Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.

Vai trò mới giúp Marc Cucurella cứu vãn sự nghiệp

Thể thao 05/05/2024 - 00:43

Hậu vệ người Tây Ban Nha đã chơi tốt dần lên sau khoảng thời gian tồi tệ hồi đầu mùa giải.

Khi Chelsea “cắn răng” bỏ ra tới 62 triệu bảng để mang về Marc Cucurella, ban lãnh đạo đội bóng phía Tây London hy vọng anh có thể san sẻ hoặc thậm chí thay thế vai trò của Ben Chilwell nơi hành lang cánh trái, trong bối cảnh cầu thủ người Anh quá mẫn cảm với những chấn thương.

Vai trò mới giúp Marc Cucurella cứu vãn sự nghiệp - ảnh 1

Marc Cucurella chơi tốt hơn ở vai trò hậu vệ cánh nghịch chuyển.

Tuy nhiên mọi thứ lại diễn ra chẳng hề suôn sẻ với hậu vệ cánh trưởng thành từ lò đào tạo La Masia. Những áp lực đến từ nhiều phía khiến anh gặp vô vàn khó khăn. Chẳng còn ai nhận ra cái tên từng gây nhiều ấn tượng trong màu áo Brighton & Hove Albion trước đó chưa lâu.

Đầu tiên là do mức phí chuyển nhượng quá cao, sau đó đến việc cầu thủ này liên tục “tấu hài” trên sân và trở thành hiện thân cho một triều đại tệ hại của Graham Potter. Nhiều cổ động viên “The Blues” thậm chí còn vội vàng kết luận rằng anh không đủ giỏi để xứng đáng có được suất đá chính.

  • Chelsea rút gọn 3 ứng viên thay thế Pochettino

  • 'CLB tốt nhất cho Mourinho khi trở lại là Chelsea'

Ban đầu, Thomas Tuchel ký hợp đồng với Marc Cucurella để đảm nhiệm vai trò hậu vệ biên trái trong sơ đồ 3-4-3. Vị chiến lược gia người Đức cực kỳ ấn tượng với khả năng tấn công và cầm bóng của cầu thủ này. Trên lý thuyết, anh hoàn toàn phù hợp với những gì mà cựu huấn luyện viên Chelsea áp dụng tại câu lạc bộ.

Khi nhà cầm quân 50 tuổi rời đi, lần lượt Graham Potter và Mauricio Pochettino cố tìm cách khai thác hết điểm mạnh của tuyển thủ Tây Ban Nha và cuối cùng, những thay đổi về mặt chiến thuật của cựu huấn luyện viên Tottenham Hotspur đã giúp cậu học trò cứu vãn sự nghiệp.

Việc sử dụng Marc Cucurella trong vai trò của một hậu vệ cánh nghịch chuyển, bó vào trung lộ khi Chelsea kiểm soát bóng, đã giúp đội chủ sân Stamford Bridge lật ngược tình thế trước Aston Villa. Ít ngày sau, cầu thủ sinh năm 1998 tiếp tục chơi tốt trong trận Derby London với Tottenham Hotspur.

Hậu vệ 25 tuổi thể hiện vai trò của mình với những đường chuyền sắc bén bên cạnh Moises Caicedo, luân chuyển bóng nhanh và hợp lý, đồng thời vẫn đảm bảo cự ly đội hình khi đại diện Bắc London tấn công. Anh đã gây nhiều khó khăn cho Brennan Johnson và sau đó là Dejan Kulusevski.

Vai trò mới giúp Marc Cucurella cứu vãn sự nghiệp - ảnh 2

Mauricio Pochettino đã giúp Marc Cucurella chơi tốt hơn.

Không chỉ có thế, ở bàn thắng mở tỷ số của Trevoh Chalobah, Marc Cucurella đủ tinh tế để tránh phạm lỗi với Brennan Johnson, giúp Chelsea tận dụng cơ hội thành công. Sự tinh quái cần thiết của ngôi sao người Tây Ban Nha khiến các cầu thủ Tottenham Hotspur tỏ ra lúng túng thấy rõ. 

. Ở nhiều thời điểm, anh vẫn chưa thể khiến họ yên tâm. Nhưng dẫu sao với Mauricio Pochettino, dường như ông đã tìm ra cách để cậu học trò trở nên hữu ích hơn trong cách vận hành lối chơi của “The Blues”.

Nguồn: xevathethao.vn | Copy Link
Huy Trưởng | 18:57 04/05/2024