Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

3 cách xào su hào cực dễ để bữa cơm thêm đa vị

Ẩm thực 18/08/2022 - 10:16

Cách xào su hào có thể với mỗi gia đình đều có lựa chọn khác nhau. Biết thêm đa dạng cách làm cũng chính là thêm vị cho thực đơn gia đình thêm phong phú

Bạn cũng biết đấy, su hào mùa giữa năm còn thưa thớt nhưng về cuối năm sẽ là mùa nên ngon vô cùng. Vì thế, việc dùng su hào thường xuyên sẽ rất phổ biến ở các gia đình. Trong các cách chế biến su hào, có lẽ xào là phổ biến nhất. Trong nội dung này, Chuyên mục Món Ngon của Yeutre.vn sẽ chia sẻ cùng bạn 3 cách xào su hào rất đơn giản nhưng ngon tuyệt. Chắc chắn với 3 công thức này, mọi người thưởng thức xong sẽ rất vừa ý.

ADVERTISEMENT

3 cách xào su hào cực dễ để bữa cơm thêm đa vị - ảnh 1 ADVERTISEMENT
Su hào xào là một trong những món ngon được nhiều gia đình yêu thích. Ảnh: Internet

1. Cách xào su hào cà rốt hấp dẫn

Xào su hào với cà rốt là cách xào su hào đơn giản nhất ai cũng có thể làm được. Nếu bạn thấy sự hài hòa tuyệt vời của su hào cùng cà rốt ở món gỏi su hào hay muối su hào cà rốt kiểu chua như thế nào, thì chắc chắn bạn cũng tìm được sự hài hòa trong món xào như thế ấy. Sự kết hợp của su hào với cà rốt ngoài vị thanh ngọt ngon, còn có màu sắc nhìn cũng đã thấy hấp dẫn bạn ạ.

1.1. Chuẩn bị nguyên liệu

Su hào: 1 củ

Cà rốt: 1 củ

Hành tím: 2 – 3 củ

Hành lá hoặc ngò

Dầu ăn: 2 muỗng canh

Bột ngọt: 1/2 muỗng cà phê (chọn nếu không dùng bột nêm)

Bột nêm: 1/2 muỗng cà phê (chọn nếu không dùng bột ngọt)

Một chút muối

Nước mắm: 1/2 muỗng cà phê (tùy chọn)

Tiêu bột: 1/2 muỗng cà phê

3 cách xào su hào cực dễ để bữa cơm thêm đa vị - ảnh 2
Món ăn này cần có su hào và cà rốt. Ảnh: Internet

ADVERTISEMENT

1.2. Hướng dẫn cách xào su hào với cà rốt

Bước 1: Su hào và cà rốt mua về, bạn gọt vỏ rồi rửa sạch với nước, để ráo sau đó thái thành sợi dài khoảng 4 – 5 cm. Hành tím bóc lớp vỏ khô, cắt lát mỏng. Hành lá/ngò bỏ rễ, rửa sạch rồi cắt khúc.

3 cách xào su hào cực dễ để bữa cơm thêm đa vị - ảnh 3
Sơ chế các nguyên liệu cho món xào. Ảnh: Internet

Bước 2: Bắc chảo lên bếp làm nóng, phi thơm hành tím với 2 muỗng canh dầu ăn. Khi thấy hành chuyển sang màu vàng nhẹ và bóc mùi thơm thì cho cà rốt vào xào trước (vì cà rốt lâu chín hơn su hào), đảo đều trong 1 phút.

Bước 3: Cho phần su hào vào xào cùng, thêm hạt nêm hoặc bột ngọt và chút muối. Bạn chỉ cho chút xíu muối thôi nhé, để tránh bị mặn. Tiếp dục dùng đũa đảo đều cho su hào và cà rốt chín mềm và thấm đều gia vị, có thể nêm nếm lại cho vừa miệng rồi tắt bếp. Bạn có thể thêm 1/2 muỗng cà phê nước mắm cho thơm.

