắt đẹp như idol, điều bạn cần có lẽ chỉ là một chiếc nhíp.

4 Mẹo Trang Điểm Để Có Lớp Makeup Xinh Như Gái Hàn - ảnh 3

Chẳng cần tỉ mẩn gắn từng cọng mi hay chuốt mascara dày đến vón cục, một vài thao tác đơn giản với chiếc nhíp là mấu chốt để đem lại làn mi cong, sắc sảo nhưng vẫn tự nhiên kiểu Hàn. Trước hết, tương tự với công thức chuốt mi thường ngày, bạn hãy bắt đầu với bước bấm mi bằng kẹp thật cẩn thận và dùng lược chải chuyên dụng để chải tơi mi.

4 Mẹo Trang Điểm Để Có Lớp Makeup Xinh Như Gái Hàn - ảnh 4
Youtube: 코코초 COCOCHO

ADVERTISEMENT

Sau đó, thay vì chuốt mi trực tiếp như thường lệ, với phương pháp này, mascara sẽ chỉ được sử dụng như một chất kết dính. Dùng đầu nhíp lấy một lượng mascara vừa đủ rồi chắp 2-3 cọng mi vào với nhau để tạo hiệu ứng lông mi cong từng sợi.

Phủ phấn thật mỏng nhẹ

Bông mút dạng tròn (puff) là một món đồ trang điểm phổ biến hầu như có mặt trong góc trang điểm của mọi cô gái, kể cả Risabae – người được mệnh danh là “phù thủy makeup” xứ Hàn. Trong các video hướng dẫn trang điểm trên kênh Youtube của mình, cô nàng không ngần ngại chia sẻ rằng bông mút là công cụ đắc lực giúp bản thân có được lớp nền hoàn hảo và nhanh chóng mà không cần các loại cọ trang điểm.

4 Mẹo Trang Điểm Để Có Lớp Makeup Xinh Như Gái Hàn - ảnh 5 ADVERTISEMENT

Video đang HOT

Không chỉ dùng để tán phấn nước, kem nền hay kem che khuyết điểm, bông mút còn được Risabae tận dụng triệt để khi tán các loại má hồng dạng lỏng. Nguyên nhân của mẹo này nằm ở việc nếu thoa má hồng kem bằng tay, lớp nền có thể sẽ bị xê dịch đồng thời khiến lớp màu má trở nên lem nhem, từ đó mất đi hiệu ứng ửng hồng tự nhiên như mong đợi.

4 Mẹo Trang Điểm Để Có Lớp Makeup Xinh Như Gái Hàn - ảnh 6
Youtube: RISABAE

Đặc biệt, khi sử dụng bông mút để phủ phấn, bạn đừng quên thao tác táp nhẹ bông lên giữa lòng bàn tay để dàn trải đều lượng phấn trước khi áp trực tiếp lên da. Cách này sẽ đem lại “lớp khiên” bảo vệ kiêm kiềm dầu mỏng nhẹ và tự nhiên tương tự như khi bạn sử dụng cọ trang điểm để phủ phấn vậy.

ADVERTISEMENT

Dưỡng da và dưỡng da

Làn da đẹp là nền tảng của một lớp trang điểm tự nhiên. Điều này dường như đã trở thành một triết lý làm đẹp mà tín đồ K-Beauty nào cũng phải nắm vững. Vậy nê, một trong những lời khuyên hàng đầu để có một lớp trang điểm đẹp đó là đầu tư thời gian và công sức vào các bước skincare. Tuy nhiên, nó không đồng nghĩa với việc bạn phải tăng thêm đến tận 10-12 bước vào chu trình dưỡng nhan. Thay vào đó, hãy đảm bảo rằng ngay cả khi bạn chỉ áp dụng một bước, làn da vẫn sẽ hấp thụ được các tinh chất một cách hiệu quả.

