Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

20 năm "Gặp Nhau Cuối Năm - Táo Quân"

Giải trí 01/12/2022 - 20:42

Tính từ số đầu tiên vào năm 2003 cho đến nay, "Gặp Nhau Cuối Năm - Táo Quân" đã bước sang tuổi thứ 20 bằng sự tin yêu của đông đảo người xem truyền hình cả nước.

Trong 20 năm qua, bên cạnh sự thay đổi về nhân sự, chương trình Gặp Nhau Cuối Năm - Táo Quân đã và đang có những hướng đi mới, thay đổi xuất phát từ nội dung và hình thức thể hiện.

20 năm

Đi qua 20 năm phát sóng, Táo Quân vẫn là chương trình thu hút được lượng lớn khán giả

Đổi mới qua từng năm

Gặp Nhau Cuối Năm hay còn gọi là Táo Quân được phát sóng hàng tuần, nhưng vì những lý do riêng mà sau đó chương trình chỉ gặp lại khán giả mỗi năm một lần. Với ý tưởng ban đầu là tạo ra một chương trình nhằm tổng kết lại mọi sự kiện vào dịp cuối năm, Táo Quân trở thành chương trình Tết được khán giả quan tâm, gây chú ý, trở thành thương hiệu khó lòng quên được mỗi độ Tết về.

Trải qua 20 năm lên sóng, Táo Quân vẫn là một trong những chương trình Tết hàng đầu, không trộn lẫn với những tiểu phẩm hài tràn lan. Mỗi một năm, Táo Quân lại có thêm sự thay đổi về nhân sự, nội dung kịch bản để tạo sự hấp dẫn và nội dung khó quên.

20 năm

Táo quân năm 2019 nhận không ít "gạch đá" vì phản ánh các vấn đề hời hợt, thiếu chiều sâu

Năm 2019, Táo Quân tiếp tục lên sóng nhưng được đánh giá là không còn hấp dẫn như trước. Thậm chí, nhiều khán giả cho rằng chương trình đang biến chất vì phản ảnh các vấn đề xã hội một cách hời hợt, thiếu chiều sâu.

Bước sang năm 2020, Táo Quân phải tạm dừng sau 16 năm phát sóng liên tiếp, gây nhiều hụt hẫng, tiếc nuối cho các khán giả. Thay vào đó, VTV chiếu chương trình hài với hình thức mới, nhân vật chính không còn là các ông Táo, bà Táo thuộc các lĩnh vực giáo dục, y tế, giao thông... cùng người dân làng Vũ Đại đang mong muốn phát triển du lịch để làm giàu trong thời hội nhập.

Tiếp nối năm 2021, Táo Quân trở lại với format quen thuộc, mang lại cho khán giả nhiều niềm vui, tiếng cười và không ít điều đáng suy ngẫm. Năm 2022, Táo Quân có sự thay đổi lớn về nhân sự. Theo đó, Công Lý - Xuân Bắc thôi làm "cặp đôi hoàn hảo" Nam Tào - Bắc Đẩu.

Táo Quân 2023 có gì mới?

20 năm

Sự xuất hiện trở lại của cặp bài trùng Nam Tào - Bắc Đẩu khiến khán giả chờ mong

Trở lại với Tết Qúy Mão 2023, Táo Quân mang ý nghĩa đặc biệt hơn khi là dịp Kỷ niệm 20 năm lên sóng. Những ngày này, nghệ sĩ tham gia đóng Táo Quân đã và đang bắt đầu lịch tập, ekip và đoàn sẽ ghi hình vào đầu tháng 1.

Mới đây, NSƯT Chí Trung xác nhận về việc đã nhận được lịch tập hợp từ ê-kíp thực hiện chương trình Gặp Nhau Cuối Năm - Táo Quân 2023. Cặp bài trùng Công Lý - Xuân Bắc cũng sẽ trở lại trong chương trình Kỷ niệm 20 năm lên sóng.

20 năm

Táo quân 2023 được kỳ vọng vì là dịp Kỷ niệm 20 năm chương trình lên sóng

Trước đó, bộ đôi Nam Tào - Bắc Đẩu do NSƯT Xuân Bắc và NSND Công Lý thủ vai đồng thời vắng mặt trong chương trình Táo Quân 2022 vì lý do sức khỏe của nghệ sĩ Công Lý không được đảm bảo. Thời điểm đó, không chỉ khán giả cảm thấy tiếc nuối, NSƯT Xuân Bắc cũng thừa nhận anh có cảm xúc đặc biệt.

Táo Quân với cách xây dựng tình huống đậm tính trào phúng, nụ cười trào lộng, đả kích, thâm thúy, đã trở thành chương trình được khán giả yêu thích ngay khi lên sóng. Theo nguồn tin riêng của PV, nghệ sĩ Xuân Bắc vừa qua cũng đã nhận được thông báo của ê-kíp Táo Quân 2023. Tuy nhiên, vì lịch trình dày đặc nên nam nghệ sĩ chưa thể nói trước được điều gì.

Trong 20 năm đồng hành cùng khán giả vào đêm 30 Tết, Táo Quân có "số phận" thăng trầm, khi có những năm dàn dựng đặc sắc, hài hước, nhiều sáng tạo nhưng cũng có những năm quẩn quanh, thiếu đột phá. Tuy nhiên, Táo Quân vẫn là một thương hiệu, vẫn là chương trình được khán giả kỳ vọng và chờ đợi suốt 20 năm qua.

Táo Quân 2023 - chương trình Kỷ niệm 20 năm lên sóng - được hứa hẹn sẽ mang đến nhiều cảm xúc cho khán giả và cho chính những người thực hiện. Trên một vài diễn đàn, khán giả cũng bày tỏ hi vọng, Táo Quân 2023 sẽ có sự thay đổi về nội dung thay vì đi theo lối mòn cũ, nhạt nhòa, hời hợt và không có dấu ấn.

https://kenh14.vn/20-nam-gap-nhau-cuoi-nam-tao-quan-20220604024942838.chn