Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.

Tại sao một số món thịt kho lại cần phải quấn bằng sợi dây? Bạn có biết bí mật nhỏ ẩn giấu trong này không?

Du lịch 04/05/2024 - 09:58

Với sự cải thiện mức sống của chúng ta, chất lượng cuộc sống của con người hiện đại ngày càng cao hơn. Thịt đã trở thành một thành phần phổ biến trên bàn ăn, có thể gây ra sự tích tụ một lượng lớn chất béo trong cơ thể chúng ta khi ăn trong thời gian dài.

Nếu thịt bạn ăn là cách nấu ngon nhất thì tôi tin mọi người đang nói về thịt lợn om. Chắc hẳn bạn đã từng ăn thịt lợn om trong đời. Thịt bò có thể dùng làm món ăn rất ngon để đi kèm với rượu.

Thế nhưng, tại sao thịt kho phải được quấn bằng sợi dây? Bạn có biết bí mật nhỏ ẩn giấu trong này không?

Chúng ta đều biết rằng khi làm món thịt kho, điều quan trọng nhất là phải làm sao cho thơm ngon. Vì thịt kho có màu sắc tươi sáng, nhìn rất ngon miệng nên khi làm món thịt kho, trước tiên chúng ta phải bọc thịt thành hình tròn bằng sợi dây, cho vào nước ướp và đun sôi, giảm nhiệt và nấu cho đến khi chín, cuối cùng phết một lớp dầu rồi vớt ra khỏi nồi.

Tại sao một số món thịt kho lại cần phải quấn bằng sợi dây? Bạn có biết bí mật nhỏ ẩn giấu trong này không? - ảnh 1

Tất nhiên, khái niệm này đóng một vai trò rất quan trọng ở chỗ nó có thể giữ cho thịt lợn om săn chắc hơn và có hương vị thơm ngon hơn sau khi cắt xong. Vì vậy, quấn một đoạn sợi xung quanh, thịt kho sẽ ngon và đậm đà hơn, khi thái ra đĩa sẽ đẹp hơn.

Tại sao một số món thịt kho lại cần phải quấn bằng sợi dây? Bạn có biết bí mật nhỏ ẩn giấu trong này không? - ảnh 2

Tất nhiên, ngoài việc buộc bằng sợi dây thì còn một điều hết sức quan trọng nữa, đó là khi thịt kho đã chín không nên lấy ra ngay. sẽ ngon hơn. Thịt lợn kho tuy ngon nhưng chúng ta không nên ăn thường xuyên, đặc biệt là người lớn tuổi, vì hàm lượng chất béo trong thịt kho quá cao dễ dẫn đến máu đặc và tăng nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch, mạch máu não.

Tại sao một số món thịt kho lại cần phải quấn bằng sợi dây? Bạn có biết bí mật nhỏ ẩn giấu trong này không? - ảnh 3