Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.

Thuý Diễm: Tôi thường trao đổi với chồng trước khi đóng cảnh tình cảm

Gia đình 01/05/2024 - 11:32

''Mình thấy hạnh phúc khi có người bạn đời luôn lắng nghe những chia sẻ của mình'' - Thuý Diễm trải lòng.

Sau khi kết hôn, cuộc sống của Thuý Diễm thăng hoa hơn trước, cả trong công việc lẫn tình cảm. Nữ diễn viên thấy mình là cô gái may mắn vì sống với bố mẹ chồng nhưng chưa từng xảy ra chuyện "mẹ chồng nàng dâu" mà ngược lại bố mẹ chồng rất hiểu cho cô, dành trách nhiệm chăm con hộ để cô và ông xã theo đuổi nghiệp diễn xuất. Ông xã của cô là một người chồng tâm lý khi luôn lắng nghe và để ý vợ, ân cần quan tâm những chi tiết nhỏ trong cuộc sống hằng ngày. Có hậu phương vững chắc, Thuý Diễm an tâm phát triển sự nghiệp ngày càng thăng hoa.

Thuý Diễm: Tôi thường trao đổi với chồng trước khi đóng cảnh tình cảm - ảnh 1

Ông xã sẵn sàng làm hậu phương để mình "cháy" với nghề

- Lần này, Thuý Diễm có dự án "dài hơi" xa nhà thời gian dài. Bạn sắp xếp công việc và gia đình thế nào?

Khi quyết định nhận lời tham gia bộ phim xa như thế mình phải đánh đổi nhiều thời gian. Mình không chỉ tham gia một bộ phim này mà còn làm song song nhiều công việc khác như kinh doanh, chăm con nhỏ và các dự án khác. Vì thế mình phân chia lịch trình khá bận rộn. 

Năm vừa rồi nhiều người đặt câu hỏi: "Tại sao Thuý Diễm im ắng thế?". Năm nay mình sẽ năng nổ hơn, làm nhiều để bù lại. Mình đang sung sức để trở lại các dự án liên tục. Vai diễn Mỹ Đình trong Trạm cứu hộ trái tim là vai diễn có màu sắc lạ. Có thể, ban đầu mọi người sẽ ngạc nhiên với nhân vật này với thắc mắc tại sao không phải là nhân vật chính. 

Nếu thật sự mình làm tốt, thành công thì đây sẽ là màu sắc mới, tự chinh phục khả năng với những điều mình chưa từng thử sức. Nhân vật hài hước, khác với tính cách của mình ngoài đời. Đó là thử thách lớn cho chính bản thân. Mình tự đặt lên bàn cân, nếu mình làm tốt sẽ mang quả ngọt khi bỏ công sức đi làm xa. Ngược lại, nếu mình làm không tốt nó cũng có chút liều lĩnh và phải đánh đổi nhiều thứ.

- Cặp đôi song Diễm lần đầu "chạm mặt" trong một dự án. Hồng Diễm - Thuý Diễm ít cơ hội làm quen nhau trước đó vì khoảng cách địa lý. Vậy 2 chị em kết hợp thế nào để có vai diễn ăn ý, tròn trịa?

Khi ra đây đóng phim, mình phải làm quen nhiều thứ lắm, từ cách thoại, cách thể hiện,... Trong phim không chỉ nói về tình yêu mà còn về tình bạn của một nhóm bạn. Khi kết hợp với nhau, có nhiều điều sâu sắc giữa tình bạn với các nhân vật. Nhân vật mình sánh đôi thường xuyên chính là chị Hồng Diễm. Khi nhận vai, nhân vật đầu tiên mình nghĩ phải làm quen về diễn xuất chính là chị Hồng Diễm. 

Thuý Diễm: Tôi thường trao đổi với chồng trước khi đóng cảnh tình cảm - ảnh 2

Hai chị em chưa gặp nhau ở ngoài đời. Nhân vật 2 chị em trong phim lại là 2 cô bạn thân nhau từ nhỏ. Mình rất lo sự tương tác giữa 2 chị em. May mắn 2 chị em rất hợp tính nhau, ngay phân đoạn đầu tiên thôi thấy hợp rồi. Khi vào quay, hai chị em khá thân, hợp tính. Đạo diễn khá hài lòng với 2 chị em.

- Tính cách nhân vật Mỹ Đình với Thuý Diễm ở ngoài đời khác nhau như thế nào?

Từ trước đến nay những nhân vật mình thể hiện thường các phim có 2,3 nhân vật nam đấu đá nhau để giành được mình. Sang đến phim này, mình cảm giác như bản thân "xuống giá" kinh khủng (cười). Mình may mắn được có lời mời vào phim và được chọn vai diễn này. Khi xem nhân vật, mình muốn chọn nhân vật mà chưa bao giờ làm. Đã lâu rồi mình chưa xuất hiện ở màn ảnh phía Bắc. Mình không biết mình diễn hay không nhưng trước mắt là sự xuất hiện mới mẻ để khán giả nhàm chán.

- Với nhân vật màu sắc hoàn toàn mới, cá tính. Vậy điều gì làm khó bạn?

