Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.

Tạm giữ giám đốc công ty có lò hơi phát nổ làm 6 người tử vong

Chính trị 03/05/2024 - 19:37

Cơ quan chức năng Đồng Nai đã tạm giữ ông Feng Yong (quốc tịch Trung Quốc, giám đốc Công ty gỗ Bình Minh ở xã Thiện Tân, huyện Vĩnh Cửu) sau vụ nổ lò hơi khiến 6 người tử vong.

Công ty gỗ Bình Minh hoạt động trong lĩnh vực gia công, chế biến đồ gỗ gia dụng. Sáng 1/5, dù là Ngày quốc tế Lao động nhưng do đơn hàng gấp, công ty vẫn thông báo đến những công nhân có nhu cầu đi làm ngày nghỉ lễ sẽ được trả thêm một phần lương.

Công ty này có 200 công nhân và sáng 1/5 chỉ có 42 công nhân đi làm việc. Trong lúc mới vào làm ca sáng thì bất ngờ xảy ra vụ nổ lò hơi đặt sát vách xưởng bán thành phẩm của công ty.

Tạm giữ giám đốc công ty có lò hơi phát nổ làm 6 người tử vong - ảnh 1

Nhà xưởng xảy ra vụ nổ lò hơi.

Ngay sau vụ nổ, cơ quan chức năng tỉnh Đồng Nai và huyện Vĩnh Cửu đã tập trung cho công tác cứu nạn, cứu hộ và cấp cứu các nạn nhân bị thương đồng thời tiến hành điều tra xác minh vụ nổ.

Bước đầu cơ quan chức năng xác định công ty vận hành lò hơi dạng ống nước, công suất sinh hơi 1.000 kg/giờ đặt ở bên ngoài. Trong khi sử dụng, công ty phát hiện lò hơi này trục trặc về mặt kỹ thuật và đã liên hệ với đơn vị cung cấp thiết bị đến để kiểm tra, bảo dưỡng, sửa chữa vào ngày 30/4.

Đến sáng 1/5, cán bộ kỹ thuật của công ty vào kiểm tra, vận hành thì nồi hơi phát nổ làm 6 người chết, 5 người bị thương nặng, nhà xưởng hư hỏng nặng. Trong 6 người tử vong có 5 người Việt Nam và 1 kỹ thuật người quốc tịch Trung Quốc.

Sau khi khám nghiệm hiện trường, thu thập chứng cứ, Công an tỉnh Đồng Nai xác định nguyên nhân do lỗi kỹ thuật, lò hơi phát nổ, gây ra vụ tai nạn lao động nghiêm trọng trên. Để phục vụ công tác điều tra, cơ quan chức năng đã tạm giữ ông Feng Yong, giám đốc Công ty gỗ Bình Minh, để xác minh, làm rõ vụ nổ.

Độc giả của Znews có thể tìm đọc các cuốn sách tại Tủ sách pháp luật để tìm hiểu thêm về Luật tố cáo, Luật khiếu nại, Luật hình sự, Luật dân sự.