4 Mẹo Trang Điểm Để Có Lớp Makeup Xinh Như Gái Hàn - ảnh 7

Bên cạnh các bước skincare, sử dụng kem lót cũng là một cách để bạn “ăn gian” vẻ rạng rỡ cho làn da. Nhờ công năng kiềm dầu, làm mờ lỗ chân lông, tạo độ dính giúp kem nền bám vào da chắc hơn, lâu trôi hơn, kem lót sẽ giúp lớp trang điểm long lanh hơn bội phần.

4 Mẹo Trang Điểm Để Có Lớp Makeup Xinh Như Gái Hàn - ảnh 8 ADVERTISEMENT

Tuy nhiên, các loại kem nền trên thị trường thường chứa silicone – thành phần giúp làm mịn da nhưng có nhược điểm dễ gây bít tắc lỗ chân lông, nên bạn cần rửa mặt và làm sạch sâu để hạn chế tình trạng mụn lên ồ ạt sau đó.

Mẹo đơn giản tránh một số bệnh da liễu thường gặp mùa hè

4 Mẹo Trang Điểm Để Có Lớp Makeup Xinh Như Gái Hàn - ảnh 9

ADVERTISEMENT

Ảnh minh họa.

Các bác sĩ Bệnh viện Da liễu Trung ương chỉ ra một số mẹo đơn giản sau đây để mọi người có thể tránh một số bệnh da liễu thường gặp vào mùa hè:

Trứng cá

Khi mồ hôi trộn lẫn với vi khuẩn và dầu trên da, nó có thể làm tắc nghẽn lỗ chân lông của bạn. Nếu bạn có làn da dễ bị mụn trứng cá, nên thực hiện các mẹo sau:

Thấm mồ hôi trên da bằng khăn hoặc vải sạch. Lau mồ hôi có thể gây kích ứng da, dẫn đến nổi mụn.

4 Mẹo Trang Điểm Để Có Lớp Makeup Xinh Như Gái Hàn - ảnh 10

Thời tiết nắng nóng da dễ nổi mụn trứng cá.

Giặt sạch quần áo thấm mồ hôi, băng đô, khăn tắm và mũ trước khi mặc lại.

Sử dụng các sản phẩm không gây mụn trên mặt, cổ, lưng và ngực của bạn. Nhãn sản phẩm ghi oil free hoặc non conmedone.

Da khô, kích ứng

Khi không khí ngoài trời nóng và ẩm, bạn vẫn có thể bị khô da kích ứng. Thủ phạm lớn nhất là dành thời gian dưới ánh nắng mặt trời, hồ bơi và ngồi phòng máy lạnh kéo dài.

4 Mẹo Trang Điểm Để Có Lớp Makeup Xinh Như Gái Hàn - ảnh 11 ADVERTISEMENT

Chúng ta thường dành nhiều thời gian hơn ở ngoài trời hơn vào mùa hè để đi tham quan, nghỉ dưỡng, tắm biển, đó chính là một trong những lí do khiến da khô.

Nếu da của bạn bắt đầu khô và kích ứng, hãy thử các mẹo sau:

Tắm và gội ngay sau khi ra khỏi bể bơi, sử dụng nước sạch và chất tẩy rửa nhẹ hoặc sữa tắm dành cho người bơi lội.

Bôi kem chống nắng trước khi ra ngoài trời, sử dụng kem chống nắng có khả năng bảo vệ phổ rộng, SPF 30 và khả năng chống nước.

Dùng sữa rửa mặt dịu nhẹ để rửa sạch da. Xà phòng và sữa tắm có nhãn "kháng khuẩn" hoặc "chất khử mùi" có thể làm khô da của bạn.

ADVERTISEMENT

Hãy tắm vòi hoa sen và ngâm mình trong nước ấm hơn là nước nóng.

Thoa kem dưỡng ẩm không mùi sau mỗi lần tắm. Kem dưỡng ẩm hoạt động bằng cách giữ nước trong da của bạn, vì vậy bạn sẽ cần thoa kem trong vòng 5 phút sau khi tắm.

