Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

4 cách để tăng tốc độ đốt cháy chất béo dư thừa

Phái đẹp 20/09/2022 - 09:04

Một số cách dưới đây vừa có thể giúp bạn cải thiện sức khỏe tổng quát vừa đốt cháy chất béo dư thừa trong cơ thể

Bổ sung thêm giấm vào chế độ ăn

ADVERTISEMENT

4 cách để tăng tốc độ đốt cháy chất béo dư thừa - ảnh 1 ADVERTISEMENT

Ảnh minh họa

Giấm nổi tiếng với đặc tính tăng cường sức khỏe. Ngoài một số tác dụng tiềm tàng đối với sức khỏe tim mạch và kiểm soát lượng đường trong máu, việc tăng lượng giấm ăn có thể giúp thúc đẩy quá trình đốt cháy chất béo.

Một nghiên cứu cho thấy rằng tiêu thụ 1-2 muỗng canh (15-30 ml) giấm hàng ngày trong vòng 12 tuần sẽ làm giảm trọng lượng cơ thể, mỡ bụng và vòng eo trung bình của mọi người.

Bên cạnh đó, giấm cũng đã được chứng minh là giúp tăng cường cảm giác no và giảm cảm giác thèm ăn. Một nghiên cứu nhỏ khác trên 11 người cho thấy rằng thêm giấm vào chế độ ăn uống làm giảm lượng calo tiêu thụ hàng ngày lên đến 275 calo.

Có nhiều cách để bổ sung giấm vào chế độ ăn uống hằng ngày. Nhiều người pha loãng giấm táo với nước và uống nó như một loại nước giải khát vài lần mỗi ngày trong bữa ăn. Tuy nhiên, nếu không quen với việc uống giấm, bạn cũng có thể dùng nó để làm nước chấm, hoặc nước sốt trong nhiều món ăn như salad.

Ăn nhiều chất béo lành mạnh

Mặc dù có vẻ trái ngược, nhưng việc tăng lượng chất béo lành mạnh thực sự có thể giúp ngăn ngừa tăng cân và giúp duy trì cảm giác no. Chất béo cần một thời gian để tiêu hóa và có thể giúp làm chậm quá trình rỗng của dạ dày, có thể làm giảm cảm giác thèm ăn và cảm giác đói.

Một nghiên cứu cho thấy rằng, một chế độ ăn Địa Trung Hải giàu chất béo lành mạnh từ dầu ô liu và các loại hạt có liên quan đến việc giảm nguy cơ tăng cân so với chế độ ăn ít chất béo thông thường.

Một nghiên cứu nhỏ khác cũng cho thấy rằng khi những người ăn kiêng giảm cân dùng hai muỗng canh (30ml) dầu dừa mỗi ngày, họ sẽ giảm được nhiều mỡ bụng hơn những người được cho dùng dầu đậu nành. Trong khi đó, các loại chất béo không lành mạnh như chất béo chuyển hóa đã được chứng minh là làm tăng lượng mỡ trong cơ thể, vòng eo và mỡ bụng trong các nghiên cứu trên người và động vật.

ADVERTISEMENT

Dầu ô liu, dầu dừa, bơ, quả hạch là một số loại thực phẩm giàu chất béo lành mạnh có thể có tác dụng hữu ích trong việc đốt cháy calo giảm cân. Tuy nhiên, hãy nhớ rằng chất béo lành mạnh vẫn chứa nhiều calo, vì vậy hãy điều chỉnh lượng chất béo tiêu thụ. Thay vì ăn nhiều chất béo hơn, hãy thử thay thế chất béo không lành mạnh trong chế độ ăn uống bằng những loại chất béo lành mạnh này.

Tăng thời gian vận động

Để tăng mức độ trao đổi chất, tham gia tập luyện là cách trực tiếp nhất, nó có thể giúp chúng ta đốt cháy lượng mỡ thừa trong cơ thể, từ đó đạt được hiệu quả giảm cân. Ngay trong quá trình tập luyện bạn sẽ tiếp tục tăng cường thể lực, nhờ đó giúp bạn có một thân hình khỏe mạnh. Đối với những người không có nền tảng thể lực, bạn có thể chọn một số bài tập cường độ từ thấp đến trung bình, chẳng hạn như chạy, đi bộ nhanh, bơi lội, nhảy dây và các bài khác để rèn luyện sức khỏe.

