Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

3 loại mặt nạ giúp “hồi sinh” làn da lão hóa

Phái đẹp 27/03/2023 - 03:07

Cải thiện làn da lão hóa bằng phương pháp tự nhiên được nhiều chị em ưa chuộng vì không gây dị ứng da. Sử dụng hỗn hợp này để thoa đều lên da và giữ nguyên trong khoảng 20 phút trước khi rửa sạch bằng nước lạnh.

Mặt nạ nha đam, nước cốt chanh

ADVERTISEMENT

3 loại mặt nạ giúp “hồi sinh” làn da lão hóa - ảnh 1 ADVERTISEMENT

Mặt nạ nha đam, nước cốt chanh giúp da đẹp. Nguồn ảnh: Internet

Nguyên liệu:

2 thìa súp chiết xuất nha đam

Vài giọt nước cốt chanh.

Cho chiết xuất nha đam và nước cốt chanh vào bát, trộn đều.

Dùng hỗn hợp đắp lên mặt và để khô trong 10 phút.

Rửa sạch mặt và lau khô.

Bạn có thể đắp mặt nạ này mỗi ngày để ngăn lão hóa hiệu quả.

Mặt nạ việt quất, dâu tây

Nguyên liệu:

1/2 bát quả việt quất

1/2 bát dâu tây

Video đang HOT

1 quả kiwi gọt vỏ và thái nhỏ

1/2 bát hạt lựu

1/2 cốc nước cam

1 thìa bột quả óc chó

Cách làm:

Cho quả việt quất, dâu tây, kiwi và lựu vào máy xay sinh tố, xay nhuyễn.

Thêm nước cam vào để làm nhão hỗn hợp thu được.

ADVERTISEMENT

Rắc bột quả óc chó vào rồi trộn đều hỗn hợp.

Sử dụng hỗn hợp này để thoa đều lên da và giữ nguyên trong khoảng 20 phút trước khi rửa sạch bằng nước lạnh.

Mặt nạ bơ, yến mạch

Nguyên liệu:

Nửa quả bơ

1 thìa súp bột yến mạch

Cách làm:

Lấy phần ruột bơ vào bát, nghiền nát.

Thêm bột yến mạch vào, trộn đều để tạo thành hỗn hợp quánh.

Đắp hỗn hợp lên mặt và giữ nguyên trong 10 – 20 phút.

Rửa sạch mặt bằng nước ấm và lau khô.

Đắp mặt nạ này 2-3 lần một tuần để có kết quả tốt nhất.

Bác sĩ gợi ý 5 cách phát huy hiệu quả chống lão hóa của kem mắt

Nếu bạn đang lo lắng về tình trạng lão hóa sớm, hãy bắt đầu chú tâm đến việc chăm sóc vùng da quanh mắt. Vùng da này rất nhạy cảm, và thường là nơi đầu tiên cho thấy dấu hiệu t.uổi tác. Các vấn đề phổ biến của vùng da quanh mắt là sưng bọng, chảy xệ, quầng thâm và xuất hiện nếp nhăn. Để duy trì vùng da quanh mắt khỏe mạnh, trẻ lâu, kem dưỡng mắt là sản phẩm nên thêm vào quy trình. Tuy nhiên, để phát huy tối ưu hiệu quả của kem mắt, bạn sẽ cần vài bí kíp sử dụng được gợi ý bởi bác sĩ da liễu.

ADVERTISEMENT

Nhẹ nhàng massage

Vùng da quanh mắt là nơi rất nhạy cảm, nên điều quan trọng bạn cần nhớ là thoa kem mắt thật nhẹ nhàng. "Hãy dùng ngón tay áp út để tán đều kem dưỡng quanh vùng da quanh mắt", theo bác sĩ Nicole Hayre tại Washington, D.C, Mỹ. Bạn nên chấm nhẹ để kem mắt lan tỏa, tránh chà miết mạnh tay vì về lâu dài có thể dẫn tới tình trạng da nhăn nheo, chảy xệ.

3 loại mặt nạ giúp “hồi sinh” làn da lão hóa - ảnh 2

Lượng kem mắt nên dùng là 1 hạt đậu

Vùng da quanh mắt không chiếm quá nhiều diện tích, nên bạn chỉ cần dùng lượng kem dưỡng bằng 1 hạt đậu là đủ cho 2 bên. Nếu bôi quá nhiều, vùng da quanh mắt sẽ gặp phải tình trạng bức bí, nặng nề. Chưa kể là khi dùng các loại kem mắt chứa thành phần hoạt tính, như retinol chẳng hạn, bạn càng cần bôi lượng vừa đủ, để tránh bị kích ứng.

