Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

3 thách thức với HAGL ở giai đoạn cuối V-League 2022

Thể thao 30/09/2022 - 16:18

CLB HAGL sẽ còn nhiều việc phải làm nếu muốn đạt thành tích tốt trong giai đoạn còn lại tại V-League 2022.

Sau thời gian nhường chỗ cho ĐT Việt Nam tập trung ở loạt trận giao hữu, V-League 2022 sẽ trở lại với giai đoạn quyết định của mùa giải. Đoàn quân HLV Kiatisak Senamuang đang rất cần chiến thắng để vươn lên trên BXH. Tuy vậy, họ sẽ đối mặt với nhiều thách thức trong thời gian tới.

HAGL sẽ phải chịu những tổn thất lớn về mặt lực lượng trước chuyến làm khách trên sân Lạch Tray của Hải Phòng tại vòng 17 và có thể là cả giai đoạn tiếp theo. Cả 3 trụ cột là Lương Xuân Trường, Vũ Văn Thanh cùng Nguyễn Phong Hồng Duy vẫn đang bị chấn thương và nhiều khả năng không thể ra sân. Bài toán lực lượng luôn là vấn đề nhức nhối với đội bóng Phố Núi suốt thời gian qua. 

  • Trọng tài Ngô Duy Lân trở lại, 'né' trận có HAGL

  • V-League trở lại: Chờ hiệu ứng từ tuyển Việt Nam

3 thách thức với HAGL ở giai đoạn cuối V-League 2022 - ảnh 1

Vũ Văn Thanh nhiều khả năng sẽ vắng mặt ở trận tới. Ảnh: VPF.

Với tình hình hiện tại, Nguyễn Thanh Nhân – cầu thủ đã ghi bàn vào lưới Singapore trong ngày ra mắt ĐT Việt Nam được kỳ vọng sẽ trám vào vị trí của Hồng Duy. Trong khi đó, Lê Văn Sơn có thể là phương án hợp lý thay thế Văn Thanh còn Nguyễn Công Phượng lùi sâu đá cặp tiền vệ trung tâm với Nguyễn Tuấn Anh. Về lâu dài, HLV Kiatisak phải đưa ra những tính toán qua từng trận để giải quyết tốt bài toán lực lượng.

Đội bóng của bầu Đức đang trải qua một mùa giải không đúng như mong đợi khi thể hiện phong độ trồi sụt qua từng giai đoạn. . Hơn lúc nào hết, họ cần 3 điểm để vực dậy tinh thần.

3 thách thức với HAGL ở giai đoạn cuối V-League 2022 - ảnh 2

HAGL chơi chưa tốt trong giai đoạn vừa qua. Ảnh: VPF.

Dù gặp nhiều khó khăn nhưng HAGL cũng nhận được những tín hiệu vui từ một số trụ cột. Nguyễn Văn Toàn vừa ghi bàn trở lại sau hơn 5 năm tịt ngòi trong màu áo ĐT Việt Nam. Đây chính là điểm tựa để tiền đạo sinh năm 1996 bùng nổ hơn nữa khi V-League trở lại. Ba cái tên khác là Công Phượng, Tuấn Anh, Thanh Nhân đều đã chơi tốt trong màu áo của Những chiến binh sao vàng.

Giai đoạn FIFA Days là quãng nghỉ cần thiết giúp HLV Kiatisak đưa ra sự điều chỉnh để đội bóng Phố Núi trở lại mạnh mẽ. NHM đang kỳ vọng HAGL sẽ thi đấu khởi sắc trong các trận đấu tới.

Nhìn vào lịch thi đấu, có thể thấy giai đoạn tiếp theo của HAGL sẽ là những thử thách lớn khi phải chạm trán với hàng loạt những đối thủ mạnh. Có thể kể ra một vài cái tên như SLNA, Viettel, Bình Định hay trận đại chiến Hà Nội ở vòng đấu cuối. Đây đều là các CLB giàu tham vọng và đang cạnh tranh cho một vị trí ở nhóm dẫn đầu.

3 thách thức với HAGL ở giai đoạn cuối V-League 2022 - ảnh 3

HAGL sẽ gặp nhiều đối thủ mạnh trong giai đoạn sắp tới. Ảnh: VPF.

Trước mắt, thầy trò Kiatisak sẽ phải bước vào chuyến làm khách được xem là bão táp trước Hải Phòng ở vòng 17. “Ngựa ô” mùa giải này đang thăng hoa với 5 trận bất bại trong đó có 4 chiến thắng. Sự trở lại của thuyền trưởng Chu Đình Nghiêm sau thời gian sang Nhật Bản để học lớp HLV giúp đại diện đất Cảng như “hổ mọc thêm cánh”. Đây sẽ là những thách thức lớn đòi hỏi bản lĩnh từ các cầu thủ HAGL và tài cầm quân của Zico Thái vào thời gian tới.

Hữu Danh - theo xevathethao.vn | 07:03 30/09/2022