Video đang HOT

Ngủ đủ giấc

Ngủ sẽ là khoảng thời gian lý tưởng giúp bạn phục hồi năng lượng và tái tạo chuyển hóa. Mỗi ngày dành ra từ 8 – 9 tiếng ngủ đủ giấc và đúng giờ là bạn sẽ thấy cơ thể tràn đầy năng lượng và nhẹ nhõm hơn rõ rệt.

4 thói quen ăn sáng dành cho người muốn mạch máu luôn sạch, nội tạng không bị bám mỡ

Bữa sáng lành mạnh, cân bằng đem lại nhiều lợi ích sức khỏe. Theo Cleveland Clinic, bữa sáng có thể giúp giảm cảm giác đói, giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường và cải thiện sức khỏe tim mạch của bạn.

Nhưng điều quan trọng hơn là bạn ăn gì vào bữa sáng. Đối với những người có nguy cơ hoặc đang bị cholesterol cao, việc lựa chọn một bữa sáng lành mạnh có thể tạo ra sự khác biệt đáng kể mà bạn không thể ngờ.

ADVERTISEMENT

Đây là lý do tại sao chuyên gia dinh dưỡng Courtney DAngelo (giám đốc tại GoWellness, Mỹ) đưa ra các khuyến nghị cụ thể về thói quen ăn sáng có thể giúp giảm cholesterol.

4 thói quen ăn sáng dành cho người muốn mạch máu luôn sạch, nội tạng không bị bám mỡ chính là:

1. Ăn chất béo lành mạnh hơn

4 cách để tăng tốc độ đốt cháy chất béo dư thừa - ảnh 2

Theo chuyên gia dinh dưỡng DAngelo, việc chọn đúng loại chất béo để ăn vào buổi sáng có thể có tác động lớn đến mức cholesterol của bạn.

Bạn nên cố gắng hạn chế chất béo bão hòa có trong các sản phẩm sữa, bánh nướng và thực phẩm chế biến sẵn - vì quá nhiều chất béo này có thể làm tăng cholesterol LDL hay còn gọi là cholesterol "xấu". Hãy thử thay thế những thực phẩm đó bằng chất béo lành mạnh hơn, chẳng hạn như các loại hạt, thịt nạc và dầu không chứa chất béo bão hòa.

Một thói quen ăn uống bạn cần duy trì để mạch máu khỏe mạnh, không cholesterol cao, phụ nữ mãn kinh càng phải lưu ý

2. Ăn nhiều chất xơ hòa tan hơn

Bạn nên bắt đầu ngày mới với bữa ăn đầy đủ chất xơ, đặc biệt là chất xơ hòa tan, sẽ giúp tăng mức cholesterol.

Chất xơ hòa tan, như chất xơ có trong bột yến mạch, làm giảm sự hấp thụ cholesterol trong cơ thể bạn. Các nghiên cứu chỉ ra rằng chỉ cần 5-10g chất xơ hòa tan mỗi ngày có thể làm giảm tổng lượng cholesterol LDL trong cơ thể bạn.

ADVERTISEMENT

Vì vậy, khi bạn quyết định ăn gì vào buổi sáng, hãy thử lấy một bát bột yến mạch và thêm vào các thực phẩm giàu chất xơ như táo hoặc quả mọng.

4 cách để tăng tốc độ đốt cháy chất béo dư thừa - ảnh 3

3. Ăn thực phẩm giàu axit béo omega-3

DAngelo cũng đề cập rằng việc tiêu thụ axit béo omega-3 có thể ảnh hưởng gián tiếp đến mức cholesterol LDL của bạn vì nó bị ảnh hưởng bởi sức khỏe tổng thể và chế độ ăn uống.

Những axit béo này có thể làm giảm chất béo trung tính, một loại chất béo có trong máu, cũng như giúp giảm mức huyết áp của bạn.

Một cách đơn giản để có đủ axit béo omega-3 trong bữa sáng của bạn là ăn quả óc chó hoặc hạt lanh. Bạn có thể cho những thứ này vào sữa chua, bột yến mạch hoặc xay thành sinh tố.

4 cách để tăng tốc độ đốt cháy chất béo dư thừa - ảnh 4 ADVERTISEMENT

4. Bổ sung whey protein

Một cách dễ dàng để giúp giảm mức cholesterol của bạn trong bữa sáng là cho vào một ít bột whey protein.

