Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

4 cách đơn giản giúp giảm tình trạng viêm lợi

Phái đẹp 27/03/2023 - 02:58

Bạn chỉ cần cho một chút muối trắng và cốc nước ấm rồi khuấy đều. Súc miệng bằng dung dịch nước muối này trong vòng khoảng 30 giây. Nhổ nước súc miệng ra ngoài.

Nước muối

4 cách đơn giản giúp giảm tình trạng viêm lợi - ảnh 1 ADVERTISEMENT

ADVERTISEMENT

Súc miệng bằng nước muối mỗi ngày tốt cho người bị viêm lợi. Nguồn ảnh: Shutterstock.

Muối là một chất khử trùng tự nhiên, giúp lợi tự lành. Súc miệng nước muối mỗi ngày giúp mang lại nhiều lợi ích cho răng miệng.

Bạn chỉ cần cho một chút muối trắng và cốc nước ấm rồi khuấy đều. Súc miệng bằng dung dịch nước muối này trong vòng khoảng 30 giây. Nhổ nước súc miệng ra ngoài.

Bạn cũng có thể mua nước muối sinh lý ở ngoài hiệu thuốc để súc miệng.

Có thể súc miệng với nước muối 2-3 lần/ngày.

Video đang HOT

Lưu ý, sử dụng nước muối quá thường xuyên hoặc ngậm nước muối quá lâu có thể làm men răng bị ăn mòn.

Lô hội

Lô hội còn có tên gọi khác là nha đam, có thể chữa viêm nướu răng. Bạn lấy một chút gel lô hội xoa trực tiếp, nhẹ nhàng vào vùng bị viêm hoặc dùng nước ép lô hội để uống mỗi ngày cũng sẽ giúp hạn chế tình trạng sưng tấy của nướu răng.

Dầu quế hoặc dầu đinh hương

Đây là phương thuốc trị viêm nhiễm nướu răng tuyệt vời, đặc biệt đối với những cơn đau răng. Bạn có thể thoa dầu trực tiếp vào chỗ nướu răng bị đau hoặc lấy lá đinh hương nhai hay rắc một ít quế vào nước ấm và uống, cơn đau nhức răng có thể giảm đáng kể.

Tinh dầu sả

ADVERTISEMENT

Nghiên cứu khoa học vào năm 2015 đã chỉ ra tác dụng của tinh dầu sả trong việc cải thiện sức khoẻ răng lợi. Tinh dầu có tác dụng đ.ánh bay mảng bám và chữa viêm lợi hiệu quả gấp 2 lần nước súc miệng chứa chlorhexidine (là một chất khử trùng vi khuẩn dùng cho răng). Những người bị viêm lợi nên sử dụng dung dịch tinh dầu sả pha loãng với nước để súc miệng pha loãng 2-3 giọt tinh dầu với 225ml nước và súc miệng hàng ngày, mỗi lần ít nhất khoảng 30 giây.

Một lưu ý trong việc sử dụng tinh dầu sả nên pha loãng khi súc miệng để đảm bảo an toàn, tránh gây thêm kích ứng cho lợi.

6 cách xua đuổi muỗi đơn giản, hoàn toàn tự nhiên

Tỷ lệ t.ử v.ong do muỗi truyền bệnh ngày càng cao bao gồm: sốt rét, vàng da, sốt xuất huyết... Do vậy, học cách làm muỗi tránh xa là điều nên làm ngay để phòng tránh muỗi đốt.

Tinh dầu sả

Theo một nghiên cứu được công bố vào tháng 7 năm 2016 trên Tạp chí Khoa học Dược phẩm và Dược phẩm Thế giới, tinh dầu sả có thể so sánh với các loại thuốc chống muỗi phổ biến. Sự kết hợp dầu sả với một loại tinh dầu khác (như dầu vỏ quế) sẽ làm cho tác dụng xua đuổi của nó mạnh hơn.

4 cách đơn giản giúp giảm tình trạng viêm lợi - ảnh 2

ADVERTISEMENT

Ảnh minh họa. (Nguồn ảnh: Internet)

Lá húng quế

Bạn có thể dùng lá và hoa húng quế, hoặc hoa anh đào cắt nhỏ. Đặt chúng trong phòng hoặc chà xát trên các khu vực tiếp xúc của cơ thể. Đây là mẹo đuổi muỗi rất hiệu quả.

Dầu ăn, dầu gội và giấm

Để tạo ra thuốc đuổi muỗi hiệu quả, bạn cần một ít dầu ăn, dầu gội đầu và giấm 9%. Trộn các thành phần này với số lượng bằng nhau và khuấy kỹ cho đến khi xuất hiện bọt trắng. Đổ hỗn hợp vào bình chứa và để hở. Giấm xua đuổi côn trùng, dầu gội đầu ẩn mùi mạnh và hỗn hợp này an toàn cho t.rẻ e.m, cũng không gây ra mùi nồng.

ADVERTISEMENT

Sử dụng vỏ cam, quýt khô

Khi ăn cam, quýt bạn chớ bỏ vỏ đi vì tinh dầu trong vỏ 3 loại quả này có công dụng đuổi muỗi khá hiệu quả. Tinh dầu thơm trong vỏ cam, quýt rất hấp dẫn với con người nhưng lại là thứ mà muỗi phải tránh xa.

Để xua muỗi, chỉ cần dùng vài mẩu vỏ cam, quýt đã phơi khô đốt cháy trên lửa.

Sử dụng dầu gió

Sử dụng dầu gió để đuổi muỗi chỉ áp dụng hiệu quả vào những căn phòng kín hay có diện tích nhỏ. Có 3 cách thông dụng được nhiều người thực hiện như: Tẩm dầu gió vào rèm hay màn cửa, bôi trực tiếp dầu gió lên bàn chân, bụng, cổ, trán, đỉnh đầu... Hay mở nắp chai dầu gió và bỏ vào các góc tối, nơi có thể có nhiều muỗi.

Đốt bồ kết

Bồ kết được xem như một chất làm sạch tự nhiên được người dân gian sử dụng. Khói bồ kết có tâc dụng tẩy uế, làm sạch không khí và diệt khuẩn hiệu quả. Bạn cũng có thể xông bồ kết trong nhà để xua đuổi côn trùng và muỗi.

Dùng chanh theo cách này chữa bệnh 'nhanh hơn cả uống thuốc', hiệu quả đến bất ngờ Đây là những công dụng vô cùng hữu ích của chanh mà bất kể ai cũng cần dùng đến. Kiểm soát huyết áp Để huyết áp có thể ổn định mà không cần uống thuốc, chị em có thể uống nước chanh để lưu thông các mạch m.áu...

Chia sẻ