3 cách xào su hào cực dễ để bữa cơm thêm đa vị - ảnh 4 ADVERTISEMENT
Các bước xào su hào với cà rốt. Ảnh: Internet

Video đang HOT

Bước 4: Múc món su hào xào cà rốt ra đĩa rồi rắc ít hành/ ngò, hạt tiêu lên là đã có thể thưởng thức cùng cơm. Chỉ với vài bước đơn giản, không mất nhiều thời gian là có ngay món ngon cho cả nhà rồi.

3 cách xào su hào cực dễ để bữa cơm thêm đa vị - ảnh 5
Chỉ với vài bước đơn giản để có món su hào xào cà rốt hấp dẫn. Ảnh: Internet

ADVERTISEMENT

2. Cách xào su hào với thịt bò cực dễ

Thịt bò có thể xào chung với rất nhiều loại rau củ quả, trong đó có su hào. Su hào khi xào xong không bị nhũn, vẫn giữ được độ giòn vốn có, còn thịt bò thì mềm, ngọt, thấm vị. Sự hòa quyện này tạo thành món ăn có hương vị thơm ngon đặc trưng khó cưỡng. Để biết cách làm bạn có thể tham khảo ngay dưới đây.

2.1. Chuẩn bị nguyên liệu

Su hào: 1 củ

Thịt bò: 200 gram

Tỏi: 2 – 3 tép

Hành tây: 1 củ

Hành lá, ngò rí: 50 gram

Các gia vị: dầu ăn, dầu hào, bột ngọt, đường, hạt nêm, nước mắm, tiêu

3 cách xào su hào cực dễ để bữa cơm thêm đa vị - ảnh 6
Các nguyên liệu quan trọng cần chuẩn bị. Ảnh: Internet

2.2. Hướng dẫn cách xào su hào với thịt bò

Bước 1: Su hào gọt vỏ, rửa sạch rồi cắt thành từng sợi mỏng hoặc dùng dao bào bào sợi. Tỏi và hành tây lột vỏ, đem đi băm nhuyễn. Hành lá, ngò rí cắt bỏ rễ, nhặt lá vàng, hỏng, rửa sạch, cắt khúc.

3 cách xào su hào cực dễ để bữa cơm thêm đa vị - ảnh 7 ADVERTISEMENT
Sơ chế su hào và thịt bò. Ảnh: Internet

Bước 2: Thịt bò bạn nên chọn loại thịt thăn, mềm. Sau đó rửa qua với một ít nước muối pha loãng và thái lát vừa ăn. Ướp thịt với tỏi, hành tây băm, 1 muỗng canh dầu hào, 1 muỗng canh dầu ăn, 1/2 muỗng cà phê hạt nêm, 1/2 muỗng cà phê tiêu, trộn đều rồi để tầm 15 phút cho thấm gia vị.

3 cách xào su hào cực dễ để bữa cơm thêm đa vị - ảnh 8
Ướp thịt bò với các gia vị cho thấm. Ảnh: Internet

ADVERTISEMENT

Bước 3: Làm nóng chảo với một ít dầu ăn, dầu sôi thì bạn cho tỏi băm vào phi lên cho thơm. Tiếp đến cho thịt bò xào ở lửa to, khi thấy thịt chín tái thì tắt bếp, trút thịt ra một cái bát để riêng. Bước 4: Vẫn sử dụng chiếc chảo đó, thêm ít dầu ăn và phần tỏi băm còn lại vào phi vàng, cho tiếp su hào đảo đều, đổ chút nước và đảo nhanh. Khi su hào chín tới, bạn đổ thịt bò đã xào qua vào, nêm nếm lại cho vừa ăn thì cho hành lá vào, đảo qua và tắt bếp.

3 cách xào su hào cực dễ để bữa cơm thêm đa vị - ảnh 9
Các bước xào su hào với thịt bò. Ảnh: Internet

Bước 5: Trình bày ra đĩa, rắc tiêu và trang trí ít nhánh ngò rí để tăng thêm mùi thơm cho món xào cũng như để món ăn trông bắt mắt hơn.