Protein, được dùng như một chất bổ sung, đã cho thấy làm giảm cả mức cholesterol LDL và cholesterol toàn phần, cũng như giảm huyết áp. Chuyên gia dinh dưỡng DAngelo chia sẻ, bạn có thể thêm whey protein vào bột yến mạch và thêm quả mọng để có nhiều chất xơ hơn, giúp tăng hiệu quả đào thải mỡ ra khỏi mạch máu.

4 cách để tăng tốc độ đốt cháy chất béo dư thừa - ảnh 5

ADVERTISEMENT

Thực phẩm giàu cholesterol bạn nên tránh

1. Thực phẩm chiên rán

Thực phẩm chiên - chẳng hạn như thịt chiên giòn và phô mai que - có hàm lượng cholesterol cao và nên tránh ăn dù ở hoàn cảnh nào.

Bởi lẽ, chúng chứa nhiều calo và có thể chứa chất béo chuyển hóa, làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim và có hại cho sức khỏe của bạn theo nhiều cách.

Thêm vào đó, tiêu thụ nhiều thực phẩm chiên rán có liên quan đến việc tăng nguy cơ mắc bệnh tim, béo phì và tiểu đường.

4 cách để tăng tốc độ đốt cháy chất béo dư thừa - ảnh 6

ADVERTISEMENT

2. Thức ăn nhanh

Tiêu thụ thức ăn nhanh là một yếu tố nguy cơ chính của nhiều bệnh mãn tính bao gồm bệnh tim, tiểu đường và béo phì.

Những người thường xuyên tiêu thụ thức ăn nhanh có xu hướng có lượng cholesterol cao hơn, nhiều mỡ bụng hơn, mức độ viêm nhiễm cao hơn và việc điều chỉnh lượng đường trong máu bị suy giảm.

Ăn ít thực phẩm chế biến sẵn và tự nấu ăn tại nhà nhiều hơn sẽ giúp bạn giảm trọng lượng cơ thể, ít tiêu thụ chất béo xấu, từ đó giúp giảm cholesterol hiệu quả.

3. Thịt đã qua chế biến

Các loại thịt đã qua chế biến, chẳng hạn như xúc xích, thịt xông khói và lạp xưởng... là những thực phẩm có hàm lượng cholesterol cao nên được hạn chế trong chế độ ăn hàng ngày.

Tiêu thụ nhiều thịt chế biến có liên quan đến việc gia tăng tỷ lệ mắc bệnh tim và một số bệnh ung thư như ung thư ruột kết.

4 cách để tăng tốc độ đốt cháy chất béo dư thừa - ảnh 7 ADVERTISEMENT

Một cuộc đánh giá lớn trên 614.000 người tham gia phát hiện ra rằng mỗi khẩu phần 50g thịt chế biến bổ sung mỗi ngày có liên quan đến nguy cơ phát triển bệnh tim cao hơn 42%. Đây càng là lý do chính đáng để bạn hạn chế ăn nếu không muốn cholesterol cao, chứng mỡ máu ngày càng nặng.

4. Đồ tráng miệng

Bánh quy, bánh ngọt, kem và nhiều loại đồ tráng miệng ngọt ngào khác là những thực phẩm không lành mạnh có xu hướng chứa nhiều cholesterol, cũng như thêm đường, chất béo không lành mạnh và siêu giàu calo.

Thường xuyên ăn những thực phẩm này có thể tác động tiêu cực đến sức khỏe tổng thể và dẫn đến tăng cân theo thời gian.

ADVERTISEMENT

Nghiên cứu đăng tải trên Health chỉ ra mối liên hệ giữa việc ăn nhiều đường với bệnh béo phì, tiểu đường, bệnh tim, suy giảm nhận thức và một số bệnh ung thư.

Thêm vào đó, những thực phẩm này thường không có các chất dinh dưỡng như vitamin, khoáng chất, protein và chất béo lành mạnh mà cơ thể bạn cần.

Thực phẩm lành mạnh giúp giảm béo mặt thần tốc Nếu bạn thường xuyên thức dậy với khuôn mặt sưng húp, thủ phạm có thể không chỉ là một bữa tối nhiều muối mà có thể bạn bị nhạy cảm với thực phẩm. Chẳng hạn như, cơ thể bạn không dung nạp gluten và lactose. Điều này gây...

Chia sẻ