Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

3 cách để giải quyết tình trạng bị ''hắt hủi'' ở nơi làm việc, bảo vệ bản thân và chống lại nó

Giới trẻ 06/10/2022 - 05:30

Bị hắt hủi, nói xấu, cô lập rõ ràng là điều đau khổ nhất ở nơi làm việc. Một mặt, nó ảnh hưởng đến tâm trạng làm việc, mặt khác, nó hủy hoại sức khỏe thể chất và tinh thần. Vì vậy, làm thế nào để đối phó với tình trạng bị cô lập ở nơi làm việc?

Hãy khôn ngoan bảo vệ chính mình và cho kẻ kia một bài học

3 cách để giải quyết tình trạng bị ''hắt hủi'' ở nơi làm việc, bảo vệ bản thân và chống lại nó - ảnh 1

(Ảnh minh họa)

Trong môi trường công sở, để trù dập người khác thì những kẻ xấu tính luôn tìm cách nói xấu bạn với lãnh đạo. Vì vậy nếu chúng ta có khả năng phân biệt kẻ xấu, chúng ta có thể sử dụng biện pháp “phản diện” để đối phó, cho hắn ta một bài học.

Chúng ta cần có những hành động đúng mực, sử dụng các biện pháp bảo vệ thận trọng, hành động trước hắn. Chẳng hạn, khi biết được anh ta ra tay với bạn, bạn có thể chủ động giải thích rõ ràng với lãnh đạo trước về vấn đề này, đến lúc mà hắn ta tiếp cận lãnh đạo, có những lời nói xấu thì anh ta sẽ tự chuốc lấy thất bại. Để xác định kẻ xấu trong môi trường công sở, chúng ta chỉ cần quan sát môi trường xung quanh, cách trao đổi, làm việc của họ, chỉ cần nhìn thoáng qua là có thể nhận ra ai là xấu, ai là quý nhân.

Đừng bao giờ tin tưởng kẻ xấu

3 cách để giải quyết tình trạng bị ''hắt hủi'' ở nơi làm việc, bảo vệ bản thân và chống lại nó - ảnh 2

(Ảnh minh họa)

Thường thì sau khi bạn cư xử tử tế với họ, họ sẽ đáp lại bằng thái độ tích cực và cởi mở hơn, thậm chí là muốn làm bạn với bạn. Điều này mới hấp dẫn làm sao! Có thể bạn cũng thực sự muốn làm bạn với họ. Nhưng tốt nhất đừng bao giờ tin tưởng đồng nghiệp như vậy, đâu thiếu gì kẻ trước mặt tươi cười còn sau lưng thì nói xấu thậm chí đâm lén lúc nào không hay. Đây là mối quan hệ công việc, hãy để nó dừng lại ở đó thôi.

Lên kế hoạch và phản công

3 cách để giải quyết tình trạng bị ''hắt hủi'' ở nơi làm việc, bảo vệ bản thân và chống lại nó - ảnh 3

(Ảnh minh họa)

Để đối phó với kẻ xấu nơi công sở, bạn phải sử dụng tới đầu óc và xây dựng kế hoạch là một trong số đó. Chúng ta không thể thụ động để anh ta thoải mái nói xấu, hắt hủi bạn ở nơi làm việc được. Tuy nhiên, kế hoạch này đòi hỏi chúng ta phải có một tâm lý mạnh mẽ, ít nhất là mạnh hơn kẻ phản diện, nếu không chúng ta sẽ bối rối trong cuộc tranh luận và bị chúng lợi dụng. Vì vậy, liệu bạn có thể kiểm soát được cảm xúc của mình hay không là ưu tiên hàng đầu để kế hoạch này được thực hiện một cách hoàn hảo, mọi người hãy cực kỳ thận trọng và không chừa chỗ cho những kẻ phản diện phản công lại.

Nhân vật phản diện có thành công với ý định hắt hủi bạn hay không chủ yếu phụ thuộc vào khả năng lôi kéo mọi người của anh ta. Ở nơi làm việc, nhiều người cảm thấy nhân vật phản diện rất khó đối phó, không phải họ không có năng lực, mà là ở nơi làm việc họ biết trọng tâm của mình là gì, nếu “đấu đá với nhân vật phản diện thì lo sợ rằng sẽ ảnh hưởng tới công việc.

Nhưng một số người mạnh mẽ vẫn dám lên kế hoạch, chiến lược, dứt khoát đối phó với kẻ thủ ác, bảo vệ quyền lợi nơi làm việc của chính mình.