Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.

Tại sao Matheus Nunes không được ra sân nhiều ở Man City?

Thể thao 04/05/2024 - 15:32

Đêm nay, Man City sẽ đón tiếp Wolves trên sân nhà Etihad. Đó cũng là cơ hội để tiền vệ Matheus Nunes gặp lại đội bóng cũ.

Tuyển thủ Bồ Đào Nha là thương vụ mua cuối cùng của Man City trong kỳ chuyển nhượng mùa hè bận rộn năm 2023. Sau sự bất đồng ban đầu giữa cả cầu thủ và 2 câu lạc bộ, Nunes cuối cùng đã đạt được mong muốn của mình vào ngày cuối chuyển nhượng, khi gia nhập sân Etihad trong một thỏa thuận trị giá 53 triệu bảng, không bao gồm các điều khoản bổ sung.

Tại sao Matheus Nunes không được ra sân nhiều ở Man City? - ảnh 1

 Nunes không được ra sân thường xuyên ở Man City.

Bất chấp một số màn trình diễn đáng khích lệ, khởi đầu cuộc sống ở Man City của Matheus Nunes không được suôn sẻ cho lắm. Anh chỉ ra sân 30 lần trên mọi mặt trận, với 1.529 phút thi đấu. Nunes đã ghi được 5 đường kiến tạo trong thời gian đó và chưa có được bàn thắng ra mắt CLB. Giữa 'rừng sao' của Man City, Pep Guardiola sử dụng cựu cầu thủ Sporting Lisbon ở nhiều vai trò nơi hàng tiền vệ, cũng như ở vị trí tiền vệ cánh khi Jack Grealish và Jeremy Doku vắng mặt.

Theo thông tin từ Sam Lee của The Athletic, mặc dù không được ra sân liên tục, Nunes vẫn hài lòng với những gì mình đang tận hưởng. Trong khi đó, HLV Pep Guardiola tin rằng cựu ngôi sao của Wolves là một 'cầu thủ hữu ích' và muốn anh đóng vai trò quan trọng hơn nữa ở hệ thống của mình tại sân Etihad. Nunes được lòng mọi người ở Man City khi luôn nỗ lực hết mình và không hề phàn nàn về thời gian thi đấu tương đối ít ỏi kể từ khi gia nhập CLB.

  • Mikel Arteta hy vọng Man City đánh rơi điểm số

  • Man City đón cú hích lớn

Tại sao Matheus Nunes không được ra sân nhiều ở Man City? - ảnh 2

 Nunes cần phải hoàn thiện lối chơi.

Nhắc lại cuộc gặp giữa Man City với Aston Villa ở Premier League vào tháng trước, Sam Lee tiết lộ rằng Pep Guardiola đã cân nhắc nghiêm túc về khả năng để Matheus Nunes đá chính. Tuy nhiên, cuối cùng, vị chiến lược gia người Tây Ban Nha quyết định trận đấu này ‘quá quan trọng’ và thay vào đó đã tin dùng Bernardo Silva – người được coi là ‘lựa chọn đáng tin cậy hơn’. Báo cáo cho biết Nunes sẽ ‘không được góp mặt ở nhiều trận đấu’ trừ khi đối thủ ‘dễ dàng hơn, hoặc trận đấu dự kiến sẽ cởi mở’.

Không có gì ngạc nhiên bởi Silva đã ở Man City được 7 năm và biết rõ mọi thứ ở CLB. Nhưng Pep cũng nhận ra rằng Nunes vẫn chưa thể hiện được phong độ tốt nhất của mình. Một phần lý do khiến Nunes bị bỏ qua trong các trận đấu với các đội mạnh là anh ấy Nunes có thể tạo ra những khoảnh khắc tuyệt vời, nhưng đôi lúc lại bất cẩn và có thể trở thành tội tồ.

Do tính chất quan trọng của 4 trận đấu còn lại của Man City tại Premier League mùa này, bên cạnh trận chung kết FA Cup vào ngày 25 tháng 5 với Man United, tiền vệ 25 tuổi có thể sẽ không được trao cơ hội đá chính một lần nào nữa. Dù sao, trước Wolves, Nunes hoàn toàn có thể được ra sân từ ghế dự bị để tạo nên khác biệt trước đội bóng làm nên tên tuổi của anh.

Matheus Nunes không phải là một Kalvin Phillips khác – nhưng anh ấy cần phải có bước tiến mới trong mùa giải tới, nếu không muốn phải ngậm ngùi ra đi như tiền vệ người Anh.

Nguồn: giaitri.thoibaovhnt.com.vn | Copy Link
Minh Tuấn | 08:54 04/05/2024