Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

4 mẫu xe hybrid hoàn toàn mới có giá dưới 600 triệu đồng

Xe 30/09/2022 - 06:48

Đó là các mẫu xe có hệ thống phanh tái sinh, tiết kiệm nhiên liệu tốt hơn và giá cả hợp lý dưới 25.000 đô la (tương đương dưới 600 triệu đồng) theo MotorTrend

Ford Maverick XL FWD

ADVERTISEMENT

Theo MotorTrend, loại xe hybrid rẻ nhất hiện có là xe bán tải Ford Maverick hybrid. Xe có hệ thống truyền động hybrid, giường có thể sử dụng và giá cả phải chăng.

4 mẫu xe hybrid hoàn toàn mới có giá dưới 600 triệu đồng - ảnh 1 ADVERTISEMENT

Ford Maverick XL FWD. Ảnh: Motorbiscuit.

Xe có hộp số tự động, chiều cao tổng thể 68,7 inch, lốp dự phòng nhỏ gọn, hệ thống giám sát áp suất lốp, bánh xe thép và tải trọng xe kéo tối đa là 2.000 pound (906 kg).

Các tính năng của Ford Maverick XL FWD bao gồm đèn pha tự động tắt, vào cửa không cần chìa khóa, trợ lực lái điện, sức chứa hành khách cho năm người và tích hợp thiết bị thông minh.

Chiếc xe bán tải này có công suất 191 mã lực tại 5.600 vòng/phút, mô-men xoắn 155 lb-ft tại 4.000 vòng/phút và hộp số biến thiên liên tục với chức năng vượt trội.

Nó có dung tích bình xăng khoảng 15 lít và hai loại hệ thống treo: hệ thống treo thanh chống ở phía trước và hệ thống treo dạng chùm xoắn ở phía sau.

Hyundai Elantra Hybrid Blue

4 mẫu xe hybrid hoàn toàn mới có giá dưới 600 triệu đồng - ảnh 2

Hyundai Elantra Hybrid Blue. Ảnh: Motorbiscuit.

Hyundai Elantra Hybrid Blue cung cấp khả năng tiết kiệm nhiên liệu tuyệt vời là 53 mpg trong thành phố và 56 mpg trên đường cao tốc đối với mẫu cơ sở (quy đổi tương đương và 4,4 lít và 4,2 lít).

ADVERTISEMENT

Video đang HOT

Những người lái xe sẽ thích không gian bên trong rộng rãi, cũng như cảm giác lái và vận hành được cân bằng hoàn hảo.

Xe còn có các cổng USB, đài HD, hệ thống âm thanh sáu loa và nhận dạng giọng nói cho phép bạn tìm ứng dụng hoặc nhập chỉ đường vào hệ thống định vị mà không cần rời mắt khỏi con đường.

Chiếc xe hybrid này đi kèm với khởi động bằng nút bấm, vào cửa không cần chìa khóa có thể điều khiển từ xa và chìa khóa kỹ thuật số Hyundai cho phép bạn sử dụng điện thoại thông minh để khóa, mở khóa và khởi động xe cũng như mở cốp.

Hyundai Ioniq Hybrid Blue

4 mẫu xe hybrid hoàn toàn mới có giá dưới 600 triệu đồng - ảnh 3

Hyundai Ioniq Hybrid Blue. Ảnh: Motorbiscuit.

Hyundai Ioniq Hybrid Blue có mức tiết kiệm xăng tốt nhất trong danh sách này, với 58 mpg khi lái trong thành phố và 60 mpg khi lái trên đường cao tốc (tương đương 4 lít và 3,9 lít).

Hyundai Hybrid Ioniq Blue mang đến một chuyến đi êm ái và bạn sẽ thích hệ thống điều khiển hành trình thích ứng.

Ioniq mất 8,9 giây để tăng tốc lên 60 dặm/giờ (96km/h), điều này tốt vì nó không phải là một chiếc xe hiệu suất thể thao.

Xe cũng được trang bị phanh tái tạo, bạn có thể điều chỉnh bằng cách sử dụng các mái chèo của tay lái.

ADVERTISEMENT

Một trong những tính năng thú vị hơn là nội thất của Hyundai Ioniq Ioniq Blue được sử dụng vật liệu bền vững, với vật liệu tổng hợp làm từ đá núi lửa và mía đường cho các tấm trang trí cửa.

Các thành phần như gỗ, đá núi lửa và mía chiếm hơn 25% vật liệu trong các tấm trang trí cửa.

Toyota Corolla Hybrid

4 mẫu xe hybrid hoàn toàn mới có giá dưới 600 triệu đồng - ảnh 4 ADVERTISEMENT

Toyota Corolla Hybrid. Ảnh: Motorbiscuit.

Chiếc xe này sử dụng hệ thống truyền động tương tự như Prius và cũng cho khả năng tiết kiệm nhiên liệu ấn tượng ở mức 53 mpg khi lái trong thành phố và 52 mpg khi lái trên đường cao tốc (tương đương 4,4 lít và 4,5 lít).

Đặc biệt, các nút điều khiển chính trên xe được dán nhãn rõ ràng và dễ tìm, có nghĩa là bạn không cần phải rời mắt khỏi con đường.

Xe cũng được trang bị điều khiển bằng giọng nói tích hợp và các tính năng an toàn tiêu chuẩn.

Mẫu xe hybrid nào tại Việt Nam tiết kiệm nhiên liệu nhất?