3 cách xào su hào cực dễ để bữa cơm thêm đa vị - ảnh 10 ADVERTISEMENT
Trình bày món ăn ra đĩa và thưởng thức. Ảnh: Internet

3. Cách xào su hào với mực khô lạ miệng

Mực khô thường là món nhậu khoái khẩu của cánh mày râu. Tuy nhiên chị em cũng có thể sáng tạo sử dụng loại thực phẩm này để xào với su hào. Sự kết hợp nghe có vẻ lạ này lại có thể đủ sức lôi cuốn các thành viên trong gia đình bạn đấy.

3.1. Chuẩn bị nguyên liệu

Su hào: 1 củ

Cà rốt: 1 củ nhỏ

Mực khô: 1 con

Tỏi: 3 tép

ADVERTISEMENT

Hành tím: 2 củ

Gừng: 1 củ nhỏ

Ớt: 1 trái

Hành lá: 4 – 5 nhánh

Gia vị: dầu ăn, hạt nêm, nước mắm, bột ngọt, tiêu

3 cách xào su hào cực dễ để bữa cơm thêm đa vị - ảnh 11
Nguyên liệu cho món su hào xào mực khô. Ảnh: Internet

3.2. Các bước thực hiện xào su hào với mực khô

Bước 1: Mực khô rửa qua vài lần với nước sạch, lột bỏ mai rồi ngâm trong nước cho mềm. Mực mềm thì dùng rượu trắng và gừng giã dập chà sát 2 mặt của con mực nhằm giảm bớt mùi tanh. Sau đó đem thái thành sợi vừa ăn. Bước 2: Su hào và cà rốt bào vỏ, thái mỏng. Hành tím và tỏi bóc vỏ, làm sạch rồi băm nhuyễn. Hành lá bỏ rễ, rửa sạch với nước rồi cắt nhỏ. Gừng gọt bỏ, xay mịn.

3 cách xào su hào cực dễ để bữa cơm thêm đa vị - ảnh 12
Sơ chế các nguyên liệu và ướp mực. Ảnh: Internet

ADVERTISEMENT

Bước 3: Mực thái sợi bạn cho vào tô cùng với gừng, dầu ăn, đường, bột nêm và chút rượu trắng. Trộn đều để mực thấm gia vị, ướp khoảng 30 phút.

Bước 4: Bắc chảo lên bếp phi thơm hành tím và tỏi rồi cho cà rốt, su hào vào đảo lên, nêm nếm một ít gia vị. Khi các nguyên liệu này bắt đầu chín, bạn đổ phần mực đã ướp lên xào nhanh tay (nếu thấy còn nhạt có thể thêm chút bột nêm) rồi tắt bếp.

3 cách xào su hào cực dễ để bữa cơm thêm đa vị - ảnh 13 ADVERTISEMENT
Tiến hành xào su hào với mực. Ảnh: Internet

Bước 5: Trình bày món su hào xào mực khô ra đĩa, rắc hành lá, ít hạt tiêu lên mặt. Như vậy là hoàn thành. Mang ra cho cả nhà dùng bữa thôi.

Trên đây là 3 cách xào su hào thực hiện dễ dàng nhanh chóng và rất dễ đươc ưa thích. Nếu muốn thay đổi thêm khẩu vị, bạn có thể kết hợp loại củ này với hải sản, trứng,… chẳng hạn. Cách làm tương tự như trên, không mất quá nhiều thời gian là bạn đã có ngay một đĩa su hào ngon lành rồi. Chuyên mục Món ngon của Yeutre.vn chúc bạn thành công với những công thức nấu ăn mới này nhé

Cập nhật ngay cách làm nem cua bể đơn giản siêu ngon

3 cách xào su hào cực dễ để bữa cơm thêm đa vị - ảnh 14

ADVERTISEMENT

Nem cua bể thường được đóng gói trong loại bánh tráng vừa to lại vừa dai, lúc rán vàng giòn rụm và để được lâu. Hãy nhanh tay đi chợ để chuẩn bị các nguyên liệu cho món ngon mới này nhé!