Mình nghĩ tốc độ nói trong phim khó nhất. Đạo diễn yêu cầu mình nói nhanh, cảm tưởng như đang "bắn rap" vậy đó (cười). Vừa xuất hiện nói triền miên, thoại dài. Hầu hết, những phân đoạn mình xuất hiện giành nói hết. Khâu học thoại thôi cũng là thử thách khá lớn với mình, lúc nào mình cũng rất căng. Có những tình huống mình chưa bao giờ phải trải qua ngoài đời như việc tán tỉnh một chàng trai nhỏ tuổi hơn. Tự nhiên mình thấy ngại, 3 ngày đầu tiên thấy mình sai rồi, làm nếu không tốt sẽ bị ảnh hưởng nhiều thứ. Đó là vấn đề mình lăn tăn trong đầu. Đến ngày thứ 4 mình mới thấm, hiểu nhân vật và nhận được những lời khen của những người xung quanh nên máu lửa hơn. Sau đó mình sống với nhân vật như biến thành người khác vậy.

Thuý Diễm: Tôi thường trao đổi với chồng trước khi đóng cảnh tình cảm - ảnh 3

- Nhiều người bị vướng vấn đề đài từ, Thuý Diễm rèn luyện nó thế nào?

Đây là vấn đề mình lo nhất. Khi giọng miền Nam và miền Bắc đóng chung với nhau đã có 2 tone khác nhau rồi. Đặc biệt, phim này yêu cầu mình nói nhanh hơn bình thường. Khi đó, mình chỉ biết nỗ lực hết sức để hoàn thành tốt nhân vật của mình. Chính anh Thành là người động viên vợ rất nhiều. Ngày nào mình cũng gọi về xin chồng những góp ý, động viên. Anh hay góp ý những thiếu sót của vợ để mình tốt hơn.

 Mình may mắn có sự hậu thuẫn tốt từ gia đình

- Có chồng cùng ngành, ông xã hỗ trợ Thuý Diễm nhiều trong công việc diễn xuất?

Khi nhận dự án dài hơi này, mình xác định thời gian quay có thể diễn ra cả năm. Mình dành cả năm để bay đi, bay về. May mắn mình được sự ủng hộ của gia đình. Ba mẹ chồng phụ giúp mình chăm con. Anh Thành tháo vát trong vấn đề chăm con. Những phân đoạn có cảnh nóng mình sẽ xin phép chồng. Miễn sao có những giới hạn mình không nên vượt qua thì sẽ ổn nhất. 

Thuý Diễm: Tôi thường trao đổi với chồng trước khi đóng cảnh tình cảm - ảnh 4

Cả 2 cần có sự tin tưởng nhau bởi nghề của 2 vợ chồng được mọi người quan tâm nhiều. Nếu bị lung lay bởi những lời nói xung quanh thì sẽ bị ảnh hưởng tâm lý khá nhiều. Mình hay kể cho anh dự án phim sắp nhận có nội dung gì. Anh luôn động viên mình yêu nghề hãy cứ làm nghề thoải mái. Đổi ngược lại, anh ấy sẽ làm hậu phương để mình cống hiến hết mình cho đam mê.

- Hai vợ chồng Thuý Diễm đã lên kế hoạch có nhóc tỳ thứ 2 chưa hay vẫn ưu tiên phát triển sự nghiệp?

Hai vợ chồng mình đã lên kế hoạch có em bé trước đó vài năm. Có lẽ, duyên chưa đến nên 2 vợ chồng không đặt nặng vấn đề đó nữa. Mình nghĩ, con gái là duyên trời cho mình, bao giờ có cũng được miễn sao gia đình mình mọi thứ hạnh phúc, vui vẻ.

- Trên mạng xã hội thi thoảng xuất hiện những tin đồn Lương Thế Thành - Thuý Diễm "rạn nứt" tình cảm. Bạn có đính chính gì về tin đồn này?

Thời điểm mình đi làm xa hay đăng những bài tâm trạng nên mọi người có những suy nghĩ như thế. Mình không hiểu tin đồn đó xuất phát từ đâu. Mình thấy hạnh phúc khi có người bạn đời luôn lắng nghe những chia sẻ của mình. Anh Thành là người làm nghề trước mình, luôn ủng hộ vợ. 

Thuý Diễm: Tôi thường trao đổi với chồng trước khi đóng cảnh tình cảm - ảnh 5

Nếu trước đây, mình chọn người chồng khác nghề thì chắc chắn là một rào cản và không biết có thể làm nghề tốt được như bây giờ không. Khi có người chồng là đồng nghiệp, anh hiểu tính chất công việc của vợ. Mỗi khi đi xa như thế này nếu chồng không ủng hộ thì chắc chắn mình không làm nghề tốt được. Đó là may mắn khi mình có sự hậu thuẫn tốt từ gia đình. 

- Không chỉ có ông xã tâm lý, Thuý Diễm còn có cả gia đình cưng chiều....?

Mình may mắn khi có bố mẹ chồng tâm lý, ông bà ủng hộ mọi việc của mình. Khi sinh em bé, ông bà hỗ trợ các con chăm cháu từ khi bé xíu. Mỗi khi mình đi làm xa, ông bà nói mình yên tâm công tác. Đó là nguồn năng lượng mình mạnh mẽ, không ngại chùn bước.

Cảm ơn Thuý Diễm với những chia sẻ trên!