Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

2 nữ ca sĩ từng là VĐV võ thuật: Người lấy chồng chuyển giới, người lấy chồng xấu xí vẫn hạnh phúc

Giải trí 24/03/2023 - 19:36

Trước khi trở thành ca sĩ, cả Tú Tri và Nguyễn Hải Yến đều là những vận động viên chuyên nghiệp, từng đi thi đấu và từng "ẵm" không ít huy chương.

Tú Tri: HCV Taekwondo, gấy sốt khi lấy chồng chuyển giới

Tú Tri sinh năm 1999, cô được nhiều người biết đến khi là Á quân cuộc thi "Solo cùng Bolero" 2018. Trước đó, Tú Tri thu hút cộng đồng mạng bởi các clip cải lương với danh xưng "hot girl ca cổ".

Dù sở hữu ngoại hình mảnh mai nhưng trước khi đặt chân vào showbiz, Tú Tri lại là vận động viên võ thuật. Cô từng đoạt HCV Giải trẻ các CLB Taekwondo và HCV Giải trẻ các CLB Vovinam tỉnh An Giang 2017.

Không chỉ gây chú ý bởi ngoại hình xinh xắn, tài năng cả trong nghệ thuật cũng như võ thuật, Tú Tri còn khiến nhiều người tò mò khi yêu và kết hôn với đạo diễn Yun Bin – một người chuyển giới.

Chồng của Tú Tri khá nổi tiếng trong giới trẻ cũng như cộng đồng LGBT với loạt phim về đề tài đồng giới: Trái cấm, Tuổi dậy thì, Lần đầu của tôi

2 nữ ca sĩ từng là VĐV võ thuật: Người lấy chồng chuyển giới, người lấy chồng xấu xí vẫn hạnh phúc - ảnh 1

Tú Tri từng giành nhiều huy chương võ thuật trước khi bước chân vào showbiz.

2 nữ ca sĩ từng là VĐV võ thuật: Người lấy chồng chuyển giới, người lấy chồng xấu xí vẫn hạnh phúc - ảnh 2

Tú Tri và Yun Bin.

Tú Tri và Yun Bin hẹn hò từ tháng 5/2018 và tổ chức đám hỏi vào tháng 10 cùng năm. Đám cưới của cặp đôi diễn ra vào tháng 7/2019 với sự chúc phúc từ hai bên gia đình cũng như công chúng.

Tuy nhiên, trước đó, bố mẹ Tú Tri từng muốn hoãn đám cưới của con gái vì không chịu được áp lực từ dư luận. Nhờ có ông ngoại "trợ giúp" mà gia đình đã bỏ ngoài tai những lời dị nghị để chúc phúc cho Tú Tri và Yun Bin.

Sau đám cưới ít lâu, Tú Tri bị bác sĩ chẩn đoán ung thư hạch. Nữ ca sĩ suy sụp khi nghe tin dữ bởi khi đó cô mới chỉ 20 tuổi. Chính Yun Bin – người bạn đời của cô đã nắm tay, là chỗ dựa vực dậy tinh thần cho Tú Tri. Bên cạnh đó, Yun Bin cũng đưa Tú Tri đi làm các xét nghiệm ở nhiều nơi khác. May mắn kết quả là Tú Tri chỉ bị viêm hạch, không phải ung thư.

Chính nhờ biến cố này mà cặp đôi ngày càng yêu nhau hơn, hạnh phúc hơn và cũng trở thành câu chuyện truyền năng lượng tích cực tới giới trẻ về một tình yêu chân thành, trong sáng.

2 nữ ca sĩ từng là VĐV võ thuật: Người lấy chồng chuyển giới, người lấy chồng xấu xí vẫn hạnh phúc - ảnh 3

Cặp đôi hạnh phúc sau nhiều sóng gió.

Nguyễn Hải Yến: Vận động viên tuyển quốc gia, giải nghệ vì chấn thương, lấy chồng xấu xí vẫn hạnh phúc

Trước khi theo nghiệp hát, Nguyễn Hải Yến từng có thời gian là vận động viên chuyên nghiệp, thi đấu trong đội tuyển quốc gia bộ môn Taekwondo, từ năm 1998 đến 2002.

