Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

10 lý do khiến Seoul là điểm đến cho gia đình

Chính trị 25/09/2022 - 23:08

Thời gian gần đây, các tour du lịch Hàn Quốc càng được nhiều người Việt Nam, đặc biệt là nhóm gia đình lựa chọn.

10 lý do khiến Seoul là điểm đến cho gia đình - ảnh 1

1. Sạch sẽ và an toàn: Là một trong những thành phố sạch sẽ và an toàn nhất tại Hàn Quốc, Seoul chính là điểm đến phù hợp cho gia đình. Vào ban đêm, các cảnh sát Hàn Quốc thường xuyên đi tuần tra để đảm bảo an toàn khu phố và người dân. Phòng vệ sinh công cộng sạch sẽ với các bàn thay tã và bệ ngồi toilet được lau dọn thường xuyên. Ảnh: Cialusa.

10 lý do khiến Seoul là điểm đến cho gia đình - ảnh 2

2. Phù hợp với du khách biết tiếng Anh: Việc đi lại trong thành phố Seoul thuận tiện vì các bảng hiệu, bảng chỉ đường được viết bằng tiếng Hàn lẫn tiếng Anh. Hơn nữa, nhiều cửa hàng và cửa hiệu sử dụng tiếng Anh, khách du lịch sẽ không quá mất nhiều thời gian để tìm nơi mà họ muốn đến. Ảnh: Fonts In Use.

10 lý do khiến Seoul là điểm đến cho gia đình - ảnh 3

3. Hệ thống giao thông công cộng thuận tiện: Những phương tiện giao thông công cộng như tàu điện ngầm, xe buýt, xe lửa khá rộng rãi và khởi hành đúng giờ. Du khách có thể theo dõi lịch trình xe buýt, tàu điện ngầm bằng các ứng dụng trên thiết bị điện tử. Khi hết chỗ ngồi, bạn có thể đưa con xuống cuối toa tàu điện ngầm, nơi dành cho người già, phụ nữ có thai và trẻ nhỏ. Ảnh: Dreamstime.

10 lý do khiến Seoul là điểm đến cho gia đình - ảnh 4

4. Ẩm thực đa dạng: Seoul là thành phố có nền văn hóa ẩm thực đa dạng và phong phú với các món Á, Âu và đặc sản địa phương. Nếu là du khách nước ngoài, bạn hãy đến khu phố Itaewon, nơi có nhiều người nước ngoài và khách du lịch lui tới. Ảnh: Sightseeing Express.

10 lý do khiến Seoul là điểm đến cho gia đình - ảnh 5

5. Trải nghiệm văn hóa địa phương: Nếu đi cùng trẻ nhỏ, du khách có thể đưa chúng đến các Jjim Jil Bang - phòng tắm hơi kiểu Hàn Quốc. Đây là những nơi thường có nhà tắm, spa, hồ bơi ngoài trời và rạp chiếu phim. Một trong những phòng tắm hơi nổi tiếng nhất ở Seoul là Dragon Hill Spa. Nơi này cung cấp cơ sở vật chất sạch sẽ, chất lượng và cũng có các dịch vụ phù hợp với người nước ngoài mà các phòng xông hơi khô khác thường không có. Ảnh: Creatrip.

10 lý do khiến Seoul là điểm đến cho gia đình - ảnh 6

6. Nhiều công viên và không gian xanh: Một điều khiến Seoul trở thành điểm du lịch “nóng” của nhiều gia đình chính là các công viên và không gian xanh. Công viên Han River Parks là khu dã ngoại đặc trưng để tận hưởng trọn vẹn một ngày vui chơi bên gia đình. Du khách có thể chơi bắt bóng, ném đĩa hoặc dạy con cách đạp xe. Bạn có thể mua vé để tham quan một vòng thành phố bằng phà. Ảnh: Pinterest.

10 lý do khiến Seoul là điểm đến cho gia đình - ảnh 7

7. Nhiều khu vui chơi trong nhà: Vào những ngày mưa, du khách nên ghé thăm khu vui chơi Lotte World, sẽ có trò chơi cảm giác mạnh và các trò chơi phù hợp với mọi lứa tuổi. Ngoài ra, bạn có thể đến trung tâm mua sắm COEX. Đây là trung tâm mua sắm dưới lòng đất lớn nhất châu Á, có rất nhiều phòng vui chơi dành cho trẻ em trong khi bạn có thể đi mua sắm. Ảnh: Tripzone.

10 lý do khiến Seoul là điểm đến cho gia đình - ảnh 8

8. Lễ hội diễn ra quanh năm: Trong năm, có vô số các lễ hội lớn nhỏ khác nhau để du khách và người dân địa phương cùng thưởng thức. Ảnh: Haps Korea.

10 lý do khiến Seoul là điểm đến cho gia đình - ảnh 9

9. Nhiều điểm tham quan miễn phí cho trẻ em: Tại Seoul, du khách có thể tiết kiệm một số chi phí vì một số điểm tham quan không thu phí đối với trẻ em. Ví dụ như công viên Children’s Grand Park - một sở thú và vườn bách thảo cung cấp các hoạt động văn nghệ đặc sắc. Hoặc bạn có thể đưa trẻ đến cung điện Deoksugung Palace, nơi trẻ em dưới 7 tuổi được miễn phí vào cổng, để ngắm nhìn kiến trúc được thiết kế theo kiểu phương Tây dành cho hoàng gia. Ảnh: Pinterest.

10 lý do khiến Seoul là điểm đến cho gia đình - ảnh 10

10. Trải nghiệm văn hóa truyền thống đã có từ lâu đời: Du khách có thể trải nghiệm ở lại một đêm tại các ngôi nhà truyền thống kiểu “Hanok” ở làng Bukchon Hanok Village để hiểu được văn hóa và con người tại nơi đây. Bạn có thể mặc thử trang phục truyền thống của Hàn Quốc được gọi là “Hanbok”. Một số trải nghiệm văn hóa khác như tham gia lớp học nấu ăn ở Insadong hoặc lớp học xếp giấy thủ công “Hanji” giúp kích thích óc sáng tạo. Ảnh: Daily Travel Pill.