Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

3 cơ thủ Việt Nam thi đấu ấn tượng tại UK Open Pool Championship

Chính trị 02/06/2023 - 09:48

Dương Quốc Hoàng, Nguyễn Anh Tuấn và Lường Đức Thiện đã xuất sắc giành vé vào chơi tại vòng 1/32 UK Open Pool Championship tối 1/6.

3 cơ thủ Việt Nam thi đấu ấn tượng tại UK Open Pool Championship - ảnh 1

Quốc Hoàng tiếp tục là lá cờ đầu của pool Việt Nam trên đấu trường quốc tế. Ảnh: MP.

Đối đầu với một đối thủ dày dặn kinh nghiệm ở trận đấu quyết định tấm vé vào vòng 64 cơ thủ mạnh nhất, Dương Quốc Hoàng đã có khởi đầu không thuận lợi khi để Hohmann thắng liên tiếp ba rack đầu tiên. Tại rack thứ tư, cơ thủ người Quảng Ninh đã có có hội để có được rack thắng đầu tiên và anh đã không mắc sai lầm nào để rút ngắn tỷ số xuống còn 1-3.

Tuy nhiên, Hohmann vẫn thi đấu chắc chắn để luôn duy trì lợi thế an toàn trước Quốc Hoàng. Cơ thủ từng hai lần vô địch pool 9 bi thế giới dẫn trước 7-3 sau 10 rack đầu tiên và đứng trước cơ hội chạm tới điểm hill.

Nhưng cũng chính từ thời điểm này, bản lĩnh cùng đẳng cấp của Hoàng “sao” đã lên tiếng đúng lúc. Sự tỉ mỉ và chính xác giúp cho Quốc Hoàng liên tục có những tình huống dọn bàn để có 6 rack thắng liên tiếp và qua đó hoàn tất cuộc lội ngược dòng ngoạn mục trước nhà cựu vô địch thế giới.

Tiếp bước Dương Quốc Hoàng, hai đại diện còn lại của billiards Việt Nam là Lường Đức Thiện và Nguyễn Anh Tuấn cũng xuất sắc lọt vào danh sách 64 cơ thủ mạnh nhất giải đấu.

Với Lường Đức Thiện, sau khi để thua trước James Aranas (Philippines) và bị đẩy xuống nhánh thua, cơ thủ đến từ Bắc Kạn đã lách qua khe cửa hẹp khi có ba chiến thắng liên tiếp để giành quyền đi tiếp. Sau hai chiến thắng vất vả trước Andre Wasner (Đức) và Abdullah Alshammari (Ả Rập Xê-út), Đức Thiện bước vào trận đấu quyết định tấm vé đi tiếp gặp Hubert Lopotko (Ba Lan).

Ở trận đấu sống còn, Lường Đức Thiện đã lội ngược dòng ngoạn mục dù cho Hubert Lopotko liên tục có lợi thế dẫn trước và thậm chí là đã chạm tới điểm hill trước.

Nguyễn Anh Tuấn cũng có một ngày thi đấu xuất sắc dù liên tiếp phải đối đầu với hai nhà cựu vô địch thế giới. Anh Tuấn bắt đầu ngày thi đấu với cuộc chạm trán nhà đương kim vô địch UK Open Joshua Filler (Đức). Tại đây anh đã thi đấu sòng phẳng với “máy bắn bóng Đức” và thậm chí đã có cơ hội chạm tới điểm hill trước. Tuy nhiên, ở những thời khắc quyết định, Joshua Filler lại là người xuất sắc hơn để giành chiến thắng chung cuộc 9-7.

Sau thất bại đầy đáng tiếc trước Joshua Filler, Nguyễn Anh Tuấn tiếp tục phải đối đầu với một đối thủ rất mạnh khác là Albin Ouschan (Áo) ở vòng cuối nhánh thua. Đây là một trận đấu “Tkon” thi đấu lấn lướt trước cựu vô địch thế giới khi liên tục có được lợi thế dẫn trước. Không lặp lại những sai lầm như trận gặp Joshua Filler, Anh Tuấn hoàn tất chiến thắng chung cuộc với tỷ số 9-5 và giành quyền vào vòng 1/32.

Tại vòng 1/32, các cơ thủ Việt Nam sẽ đối đầu với những đối thủ đáng gờm. Tuấn Anh chạm trán Shane Van Boening (Mỹ), Đức Thiện đấu Joshua Filler trong khi niềm hy vọng số một Dương Quốc Hoàng chạm mặt David Alcaide (Tây Ban Nha). Toàn bộ trận đấu sẽ diễn ra trong ngày 2/6.

UK Open Pool Championship là giải đấu billiards pool danh giá được tổ chức tại Copper Box Arena thuộc thủ đô London (Anh). Giải đấu quy tụ 256 cơ thủ đến từ khắp nơi trên thế giới và sẽ thi đấu với thể thức nhánh thắng nhánh thua để chọn ra 64 cơ thủ hay nhất bước vào vòng loại trực tiếp.

Tổng giải thưởng của UK Open lên tới 200,000 USD, nhà vô địch sẽ nhận 30,000 USD tiền thưởng. Năm 2022 trong lần đầu tiên giải đấu được tổ chức, “máy bắn bóng Đức” Joshua Filler đã là người lên ngôi vô địch với thành tích tám trận toàn thắng.

Biểu cảm của nhà vô địch thế giới khi sắp thua cơ thủ Việt Nam Trước khi dừng bước ở tứ kết, Dương Quốc Hoàng ngược dòng đánh bại Shane van Boening 11-10 ở vòng 1/8 giải vô địch billiards pool 9 bi thế giới 2023 diễn ra tối 4/2 (giờ Hà Nội).