Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.

Người dùng mở gần 7.500 tab trình duyệt trong 2 năm mà không thèm đóng: Tại sao lại như vậy?

Nhà đất 04/05/2024 - 18:21

Đối với người dùng này, việc không đóng các tab trình duyệt sau khi sử dụng là một cách để lưu lại kỷ niệm.

Một kỹ sư phần mềm đã mở gần 7.500 tab trên trình Firefox của mình trong hơn 2 năm - và không có ý định đóng chúng lại trong tương lai gần.

Trên mạng xã hội X, một người dùng với tên Hazel đã đăng một ảnh chụp màn hình hiển thị 7.470 tab đang mở vào đầu tuần này sau khi trình duyệt ban đầu không thể khôi phục tất cả các tab.

Tuy nhiên, Hazel đã có thể đưa các tab trở lại hoạt động thông qua bộ nhớ cache của Firefox và cho biết với PCMag rằng việc tải lại trạng thái hoạt động của 7.470 tab chỉ mất không quá một phút. "Tôi cảm thấy như một phần của tôi đã được phục hồi.", Hazel viết trên X sau khi các tab Firefox được khôi phục.

Hazel cho biết cô ấy giữ số lượng tab lớn đến như vậy vì lý do hoài niệm. "Tôi thích xem các tab từ nhiều tháng trước - giống như một chuyến du hành xuống ký ức về bất cứ điều gì tôi từng làm, tìm hiểu hay suy nghĩ", cô nói.

Thật ngạc nhiên, tất cả các tab đó không ảnh hưởng đến hiệu suất của máy tính. Hazel nói: "Firefox quản lý bộ nhớ khá hiệu quả. Các tab sẽ không được tải cho đến khi tôi nhấp vào tab, vì vậy nó không tốn nhiều tài nguyên."

Người dùng mở gần 7.500 tab trình duyệt trong 2 năm mà không thèm đóng: Tại sao lại như vậy? - ảnh 1

Một đại diện của Mozilla xác nhận với PCMag rằng việc mở "hàng tấn" tab Firefox không tiêu tốn quá nhiều bộ nhớ như những gì chúng ta tưởng tượng. "Chúng tôi đã nỗ lực rất nhiều để cải thiện hiệu suất của Firefox trong vài năm qua và chúng tôi rất vui mừng khi thấy những nỗ lực đó được đền đáp.", Mozilla nói thêm.

Để so sánh, trình duyệt đối thủ Google Chrome từ lâu đã sử dụng nhiều hơn mức RAM cần thiết của máy tính, mặc dù Google đã thực hiện một số bước để khắc phục điều đó. Một bài kiểm tra nhanh của PCMag cho thấy 10 tab Chrome trên PC Windows 11 với RAM 32GB và dung lượng lưu trữ NVMe SSD 2TB chiếm hơn 2.000MB, tương đương 12.5% RAM của PC.

Mozilla cũng tiết lộ rằng trình duyệt Firefox sẽ sớm được cập nhật các tính năng để giúp những người đam mê lưu tab. Đại diện của Mozilla cho biết: "Chúng tôi đang nỗ lực hết sức để cung cấp cho mọi người các công cụ tốt hơn để quản lý hàng chục đến hàng nghìn tab. Thật tuyệt vời khi thấy những người có tới 7.000 tab hoạt động, điều này cũng cho thấy quản lý tab là một vấn đề phổ biến."

Mozilla cho biết họ có kế hoạch triển khai tính năng tổ chức tab mới vào cuối năm nay. Google cũng đang thử nghiệm tính năng tương tự trên Chrome.