Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

3 phương án cho hàng công Bồ Đào Nha khi Ronaldo dự bị

Thể thao 06/12/2022 - 16:47

70% độc giả trên tờ A Bola muốn CR7 ngồi ngoài ở trận gặp Thụy Sĩ. Giờ đây, có lẽ HLV Fernando Santos cũng đã chuẩn bị sẵn kế hoạch khi thiếu Cristiano Ronaldo.

Bồ Đào Nha hoàn toàn có thể thi đấu mà không cần bất kỳ trung phong nào trên sân. Joao Felix sở hữu kỹ thuật lắt léo, có những pha di chuyển thông minh và sẵn sàng tung ra các đường chuyền mang tính đột biến cao. Vì thế, anh có khả năng chơi như một số 9 ảo. Cách vận hành này sẽ tạo điều kiện cho Rafael Leao xuất hiện trong đội hình chính.

3 phương án cho hàng công Bồ Đào Nha khi Ronaldo dự bị - ảnh 1

 Joao Felix có thể đá cắm nếu HLV Fernando Santos cần. 

  • Có lẽ Bồ Đào Nha giờ cũng không cần Ronaldo

  • Hình ảnh mệt mỏi của Ronaldo

Đến lúc này, chân sút của AC Milan sẽ là mũi nhọn đáng gờm bên phía Bồ Đào Nha. Cựu sao Sporting Lisbon có sức mạnh, tốc độ và sự quyết đoán trong các tình huống dứt điểm. Điều đó được thể hiện rất rõ ở chiến thắng 2-0 của Bồ Đào Nha trước Ghana..

Trong khi đó, vị trí bên cánh phải khó lòng thoát khỏi tay Bernardo Silva. Anh không phải là mẫu cầu thủ bám biên. Thay vào đó, tiền vệ thuộc biên chế Manchester City luôn chủ động di chuyển để kết nối với các vệ tinh xung quanh, đặc biệt là Bruno Fernandes. Với 3 gương mặt này, Bồ Đào Nha hoàn toàn có thể gây bất ngờ cho Thụy Sĩ.

4-3-1-2 là hệ thống Bồ Đào Nha hoàn toàn có thể nghĩ đến nếu Cristiano Ronaldo dự bị. Lúc này, tuyến giữa Selecao sẽ vô cùng chắc với sự hiện diện của William Carvalho, Ruben Neves và Vitinha. Nếu muốn đảm bảo sự an toàn, HLV Fernando Santos nhiều khả năng sẽ để Joao Palhinha xuất phát ngay từ đầu.

3 phương án cho hàng công Bồ Đào Nha khi Ronaldo dự bị - ảnh 2

 Bruno Fernandes đang là nhân tố không thể thiếu của Bồ Đào Nha.

Khi ấy, Bruno Fernandes được giải phóng hoàn toàn khỏi nhiệm vụ giữ nhịp, qua đó tập trung hoàn toàn cho khâu sáng tạo. Vì thế, vị trí ở phía dưới 2 tiền đạo có lẽ là phù hợp nhất với tiền vệ của Manchester United. Trên hàng công, Bồ Đào Nha cần lựa chọn gương mặt phụ hợp nhất và Andre Silva là cái tên giàu kinh nghiệm hơn so với Goncalo Ramos.

Với sơ đồ này, vai trò của Bruno Fernandes sẽ vô cùng quan trọng. Bởi lẽ, anh vừa là người kết nối, vừa là chìa khóa mở ra cơ hội cho bộ đôi tiền đạo. Mặt khác, khi Bồ Đào Nha không có một tiền đạo cánh thực thụ nào trên sân, vị trí của Raphael Guerreiro, Diogo Dalot hay Joao Cancelo cũng có tầm ảnh hưởng không kém Bruno Fernandes. 

Nếu không tin tưởng Andre Silva, HLV Fernando Santos có thể trao cơ hội cho Goncalo Ramos. Đây mới chỉ là kỳ World Cup đầu tiên của sao trẻ thuộc biên chế Benfica. Tuy nhiên, sau những gì đã thể hiện trong màu áo CLB, anh hứa hẹn sẽ tạo nên bất ngờ. Bởi lẽ, Goncalo Ramos là một sát thủ thực thụ trong vòng 16m50.

3 phương án cho hàng công Bồ Đào Nha khi Ronaldo dự bị - ảnh 3

 Goncalo Ramos có thể là bất ngờ mà Selecao dành cho Thụy Sĩ. 

Với chiều cao lý tưởng 1m85 và thân hình cân đối, n. Ngoài ra, sở trường của chân sút 21 tuổi là làm tường, phối hợp tốt với các đồng đội xung quanh. Hay nói cách khác, tiền đạo sinh ra tại Olhao là phiên bản “cấp thấp” của Olivier Giroud.

Goncalo Ramos làm được điều mà Cristiano Ronaldo lẫn Andre Silva không làm tốt - khả năng pressing, gây áp lực và di chuyển không biết mệt mỏi. Và với các cầu thủ giàu kinh nghiệm của Thụy Sĩ như Manuel Akanji hay Nico Elvedi, biết đâu Goncalo Ramos sẽ là “bài tẩy” để Bồ Đào Nha xuyên phá khung thành của đối phương. 

BongDa.com.vn - theo xevathethao.vn | 11:55 06/12/2022