3 cách xào su hào cực dễ để bữa cơm thêm đa vị - ảnh 15

Nguyên liệu dùng cho cách làm nem cua bể bao gồm:

Thịt lợn nạc - 200 gr

Giá - 50 gr

ADVERTISEMENT

Miến - 10 gr

Nấm mèo - 10 gr

Cua biển - 1 con

Trứng gà, trứng muối - mỗi loại một quả

Su hào, cà rốt - mỗi loại một củ

Bánh tráng - 20 cái

Tỏi, hành tím, cà rốt, đu đủ xanh - nguyên liệu

Nước mắm, muối, dấm, chanh, bột nêm, tiêu - gia vị

3 cách xào su hào cực dễ để bữa cơm thêm đa vị - ảnh 16 ADVERTISEMENT

Cách làm nem cua bể thực hiện như sau:

Bước 1: Cua biển các bạn nên rửa sạch rồi mang đi luộc chín và gỡ lấy phần thịt. Thịt heo các bạn cũng đem rửa sạch, rồi băm nhỏ. Trứng muối bạn đem đi hấp chín, lấy lòng đỏ trứng đem dặm nhuyễn.

Bước 2: Su hào và cà rốt các bạn đem gọt vỏ, rửa thật sạch rồi thái thành sợi nhuyễn. Miến và nấm mèo các bạn đem ngâm với nước nóng cho nó nở, ngâm riêng mỗi loại vào 1 bát to. Riêng với nấm mèo bạn đem rửa sạch lại thêm một lần nữa, cắt bỏ đi chân cho đỡ hôi. Miến bạn cắt khúc nhỏ, nấm mèo bạn băm nhỏ. Giá bạn rửa sạch, thái nhỏ.

3 cách xào su hào cực dễ để bữa cơm thêm đa vị - ảnh 17

Bước 3: Bạn cho vào 1 tô lớn thịt heo, thịt cua, cà rốt, su hào, trứng muối, nấm, giá và đập thêm trứng gà vào trộn cho thật đều, nêm thêm muối, tiêu, hạt nêm vào và đảo thật đều tiếp sao cho tất cả được ngấm đều gia vị

ADVERTISEMENT

Bước 4: Bạn cho thêm giấm, vắt chanh vào bát nhỏ. Nhúng bánh tráng vào đó để khi rán giòn hơn.

Tiếp theo bạn trải miếng bánh tráng ra mặt phẳng rồi cho nhân vào ở giữa, dẹp đều, gấp 4 góc bánh lại thành 1 hình vuông.

3 cách xào su hào cực dễ để bữa cơm thêm đa vị - ảnh 18

Bước 5: Các bạn cho thêm dầu vào chảo, dầu đã sôi già mới cho nem vào rán, lật đều các mặt nem đến khi nem vàng ươm, chín đều và giòn rụm thì các bạn cho ra đĩa đã lót sẵn giấy thấm dầu. Bạn lấy dao cắt nem ra làm 2 hoặc làm 4 tùy theo khẩu vị. Tiếp theo bạn xếp số rau sống lên đĩa rồi cho nem rán lên trên.

3 cách xào su hào cực dễ để bữa cơm thêm đa vị - ảnh 19 ADVERTISEMENT

Bước 6: Pha món nước chấm chua ngọt: Gồm đu đủ xanh, cà rốt đã đem gọt vỏ, rửa sạch rồi thái thành lát mỏng. Các bạn cho thêm chút nước mắm, chanh, nước dùng vừa đủ, đường, hạt nêm lên đun, nước sôi cho thêm đu đủ, cà rốt thái lát vào trần qua cho được ngấm. Đổ nước chấm ra 1 bát nhỏ. Bạn có thể thái thêm vài lát ớt cho vào bát nước chấm nếu thích

Chúc cả nhà thành công với cách làm nem cua bể nhé!

Cách làm gỏi tôm thơm ngon, thanh mát, đầy đủ dưỡng chất Gỏi tôm là món ăn được rất nhiều người yêu thích bởi hương vị đặc trưng tươi mát, giàu dinh dưỡng. Cùng khám phá cách làm gỏi tôm thơm ngon, hấp dẫn cực đơn giản tại nhà ngay thôi nào! Nguyên liệu Dưới đây là nguyên liệu bạn...

Chia sẻ