Sau khi thoa kem mắt, bạn nên chờ khoảng 2 phút để sản phẩm thẩm thấu, rồi mới thực hiện các bước skincare tiếp theo, hoặc makeup.

ADVERTISEMENT

Đừng tiếp cận quá gần mắt

Bạn sẽ không muốn để kem dưỡng thâm nhập vào trong mắt vì có thể gây nên hiện tượng kích ứng. Để tình huống này không xảy ra, bác sĩ Nicole Hayre có bí kíp dành cho chị em, đó là: "Bôi kem mắt cách đường viền mắt từ 2 - 3 milimet".

3 loại mặt nạ giúp “hồi sinh” làn da lão hóa - ảnh 3

ADVERTISEMENT

Một số loại kem mắt có thể không phù hợp

Thị trường sản phẩm chăm sóc da có rất nhiều loại kem mắt khác nhau, đòi hỏi bạn cần lựa chọn cẩn thận, thì mới tìm thấy loại phù hợp. Một số loại kem mắt có tác dụng làm giảm bọng mắt, nên đây là vùng duy nhất bạn có thể bôi. Bác sĩ Jaimie DeRosa tại Boston giải thích kỹ hơn rằng: "Nếu bạn đang dùng sản phẩm có công thức dành riêng cho việc giảm sưng bọng, bạn nên thoa lên vùng quầng mắt, chứ không phải là mí mắt trên".

Bác sĩ Jaimie DeRosa chia sẻ thêm rằng: "Hãy đọc kỹ hướng dẫn sử dụng sản phẩm kem mắt bạn đang dùng". Như vậy, bạn sẽ phát huy được tối ưu hiệu quả của sản phẩm đối với vùng da quanh mắt.

3 loại mặt nạ giúp “hồi sinh” làn da lão hóa - ảnh 4 ADVERTISEMENT

Cách chọn kem mắt cho từng loại da

- Da nhạy cảm

Những nàng da nhạy cảm được bác sĩ Nicole Hayre khuyên dùng kem mắt chứa thành phần hyaluronic acid. Bác sĩ DeRosa thì bổ sung thêm rằng: "Bạn hãy ưu tiên loại không chứa hương liệu nhân tạo, paraben hay những thành phần có thể gây kích ứng khác".

- Da dầu

Những nàng da dầu sẽ không muốn kem mắt khiến gương mặt của mình trở nên bóng nhờn hơn. Và để ngăn chặn điều này, bác sĩ DeRosa gợi ý rằng: "Ai sở hữu làn da dầu nên chọn loại kem mắt nền nước, không chứa dầu khoáng. Lựa chọn lý tưởng nhất là kem mắt dạng gel". Sản phẩm gel dưỡng mắt thấm nhanh và mỏng nhẹ, không khiến bạn cảm thấy khó chịu, nặng nề.

ADVERTISEMENT

- Da khô

Những loại kem mắt có kết cấu dày hơn sẽ phù hợp với làn da khô. Sản phẩm này giúp duy trì độ ẩm lâu hơn để vùng da quanh mắt căng mọng, rạng rỡ trong thời gian dài.

- Da lão hóa

Tăng cường độ ẩm là yếu tố cần thiết đối với vùng quanh mắt của làn da lão hóa. Bởi lẽ, theo t.uổi tác, vùng da quanh mắt sẽ trở nên mỏng manh và khô hơn. Đối với trường hợp này, bác sĩ khuyên bạn nên dùng kem mắt dưỡng ẩm dồi dào cho buổi sáng. Còn vào buổi tối, vùng da quanh mắt sẽ cần được cải thiện bởi loại kem mắt chứa thành phần hoạt tính, như là peptide, chất chống oxy hóa hay retinol.

Những loại mặt nạ giúp phục hồi làn da lão hóa Cải thiện làn da lão hóa bằng phương pháp tự nhiên được nhiều chị em ưa chuộng vì không gây dị ứng da. Mặt nạ nha đam, nước cốt chanh Mặt nạ nha đam, nước cốt chanh giúp da đẹp. Nguồn ảnh: Internet Nguyên liệu: 2 thìa súp...

Chia sẻ