Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.

Phiên đấu thầu hơn nửa tấn vàng miếng lại bị hủy

Chính trị 03/05/2024 - 15:42

Ngân hàng Nhà nước vừa thông báo hủy phiên đấu thầu 16.800 lượng vàng miếng vào sáng nay (3/5) do chỉ có một đơn vị nộp phiếu dự thầu.

Phiên đấu thầu hơn nửa tấn vàng miếng lại bị hủy - ảnh 1

NHNN đã có lần thứ 3 phải hủy phiên đấu thầu vàng miếng do không đủ đơn vị nộp phiếu dự thầu. Ảnh: Đức Anh.

Theo thông báo của Ngân hàng Nhà nước (NHNN), sáng nay, cơ quan này dự kiến tổ chức đấu thầu 16.800 lượng vàng miếng SJC (tương đương 630 kg).

Số lượng này bằng khối lượng các phiên gọi thầu trước đó của nhà điều hành. Các thông tin về phiên đấu thầu không có thay đổi so với trước đó. Khối lượng tham gia tối thiểu và tối đa mỗi thành viên là 1.400-2.000 lượng, tỷ lệ đặt cọc là 10%.

Mức giá tham chiếu được NHNN đưa ra trong phiên là 82,9 triệu đồng/lượng. Còn giá sàn - mức tối thiểu để các đơn vị trả khi dự thầu - sẽ được nhà điều hành công bố tại thời điểm đấu thầu.

Tuy nhiên, phiên đấu thầu này đã bị hủy do chỉ có một đơn vị nộp phiếu dự thầu. Đây cũng là lý do khiến phiên đấu thầu hôm 25/4 không thể diễn ra.

Việc hủy phiên đấu thầu hôm nay cũng đánh dấu lần thứ 3 nhà điều hành chính sách tiền tệ phải hủy đấu thầu vàng miếng vào sát giờ dự kiến diễn ra do không đủ thành viên đăng ký.

Trong khi đó, phiên đấu thầu vàng miếng diễn ra thành công duy nhất đợt này cũng chỉ ghi nhận 2 đơn vị trúng thầu với khối lượng 3.400 lượng vàng, thành viên trúng thầu là Công ty Vàng bạc Đá quý SJC và Ngân hàng ACB.

Trong phiên giao dịch đang diễn ra trên thị trường quốc tế, giá vàng thế giới giao ngay tiếp đà suy giảm, hiện đã mất mốc 2.300 USD/ounce. Theo đó, giá vàng thế giới hiện phổ biến giao dịch ở mức 2.299 USD/ounce, giảm 4 USD (-0,16%) so với phiên liền trước.

Diễn biến kém tích cực của giá vàng thế giới những phiên gần đây đã khiến giá vàng trong nước biến động trái chiều tại các doanh nghiệp lớn.

Trong sáng 3/5, giá các mặt hàng vàng được niêm yết tăng - giảm không đồng đều tại các doanh nghiệp.

Trong đó, Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn (SJC) hiện niêm yết giá vàng miếng ở mức 82,9 - 85,2 triệu đồng/lượng (mua - bán), đi ngang ở chiều mua nhưng tăng 100.000 đồng ở chiều bán so với chốt phiên liền trước.

Trên thị trường, giá vàng miếng được SJC tăng mạnh tới gần triệu đồng, hiệu chạy quanh mức giá 83,5-85,8 triệu đồng/lượng (mua - bán).

Tri thức - Znews giới thiệu độc giả Tủ sách kiến thức kinh tế với đa dạng cuốn sách, câu chuyện trong lĩnh vực kinh doanh, kinh tế. Là nguồn tư liệu cho những người quan tâm và muốn nâng cao kiến thức trong lĩnh vực kinh tế. Những cuốn sách, câu chuyện trong Tủ sách không chỉ đơn thuần là những tác phẩm của tri thức mà còn chứa đựng bí quyết, kinh nghiệm quý báu từ các tác giả, nhà quản lý có uy tín và kinh nghiệm lâu năm trong ngành.

Đọc sách không chỉ giúp người đọc tiếp cận những kiến thức mới mà còn giúp mở rộng tầm nhìn và phát triển bản thân. Tủ sách kiến thức kinh tế mong muốn lan tỏa tri thức trong lĩnh vực kinh doanh, đồng thời phát triển văn hóa đọc cho người Việt.