Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.

Nữ sinh Trung Quốc tử vong sau khi giáo viên ép chạy thể dục

Chính trị 03/05/2024 - 13:55

Một sinh viên tại Trung Quốc đã qua đời sau khi bị giáo viên ép tham gia hoạt động thể dục, bất chấp có tiền sử bệnh tim bẩm sinh.

Nữ sinh Trung Quốc tử vong sau khi giáo viên ép chạy thể dục - ảnh 1

Ông Song cấm sinh viên khác tiếp cận Zhao, dẫn đến việc cấp cứu chậm trễ. Ảnh: SCMP.

Theo New Yellow River, sự việc đau lòng xảy ra vào ngày 12/4. Nữ sinh họ Zhao, là sinh viên năm nhất tại Cao đẳng Y tế Bạch Thành (tỉnh Cát Lâm, Trung Quốc).

Em này bất ngờ gục ngã khi đang chạy cùng bạn học. Mặc dù được đưa đi cấp cứu, Zhao đã không qua khỏi. Nữ sinh qua đời 2 ngày sau đó tại bệnh viện.

Theo cô Wang (dì của nữ sinh Zhao), năm ngoái, gia đình đã nộp hồ sơ bệnh án của Zhao cho nhà trường, xác nhận tình trạng bệnh tim bẩm sinh và được miễn tham gia các hoạt động thể dục. Tuy nhiên, giáo viên Song đã yêu cầu Zhao tham gia chạy bộ, bất chấp tình trạng sức khỏe của nữ sinh

Bà Wang thông tin mâu thuẫn giữa thầy Song và cháu gái bắt nguồn từ một sự cố xảy ra vào đầu tháng 4. Thầy Song đã gợi ý nữ sinh Zhao nên tặng vợ mình một ít cá để nấu ăn. Zhao sau đó đã đặt mua cá trên trang web thương mại điện tử, nhưng khi nhận hàng thì cá đã chết.

"Thầy Song tức giận và gây khó dễ cho cháu gái của tôi. Thầy ấy nói giấy tờ bệnh tim của cháu là giả và yêu cầu cháu phải chạy bộ mỗi ngày", bà Wang cho hay thầy Song cũng tước vị trí lớp trưởng của Zhao.

Theo lời kể của một bạn cùng lớp, khi Zhao gục gã trong giờ chạy ngày 12/4, ông Song đã yêu cầu các bạn cùng lớp không được lại gần em. Thậm chí, ông Song còn không gọi cấp cứu ngay lập tức mà liên hệ với ban giám hiệu nhà trường.

"Nếu chúng tôi được phép sơ cứu kịp thời, tôi nghĩ sẽ có hiệu quả. Nhưng giáo viên không cho chúng tôi đến gần bạn ấy", bạn cùng lớp của Zhao cho biết.

Hiện tại, phóng viên chưa thể liên lạc với ông Song để lấy ý kiến. Điện thoại người này luôn trong tình trạng tắt máy.

Một cán bộ thuộc phòng hành chính của trường đã xác nhận nữ sinh Zhao qua đời do bệnh tim, nhưng không làm rõ vai trò của giáo viên Song trong sự việc đau lòng này.

"Công an đang điều tra vụ việc và nhà trường đang phối hợp", vị cán bộ cho biết.

Theo SCMP, trường hợp học sinh, sinh viên tử vong do tai nạn trong khuôn viên trường không phổ biến ở Trung Quốc. Tuy nhiên, những câu chuyện này thường thu hút sự quan tâm lớn của dư luận.

Năm 2021, một bé gái 9 tuổi ở tỉnh Quảng Tây đã tử vong do chấn thương não nghiêm trọng. Trước đó, em này bị một bạn học chạy trên hành lang va phải, đầu đập vào tường và bất tỉnh. Tuy nhiên, giáo viên lại không thông báo cho phụ huynh hoặc đưa em đi cấp cứu ngay lúc đó.

Những cuốn sách dành cho người đứng trước cánh cửa nghề nghiệp

Mục Giáo dục giới thiệu đến bạn đọc một số cuốn sách về chủ đề nghề nghiệp, hướng nghiệp, dành cho những bạn trẻ đang băn khoăn trước cánh cửa nghề nghiệp hay người trưởng thành quan tâm đến sự biến đổi nghề nghiệp trong xã hội hiện đại.

Chiến đạo giống cuộc đối thoại, gợi mở các câu hỏi của cuộc đời, giúp người trẻ chủ động định hướng nghề nghiệp, kiến tạo tương lai.

Eight - 8 cách làm chủ trí thông minh nhân tạo: “Đa số công việc mà công viên chức đang phụ trách cuối cùng đều sẽ bị thay thế bởi trí thông minh nhân tạo", cuốn sách này sẽ giải đáp câu hỏi đó.