Ở phân khúc ô tô bình dân, khi nhắc tới xe hybrid, Toyota là cái tên được nhắc tới nhiều nhất. Tính đến thời điểm hiện tại, Toyota cũng là thương hiệu sở hữu mẫu ô tô hybrid tiết kiệm nhiên liệu nhất thị trường.

4 mẫu xe hybrid hoàn toàn mới có giá dưới 600 triệu đồng - ảnh 5

ADVERTISEMENT

Các mẫu ô tô hybrid bình dân đang được bán tại Việt Nam

Cụ thể, Toyota hiện phân phối 3 mẫu xe sử dụng công nghệ hybrid gồm Corolla Cross 1.8HV, Camry 2.5HV và Corolla Altis 1.8 HV. Xét về mức tiêu thụ nhiên liệu kết hợp, Toyota Camry là mẫu xe tiết kiệm nhất, chỉ tốn 4,4 lít/ 100 km. Tuy nhiên khi thử nghiệm ở chu trình trong đô thị, Toyota Corolla Cross lại tiết kiệm nhất với mức tiêu thụ nhiên liệu đạt 4,22 lít/ 100 km. Còn khi di chuyển ở đường ngoài đô thị, Toyota Camry cũng là mẫu xe tiết kiệm nhất, chỉ tốn 4,3 lít. 100 km.

4 mẫu xe hybrid hoàn toàn mới có giá dưới 600 triệu đồng - ảnh 6

Bên cạnh Toyota, Suzuki mới đây cũng đã chính thức giới thiệu xe hybrid tại thị trường Việt Nam là Ertiga. Suzuki Ertiga hybrid được xem là mẫu MPV hybrid bình dân đầu tiên có mặt tại thị trường. Tuy nhiên, mức tiêu thụ nhiên liệu của xe chưa thực sự ấn tượng bởi chỉ là mild-hybrid, hỗ trợ khi tăng tốc.

ADVERTISEMENT

4 mẫu xe hybrid hoàn toàn mới có giá dưới 600 triệu đồng - ảnh 7 ADVERTISEMENT

Suzuki Ertiga hybrid vừa ra mắt

Theo Suzuki Việt Nam, Ertiga 2022 sử dụng khối động cơ Smart Hybrid mới, gồm một động cơ xăng dung tích 1.5L với công suất tối đa 105 mã lực, kết hợp với cụm pin lithium-ion và máy phát điện tích hợp bộ đề (ISG).

4 mẫu xe hybrid hoàn toàn mới có giá dưới 600 triệu đồng - ảnh 8

Nhờ vậy, dù không phải mẫu xe hybrid bình dân tiết kiệm nhiên liệu nhất song Suzuki Ertiga 2022 là mẫu MPV tiết kiệm nhất. Mức tiêu thụ nhiên liệu của xe khi đi trong phố chỉ từ 5,95 lít/ 100 km. Ngoài đô thị, xe tốn từ 5,05 lít/ 100 km và kết hợp từ 5,38 lít/ 100 km.

4 mẫu xe hybrid hoàn toàn mới có giá dưới 600 triệu đồng - ảnh 9

Nissan Kicks sắp được bán tại Việt Nam

Ngoài ra ở phân khúc ô tô bình dân, tuy chưa ra mắt song Nissan Kicks cũng là mẫu xe hybrid thuộc phân khúc bình dân, cạnh tranh Kia Seltos, Toyota Corolla Cross hay Mazda CX-3...

ADVERTISEMENT

Do xe chưa ra mắt nên mức tiêu thụ nhiên liệu của xe không được thống kê để làm kết quả xác định ô tô hybrid bình dân tiết kiệm nhiên liệu nhất. Tuy nhiên theo dữ liệu từ Cục Đăng kiểm Việt Nam, Nissan Kicks là ô tô hybrid bình dân có mức tiêu thụ trong đô thị rất ấn tượng, chỉ 2,2 lít/ 100 km. Ở chu trình kết hợp, xe cũng chỉ tiêu tốn 4,6 lít/ 100 km. Nhưng mức tiêu thụ theo thử nghiệm chu trình ngoài đô thị của xe lại lớn nhất trong phân khúc ô tô hybrid bình dân, lên tới 6,1 lít/ 100 km.

4 mẫu xe hybrid hoàn toàn mới có giá dưới 600 triệu đồng - ảnh 10 ADVERTISEMENT

Sự tiết kiệm này có được nhờ vào hệ truyền động e-Power có mặt trên Nissan Kicks. Về bản chất, đây là hệ truyền động hybrid, sử dụng kết hợp động cơ xăng 3 xy-lanh 1.2L (công suất 79 mã lực) và mô-tơ điện EM57 (công suất 129 mã lực). Đi kèm với đó là hộp số CVT và pin 1,57 kWh nằm dưới hàng ghế trước.

Với e-Power, động cơ xăng sẽ cung cấp năng lượng qua bộ chuyển đổi, thiết bị này sẽ quyết định chuyển năng lượng cho mô-tơ điện hay pin, tùy theo điều kiện vận hành. Điều này giúp mẫu xe tiết kiệm nhiên liệu như kết quả công bố phía trên.

Vì sao Toyota do dự với xe điện? Trong khi các hãng xe khác đang đầu tư mạnh vào xe điện thì Toyota, "ông hoàng xe hybrid" đang rất thận trọng. Khoảng hai thập kỷ trước, Toyota đã cho ra đời chiếc xe hybrid Prius (kết hợp sử dụng động cơ xăng và động cơ điện)....

Chia sẻ
Xe