Hải Yến từng giành rất nhiều huy chương từ giải Hội khỏe Phù Đổng, Giải Trẻ, Giải mở rộng, Giải Châu Á… "Hiện ở nhà tôi có khoảng hơn chục cái huy chương, không có cái nào là đồng cả, toàn vàng với bạc", nữ ca sĩ từng bộc bạch.

Thời trẻ, Hải Yến vẫn đinh ninh rằng, cô sẽ đi theo nghiệp võ trọn đời. Khi không còn tuổi thi đấu, Hải Yến sẽ trở thành huấn luyện viên hoặc nhà quản lý thể thao. Vậy nhưng số phận lại đưa Hải Yến rẽ lối sang con đường làm người của công chúng, đứng trên sân khấu biểu diễn.

Bước ngoặt ấy xuất phát từ việc Hải Yến bị chấn thương đầu gối, nứt rạn xương bánh chè sau một giải đấu. Đó là năm 2001 khi cô mới đang là học sinh trung học phổ thông.

"Sau này chân trái tôi vẫn phát triển bình thường nhưng chân phải thì ngưng không phát triển nữa. Nếu mọi người để ý thì sẽ thấy Hải Yến là người đi vẫn theo kiểu chân viết chân xóa đi, hơi tập tễnh", cô từng kể.

2 nữ ca sĩ từng là VĐV võ thuật: Người lấy chồng chuyển giới, người lấy chồng xấu xí vẫn hạnh phúc - ảnh 4

Hải Yến từng là vận động viên tuyển quốc gia, sở hữu hơn chục huy chương ở nhiều giải đấu từ trong nước đến quốc tế.

2 nữ ca sĩ từng là VĐV võ thuật: Người lấy chồng chuyển giới, người lấy chồng xấu xí vẫn hạnh phúc - ảnh 5

Cô giải nghệ sau khi bị chấn thương và bước vào nghệ thuật.

Không phải ai cũng dũng cảm thay đổi bản thân để bắt đầu lại từ đầu với một cuộc sống hoàn toàn khác nhưng Hải Yến thì có. Học hết phổ thông, Hải Yến thi vào khoa thanh nhạc trường Cao đẳng nghệ thuật Hà Nội theo gợi ý của cậu bạn cùng trường khác lớp - Minh Vương M4U. Hải Yến chẳng những đỗ mà còn đỗ với thành tích á khoa: 9,3 điểm.

Từ đây, cô chính thức bước chân vào nghiệp ca hát và nhanh chóng ghi dấu ấn trong lòng khán giả nhờ chất giọng đầy nội lực. Đặc biệt nhất là cuộc thi Vietnam Idol 2007 và sau đó là những bước tiến vững vàng trong sự nghiệp cầm míc dù trải qua nhiều gian nan.

Bên cạnh sự nghiệp ca hát, Hải Yến có cuộc hôn nhân khá viên mãn dù chồng nữ ca sĩ có ngoại hình không mấy bắt mắt – mà theo cách nói của Hải Yến là "nhỏ con, xấu trai'.

Trước khi yêu và kết hôn với ông xã, Hải Yến từng suýt lên xe hoa với một chàng trai Hà Nội. Hai người thậm chí đã đi mua nhẫn cưới và dự kiến ngày tổ chức hôn lễ. Nhưng vào đúng thời điểm, Hải Yến suy sụp nhất thì gặp ông xã.  Cô về từ hôn. Biến cố vun đắp tình cảm cho hai người. Sau 2,3 năm sống thử, cả hai chính thức tổ chức đám cưới.

2 nữ ca sĩ từng là VĐV võ thuật: Người lấy chồng chuyển giới, người lấy chồng xấu xí vẫn hạnh phúc - ảnh 6

Chồng xấu trai vẫn hạnh phúc

Khi nói về chồng, Hải Yến vô cùng hạnh phúc: "Chồng tôi nhỏ bé về cơ thể thôi chứ ra ngoài xã hội, đối nhân xử thế, chưa ai chê chồng tôi câu nào. Rất nhiều người làm trong nghề còn phải ghen tị vì tôi có ông chồng như thế. Thảo Trang còn bảo, ông ý chiều bà muốn chết. Chung Thanh Phong thì nói, ông ý hiền ơi là hiền, thương bà ghê.

Anh ấy rất ga lăng không chỉ với tôi đâu. Có lần công ty tổ chức đi chơi biển, có cô bị ngã, anh ấy bế vào, lấy thuốc đắp đầy đủ cơ".