Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.

Những điểm nghi vấn vụ cô gái chết khô trên sofa gần 2 năm

Pháp Luật 03/05/2024 - 17:02

Cái chết đầy bí ẩn của cô gái khiến nhiều người đặt nhiều nghi vấn.

Vì sao 2 năm mới phát hiện thi thể trong căn hộ 

Liên quan đến vụ thi thể cô gái trên sofa trong căn hộ chung cư ở Tây Mỗ, hiện cơ quan điều tra công an quận Nam Từ Liêm (Hà Nội) vẫn đang làm rõ một số thông tin liên quan. 

Nạn nhân được xác định là chị K. (SN 1995, quê Đồng Nai) tử vong từ khoảng tháng 9/2022, tức là gần 2 năm trước. Căn hộ được nạn nhân mua và nhận nhà vào cuối năm 2021. 

Cái chết đầy bí ẩn của cô gái khiến nhiều người đặt nhiều nghi vấn. Đầu tiên, dư luận không khỏi tò mò vì sao tận 2 năm sau mới phát hiện ra thi thể dù sinh sống tại khu đô thị tấp nập, đông cư dân quận Nam Từ Liêm? 

Một số cư dân sống cùng tầng với nạn nhân  cho biết, năm 2022 từng ngửi thấy mùi hôi nhưng không quá nồng nặc. Vì thế họ đều nghĩ mùi hôi thối do rác thải và chỉ phản ánh ban quản lý xử lý. 

Thêm vào đó, một số cư dân cho biết khu đô thị có quy định tất cả các hộ dân ra vào phải đóng cửa, không được mở cửa để tránh gây ồn ào ảnh hưởng không gian chung và nhiều gia đình đi làm cả ngày, tối mới về nên có thể việc không nhận ra mùi tử thi là chuyện hợp lý. 

Những điểm nghi vấn vụ cô gái chết khô trên sofa gần 2 năm - ảnh 1 Hiện trường vụ việc

Phân tích về vấn đề này, một chuyên gia pháp y cho rằng thông thường khi để lâu tử thi sẽ có mùi, nhưng có thể trong môi trường kín, có lối thoát khí riêng nên cư dân xung quanh có ngửi thấy nhưng mùi không nặng như bình thường. 

Theo Tri thức và Cuộc sống, vị chuyên gia cũng nhận định, tình trạng thi thể khô không loại trừ khả năng có sử dụng thuốc như một số người đã đặt nghi vấn. Tuy nhiên, có thể do trong phòng kín mát, không có ký sinh trùng nên khả năng phân hủy của tử thi chậm hơn. Do đó, thi thể cô gái khi được phát hiện có hiện tượng khô lại. 

Thứ 2, dư luận cho rằng thời điểm tầng chung cư có mùi lạ, suốt nhiều tháng nạn nhân không đóng phí chung cư... tại sao lực lượng an ninh tại đây không tìm kiếm ngay để xử lý. 

Báo Tuổi Trẻ dẫn thông tin lãnh đạo UBND phường Tây Mỗ cho hay, khu chung cư trên có hàng nghìn căn hộ. Nhiều căn trong số đó chủ nhà bỏ trống không ở và cũng không cho thuê. Do vậy, việc có căn hộ không có người qua lại hoặc chậm đóng tiền dịch vụ ở đây là việc không quá bất thường. 

Đặc biệt, khi chưa có tin báo tố giác tội phạm hoặc yêu cầu của cơ quan chức năng, lực lượng bảo vệ hoặc ban quản lý chung cư không được tự ý vào nhà riêng của người dân. 

Được biết, căn hộ chưa thanh toán tiền điện, nước từ tháng 9/2022 đến tháng 10/2022, với số tiền lần lượt là trên 2.9 triệu đồng và 421.000 đồng nên nhà cung cấp dịch vụ đã thực hiện cắt điện, nước của căn hộ này từ thời điểm trên. 

Về phía gia đình nạn nhân cho biết đã mất liên lạc với chị K. từ cuối tháng 5/2022 nên đi tìm khắp nơi nhưng không có tung tích. 

Đến cuối 01/2024, gia đình gửi đơn đến Công an quận Bắc Từ Liêm nơi gia đình có mua cho con 1 căn hộ chung cư để trình báo về việc con gái mất tích và đến ngày 26/4 thì phát hiện sự việc ở căn hộ thuộc quận Nam Từ Liêm. 

Vì sao sim điện thoại bị mất, quần áo được dọn sạch 

Một tình tiết bí ẩn nữa được cơ quan chức năng thông tin khiến nhiều người đặt nghi vấn chính là chiếc điện thoại của nạn nhân đã bị tháo bỏ sim, quần áo tại căn bộ được dọn sạch. 

Những điểm nghi vấn vụ cô gái chết khô trên sofa gần 2 năm - ảnh 2 Hành lang chung cư

Cụ thể, báo Giao thông dẫn lời một cán bộ phường Tây Mỗ cho hay: "Thời điểm phát hiện thi thể cô gái, trong căn hộ có chiếc điện thoại nhưng bị tháo sim, nhiều đồ đạc, quần áo đã được dọn sạch". Bên cạnh đó, lực lượng chức năng cũng tìm kiếm ô tô của nạn nhân ở khu vực bãi đỗ xe nhưng không thấy, còn việc nạn nhân ở cùng với ai hay không thì công an đang tiến hành xác minh. 

Tuy nhiên, một số cư dân sống tại tòa nhà cho biết trên báo Pháp luật TPHCM rằng năm 2022 căn nhà này có hai người ở, một người đàn ông và phụ nữ trẻ tuổi. Người nam trông rất giống người nước ngoài và hai bên thường có lời qua tiếng lại. 

Đỉnh điểm vào khoảng tháng 9/2022, những người ở xung quanh có nghe thấy tiếng cãi cọ giữa hai người kèm theo tiếng động như vỡ chén bát. Sau đó trở đi thì không còn nghe tiếng gì phát ra nữa. Câu hỏi tiếp theo là danh tính của người đàn ông bí ẩn này là ai? 

Điểm nghi vấn cuối cùng cần lời đáp đó là nguyên nhân nạn nhân tử vong là gì? Công an quận Nam Từ Liêm cho biết bước đầu qua khám nghiệm tử thi không có tác động ngoại lực làm biến dạng xương trên cơ thể. 

Song có kết luận vụ việc, cơ quan chức năng vẫn đang tiếp tục phối hợp với các đơn vị liên quan tiến hành các biện pháp điều tra, xác minh, giám định pháp y tử thi  làm rõ nguyên nhân tử vong của nạn nhân để xử lý theo quy định của pháp luật.