Mang theo kem dưỡng ẩm bên mình, vì vậy bạn có thể thoa kem sau khi rửa tay và khi da khô.

Bật máy phun sương tạo ẩm nếu máy lạnh làm cho nhà bạn quá khô.

4 Mẹo Trang Điểm Để Có Lớp Makeup Xinh Như Gái Hàn - ảnh 12

Tiếp xúc với ánh nắng mặt trời khiến da dễ bị khô.

Viêm nang lông

Mùa hè khí hậu nóng ẩm, việc đi bể bơi, tắm biển cũng có thể khiến bạn dễ bị viêm nang lông hơn. Các nang lông bị nhiễm trùng trông giống như mụn nhọt, nhưng chúng có xu hướng ngứa và mềm. Để giảm nguy cơ bị viêm nang lông trong mùa hè này:

Ngay sau khi tập luyện, hãy thay quần áo tập luyện, mặc quần áo thoải mái, thấm hút mồ hôi và tắm vòi sen.

ADVERTISEMENT

Tránh xa bồn nước nóng và bồn tạo sóng nếu bạn không chắc liệu nồng độ axit và clo có được kiểm soát thích hợp hay không.

Mặc quần áo rộng, nhẹ khi trời nóng và ẩm.

Việc cắt sửa móng tay và móng chân có thể khiến móng tay của bạn trông đẹp hơn, nhưng chúng cũng có thể khiến bạn tiếp xúc với vi trùng có thể gây nhiễm trùng.

4 Mẹo Trang Điểm Để Có Lớp Makeup Xinh Như Gái Hàn - ảnh 13

Viêm nang lông vùng mặt.

Rôm sảy

Các tuyến mồ hôi bị tắc nghẽn gây ra điều này. Do mồ hôi không thoát ra được nên sẽ đọng lại dưới da, gây phát ban và các nốt mụn nhỏ li ti, ngứa ngáy. Khi các nốt mụn này vỡ ra và tiết ra mồ hôi, nhiều người có cảm giác như kim châm trên da.

Bất cứ điều gì bạn có thể làm để ngăn đổ mồ hôi nhiều sẽ giúp giảm nguy cơ mắc bệnh, bao gồm:

Mặc quần áo nhẹ, rộng rãi bằng chất liệu cotton.

Tập thể dục ngoài trời vào những thời điểm mát mẻ nhất trong ngày hoặc di chuyển bài tập của bạn trong nhà, nơi bạn có thể ở trong điều hòa không khí.

Cố gắng giữ cho làn da của bạn mát mẻ bằng cách sử dụng quạt, tắm nước mát và điều hòa nhiệt độ khi có thể.

ADVERTISEMENT

4 Mẹo Trang Điểm Để Có Lớp Makeup Xinh Như Gái Hàn - ảnh 14 ADVERTISEMENT

Mồ hôi không thoát ra được nên sẽ đọng lại dưới da, gây phát ban và các nốt mụn nhỏ li ti, ngứa ngáy.

Cháy nắng

Bị cháy nắng có thể làm hỏng niềm vui mùa hè và làm tăng nguy cơ phát triển ung thư da. Dưới đây là những gì bạn có thể làm để ngăn ngừa da bị cháy nắng:

Tìm bóng râm.

Đội mũ rộng vành, đeo kính râm, áo dài tay và quần dài khi có thể.

Bôi kem chống nắng có khả năng bảo vệ phổ rộng, SPF 30 và khả năng chống nước.

Những cô nàng đang nổi mụn trứng cá cần chú ý điều gì để da sớm hồi phục, mịn màng trở lại? Làn da dễ bị mụn trứng cá sẽ gây ra nhiều ảnh hưởng trong cuộc sống hàng ngày. Vì vậy, cần lưu ý 7 điều sau trong quá trình chăm sóc da đang nổi mụn. Sử dụng sữa rửa mặt chứa axit amin Nguyên nhân chính gây ra...

Chia sẻ