Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.

Roger Federer và kỷ niệm khó quên về nụ hôn đầu với bà xã hơn tuổi: Cô ấy gọi tôi là "cậu nhóc"

Công nghệ 04/05/2024 - 05:31

Roger Federer gặp bà xã Mirka lần đầu vào năm 2000. Cả hai gắn bó từ đó cho tới nay.

Roger Federer và bà xã Mirka là cặp đôi đáng chú ý bậc nhất làng tennis trong hơn 2 thập kỷ qua. Chính Federer từng thừa nhận vợ là người quan trọng nhất trên hành trình thành công của bản thân. "Khi tôi gặp cô ấy, tôi không có danh hiệu nào. Giờ tôi có 88 danh hiệu. Cô ấy đã đồng hành cùng tôi suốt hành trình đó", huyền thoại quần vợt người Thụy Sĩ chia sẻ.

Chặng đường 24 năm bên nhau của vợ chồng Federer có rất nhiều cột mốc đáng nhớ. Và một trong những kỷ niệm đặc biệt nhất đến trong lần đầu cặp đôi gặp gỡ và nụ hôn đầu của cả hai.

Roger Federer và kỷ niệm khó quên về nụ hôn đầu với bà xã hơn tuổi: Cô ấy gọi tôi là

Federer và bà xã Mirka đã gắn bó với nhau hơn 2 thập kỷ

Theo truyền thông Anh, bà xã Mirka lần đầu gặp Feder vào đầu năm 2000. Thời điểm đó, cả hai đều trong thành phần tuyển quần vợt Thụy Sĩ. Nhưng Mirka là "đàn chị" khi nhiều hơn 3 tuổi so với Federer.

Thời điểm đó, Mirka được các HLV rủ đến sân xem Federer - người đã tạo được tiếng vang lớn tại cấp độ trẻ. Dù vậy, Mirka lại không có ấn tượng quá tốt.

"Tôi chơi cho một CLB tennis ở Thụy Sĩ và mọi người nói với cô ấy, 'Hãy đến xem cậu nhóc này. Cậu ta rất tài năng, tương lai của quần vợt". Nhưng khi đến, thứ đầu tiên cô ấy thấy là hình ảnh tôi vừa đánh tennis, vừa hò hét không ngừng. Cô ấy liền nói (với giọng châm biếm), 'Cũng hay đấy, cậu ta có vẻ hay. Nhưng cậu ta bị cái gì thế?'", Federer nhớ lại.

Roger Federer và kỷ niệm khó quên về nụ hôn đầu với bà xã hơn tuổi: Cô ấy gọi tôi là

Vợ chồng Federer thi đấu cùng nhau trong đội hình tuyển Thụy Sĩ

Phải đến khi cùng tham dự Olympic 2000, cả hai mới có lần đầu trò chuyện. Lúc này, Mirka đã hiểu hơn về Federer và thấy anh chững chạc hơn nhiều so với tuổi thật. Tình cảm nảy nở và cả hai đã nhanh chóng phải lòng nhau - một tình yêu xuất phát từ ngay trong làng HLV.

Ngày cuối trước khi cả đội rời trại tập trung, Federer và vợ đã dành cho nhau nụ hôn đầu tiên. Tuy nhiên, câu nói hài hước sau đó của Mirka khiến huyền thoại quần vợt vẫn nhớ đến thời điểm hiện tại.

"Chúng tôi dành 2 tuần cùng nhau, đó là cách chúng tôi hiểu hơn về nhau. Ngày cuối trước khi rời đi, chúng tôi đã trao nhau nụ hôn đầu tiên", Federer kể lại. "Sau nụ hôn đó, cô ấy nói, 'cậu còn trẻ quá'. Tôi nói, 'Anh đã gần 18 tuổi và nửa năm rồi đấy'. Bạn biết tôi đã phải cố thêm đoạn nửa năm vào để nghe đứng tuổi hơn. Cô ấy vẫn như kiểu, 'cậu là một cậu nhóc'".

Cặp đôi chính thức hẹn hò từ sau Olympic 2000 và gắn bó đến nay. Bản thân Federer từng có cơ hội đánh cặp cùng Mirka. Nhưng Mirka sau đó gặp chấn thương chân, sớm phải giải nghệ. Cô lùi lại phía sau, trở thành hậu phương để Federer tiến lên phía trước.

Roger Federer và kỷ niệm khó quên về nụ hôn đầu với bà xã hơn tuổi: Cô ấy gọi tôi là

Mirka giải nghệ từ sớm do chấn thương, lùi lại hậu trường để hỗ trợ chồng

Roger Federer cùng gia đình đến Việt Nam du lịch

Hôm 28/4, MXH xôn xao trước hình ảnh Federer chụp ảnh cùng fan tại Hội An. Theo xác nhận, cựu tay vợt 43 tuổi lưu trú ở một khách sạn 5 sao. Dù vậy, anh và gia đình muốn giữ sự riêng tư nên các thông tin về lịch trình không được tiết lộ.

Trong những ngày ở Việt Nam, Federer đã có cơ hội cùng gia đình thăm thú nhiều cảnh đẹp ở Hội An. Federer còn được một doanh nhân người Việt tặng một bức tranh sơn mài để làm kỷ niệm.

Roger Federer và kỷ niệm khó quên về nụ hôn đầu với bà xã hơn tuổi: Cô ấy gọi tôi là
Roger Federer và kỷ niệm khó quên về nụ hôn đầu với bà xã hơn tuổi: Cô ấy gọi tôi là

Federer chụp ảnh cùng fan tại Hội An. Ảnh: FBNV

Công nghệ