Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

4 ''công tắc thông minh'' nằm trên cơ thể trẻ: Cha mẹ càng chạm nhiều, IQ của con càng được cải thiện

Gia đình 01/02/2023 - 13:29

Cha mẹ thường xuyên chạm vào những bộ phận này sẽ giúp con lớn lên thông minh hơn, sức đề kháng cũng được cải thiện.

Nhiều cha mẹ cho rằng trẻ nhỏ rất mong manh nên thường đặc biệt chú ý đến việc vệ sinh cá nhân và hạn chế việc va chạm hay tiếp xúc với trẻ để bảo vệ con khỏi bị nhiễm khuẩn. Tuy nhiên, các nghiên cứu đã chỉ ra điều ngược lại. Theo đó, việc cha mẹ thường xuyên chạm vào sẽ không làm tổn thương con mà còn có thể thúc đẩy sự phát triển của não, cải thiện chỉ số IQ.

4 ''công tắc thông minh'' nằm trên cơ thể trẻ: Cha mẹ càng chạm nhiều, IQ của con càng được cải thiện - ảnh 1

Trên cơ thể bé có rất nhiều huyệt đạo, một số thông với não nên nếu cha mẹ thường xuyên chạm vào những vị trí này có thể kích thích sự phát triển trí não của bé, giúp bé ngày càng thông minh hơn. Tuy nhiên cha mẹ phải nắm vững lực, không quá mạnh tay, đồng thời cắt móng tay trước để tránh làm bé bị trầy xước.

Tiến sĩ Stega thuộc Học viện Nhi khoa Hoa Kỳ cũng đã chỉ ra rằng sự phát triển thần kinh và giác quan của trẻ sơ sinh có thể được tăng tốc nhờ sự tiếp xúc của người lớn, điều này có thể cải thiện chỉ số thông minh của trẻ sơ sinh. Theo đó, trên cơ thể bé có 4 "công tắc thông minh" mà bố mẹ nên thường xuyên chạm vào:

1. Bàn chân

4 ''công tắc thông minh'' nằm trên cơ thể trẻ: Cha mẹ càng chạm nhiều, IQ của con càng được cải thiện - ảnh 2


Cũng giống như người lớn, trẻ sơ sinh có rất nhiều huyệt đạo trên bàn chân. Y học cổ truyền Trung Quốc chỉ ra rằng các huyệt đạo trên cơ thể con người liên quan đến nhiều cơ quan trên cơ thể, nếu các huyệt đạo trên bàn chân thường xuyên được kích thích sẽ ngăn ngừa được nhiều loại bệnh tật xuất hiện.

Não bộ của bé đang trong giai đoạn phát triển nhanh, lúc này, bố mẹ chạm nhiều vào chân bé sẽ giống như massage cho trẻ. Từ đó, các huyệt đạo trên bàn chân bé được kích thích sẽ dẫn truyền lên não. Não bộ của con được kích thích sẽ phát triển nhanh hơn, chỉ số thông minh sẽ ngày càng cao hơn, đồng thời có thể tránh được bệnh tật cho bé.

2. Hai bàn tay

Các ngón tay là nơi tập trung dày đặc các dây thần kinh nhận nhiều phản hồi xúc giác và là nơi định vị lớn nhất trên cơ thể người. Đây còn là vị trí vô cùng nhạy cảm, chỉ cần một kích thích nhỏ ở đầu ngón tay đủ khiến cả cơ thể có cảm giác.

4 ''công tắc thông minh'' nằm trên cơ thể trẻ: Cha mẹ càng chạm nhiều, IQ của con càng được cải thiện - ảnh 3

Trẻ khi mới sinh ra thị giác chưa được tốt, phải dựa vào tay để cảm nhận thế giới. Khi tay bé được kích thích sẽ gửi phản hồi cảm giác đến não và não sẽ được vận động. Lúc này, cha mẹ nên chạm vào tay bé thường xuyên hơn để có thể kích thích tế bào thần kinh và truyền tín hiệu đến não bé nhiều hơn. Nhờ đó, vỏ não cũng phát triển nhanh chóng, đồng thời nâng cao chỉ số thông minh của bé.

3. Lưng

4 ''công tắc thông minh'' nằm trên cơ thể trẻ: Cha mẹ càng chạm nhiều, IQ của con càng được cải thiện - ảnh 4

Khi trẻ quấy khóc, nếu cha mẹ nhẹ nhàng vuốt ve lưng con thì bé sẽ nhanh nín khóc và dễ ngủ hơn. Đó là do lưng bé có nhiều dây thần kinh, khi bố mẹ chạm vào lưng bé không chỉ tạo cho bé cảm giác an toàn mà còn kích thích dây thần kinh cột sống, cải thiện khả năng phối hợp của tay chân. Việc cải thiện khả năng này cũng có thể thúc đẩy sự phát triển trí não và giúp em bé thông minh hơn.

4. Bụng

Bố mẹ massage bụng thường xuyên cho trẻ sẽ kích thích tiêu hóa, giúp trẻ ăn ngon miệng hơn, khỏe mạnh và lớn nhanh hơn. Bên cạnh đó, việc chạm vào vùng bụng có thể kích thích hệ thống thần kinh, hoàn thiện sự phát triển về trí tuệ và thể chất cho trẻ. Do đó, việc “vuốt ve” bụng cho trẻ cũng thực sự cần thiết. Tuy nhiên, bố mẹ lưu ý không nên chạm vào rốn của trẻ sơ sinh vì đây là vết thương hở, nếu chạm vào rất dễ nhiễm trùng.

Ngoài ra, có 2 bộ phận trên cơ thể trẻ mà cha mẹ không nên chạm tới vì có thể gây hại cho trẻ:

- Thóp của trẻ: Đây chính nơi xương đỉnh đầu của bé chưa khép hết hoàn toàn. Vì thóp của trẻ bắt đầu đóng lại khi bé được khoảng một tuổi, nếu cha mẹ sờ vào vị trí này sẽ khiến não bé bị tổn thương.

- Mặt của trẻ: Vì tay và miệng của người lớn có nhiều vi khuẩn nên khi sờ và hôn bé sẽ khiến vi khuẩn dễ dàng đi qua đường hô hấp.

4 bộ phận dễ tăng cân nhất trên cơ thể nữ giới, thậm chí còn là nơi lão hóa rất sớm