Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

12 sự thật điên rồ về bộ phim The Mummy

Game 04/10/2022 - 14:30

Mặc dù ban đầu bị khán giả từ chối nhưng The Mummy đã trở thành một cú hit phòng vé lớn ngay sau khi phát hành. Điều này đã khiến bộ đôi mang tính biểu tượng của Rick và Evelyn, do Brendan Fraser và Rachel Weisz thủ vai, trở lại màn ảnh rộng ngay sau đó với phần tiếp theo.

1. Tom Cruise đã từ chối lời đề nghị đóng vai chính

12 sự thật điên rồ về bộ phim The Mummy - ảnh 1

Nhiều diễn viên nổi tiếng đã được cân nhắc cho vai Rick O’Connell, trong đó có Tom Cruise, nhưng nam diễn viên đã từ chối và thay vào đó là sự tham gia của Brendan Fraser. Cruise đã có gần 2 thập kỷ để thay đổi suy nghĩ của mình, và cuối cùng anh ấy đã tiếp tục đóng vai chính trong bản năm 2017 của The Mummy.

2. Diễn viên đóng Imhotep phải cạo trọc đầu 

12 sự thật điên rồ về bộ phim The Mummy - ảnh 2

Nhân vật của Arnold Vosloo yêu cầu toàn bộ cơ thể của anh ấy phải hoàn toàn không có lông trong khi quay. Và mặc dù họ đã thử tẩy lông, nhưng Vosloo không muốn lặp lại trải nghiệm đau đớn này, vì vậy các nhân viên đã lựa chọn cạo lông trên cơ thể của anh ấy hai lần một ngày.

3. Nhân vật của Rachel Weisz được đặt theo tên một người thật

12 sự thật điên rồ về bộ phim The Mummy - ảnh 3

Nhân vật Evelyn Carnahan được lấy cảm hứng từ Evelyn Herbert, con gái của nhà Ai Cập học người Anh George Herbert, Bá tước thứ 5 của Carnarvon. Năm 1922, Evelyn và cha là 2 người đầu tiên ở thời hiện đại bước vào lăng mộ của Tutankhamun.

4. Phim thực sự được quay ở Morocco, không phải Ai Cập

12 sự thật điên rồ về bộ phim The Mummy - ảnh 4

Mặc dù khung cảnh của 2 bộ phim đầu tiên đều lấy bối cảnh ở Ai Cập, nhưng do một số vấn đề, dàn diễn viên không thể quay phim ở đó. Thay vào đó, họ chọn Morocco làm địa điểm, và những gì chúng ta thấy Cairo đầu thế kỷ 20 trong phim thực sự là ở Marrakech.

5. Các diễn viên trên phim trường phải uống một loại nước đặc biệt 

12 sự thật điên rồ về bộ phim The Mummy - ảnh 5

Bởi vì họ quay trong sa mạc, các diễn viên phải đối mặt với một số nguy hiểm trong đời thực, bao gồm cả tình trạng mất nước. Để ngăn chặn điều này, đội ngũ y tế trên phim trường đã đưa ra một loại nước pha chế đặc biệt mà các diễn viên phải uống vài giờ một lần.

6. Rachel Weisz và Patricia Velasquez đã dành nhiều tháng để tập luyện chỉ cho một cảnh quay

12 sự thật điên rồ về bộ phim The Mummy - ảnh 6

Mặc dù diễn viên đóng thế có thể dễ dàng được sử dụng cho cảnh đánh nhau trong The Mummy Returns, nhưng cả hai nữ diễn viên đều quyết định tránh điều này. Thay vào đó, họ tập luyện trong 3 tháng, tối đa 8 tiếng mỗi ngày để lấy lại vóc dáng và có thể tự thực hiện cảnh quay.

7. Chuột và côn trùng thật đã được sử dụng cho một số cảnh quay

12 sự thật điên rồ về bộ phim The Mummy - ảnh 7

Vẻ kinh hoàng mà chúng ta thấy trên khuôn mặt của Weisz khi cô ấy bị trói và bị chuột bò qua là sự thật. Chuột thật cũng như các loài côn trùng và sâu bọ khác đã được sử dụng trong cảnh quay. Nam diễn viên đóng vai Tiến sĩ Chamberlain cũng bị cào cào bò khắp cổ và mặt.

8. Cảnh quay được xây dựng bên trong một ngọn núi lửa

12 sự thật điên rồ về bộ phim The Mummy - ảnh 8

Bối cảnh cho thành phố Hamunaptra đã mất được dựng bên trong một ngọn núi lửa ở đông nam Morocco. Rõ ràng, ngọn núi lửa đã không hoạt động, và nó thậm chí còn có một pháo đài cũ đã được xây dựng bên trong.

9. Cảnh trong thư viện được quay chỉ trong một lần

12 sự thật điên rồ về bộ phim The Mummy - ảnh 9

Một trong những cảnh đầu tiên của bộ phim, nhân vật của Weisz đang cất sách trong thư viện, nhưng người thủ thư vụng về này đã khiến hầu hết các cuốn sách đổ xuống. Vì thế, việc đặt tất cả chúng trở lại giá sau mỗi cảnh quay sẽ mất nhiều thời gian. Nhưng nhờ diễn xuất tuyệt vời của Weisz, cảnh này đã được quay chỉ trong một lần quay.

10. Medjai ban đầu được cho là xăm từ đầu đến chân

12 sự thật điên rồ về bộ phim The Mummy - ảnh 10

Đạo diễn Stephen Sommers đã thay đổi quyết định vì cho rằng nam diễn viên Oded Fehr quá đẹp trai khi có nhiều hình xăm.

11. Diễn viên đóng vai Beni không được mấy chú lạc đà yêu thích

12 sự thật điên rồ về bộ phim The Mummy - ảnh 11

Nhân vật Beni, do Kevin J. O’Connor thủ vai, là một nhân vật rất khó ưa trong phim, và ngay cả những con lạc đà dường như cũng đồng ý với điều đó. Trong cảnh anh ấy chất đồ lên những con lạc đà, chúng không chịu di chuyển. Tuy nhiên, điều này không đúng theo kịch bản, nhưng có vẻ như những con lạc đà đã quyết định tự tạo nét riêng của chúng vào bộ phim.

12. Brendan Fraser đã ngất khi đang quay cảnh treo cổ

12 sự thật điên rồ về bộ phim The Mummy - ảnh 12

Trong một cảnh quay, Rick O’Connell bị giam cầm và đưa lên giá treo cổ, trong khi Evelyn cố gắng thương lượng để trả tự do và cuối cùng đã cứu được mạng sống của anh ta. Mặc dù đã sử dụng một đôi diễn viên đóng thế cho các cảnh quay cơ thể, nhưng Fraser vẫn phải buộc một sợi dây quanh cổ để quay cận cảnh. Trong cảnh quay thứ hai, sợi dây được thắt chặt để làm cho diễn xuất của Fraser chân thực hơn, nhưng diễn viên thực sự đã ngất đi và phải được EMTs hồi sinh trên phim trường.

Theo: Bright Side

Theo VOV Copy link
Link bài gốc Lấy link
https://vov.vn/giai-tri/nghe-si/12-su-that-dien-ro-ve-bo-phim-the-mummy-post974594.vov