Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.

Mẫu giày Nike hồi sinh nhờ một bộ phim

Chuyện lạ 04/05/2024 - 08:50

Nike Killshot 2 là đôi giày thể thao có lịch sử lâu đời, được lăng xê trong phim "Challengers", dự kiến tạo ra cơn sốt mới với các tín đồ sneakers.

Mẫu giày Nike hồi sinh nhờ một bộ phim - ảnh 1

Dù chưa chính thức ra rạp, phim điện ảnh về tennis Challengers đã cho thấy sức hút đối với công chúng. Không chỉ dàn diễn viên, thời trang trong phim cũng thu hút sự quan tâm của khán giả. Bên cạnh chiếc áo phông in chữ “I Told Ya” (tạm dịch: “Đã bảo rồi mà”) được thực hiện bởi nhà thiết kế Jonathan Anderson - Giám đốc sáng tạo thương hiệu Loewe, đôi giày thể thao Nike Killshot 2 của nhân vật Patrick Zweig (do diễn viên Josh O’Connor thủ vai) cũng nhận được sự chú ý. Nhiều tín đồ thời trang dự đoán rằng mẫu sneakers cổ điển này có khả năng hồi sinh nhờ bộ phim sắp công chiếu.

Mẫu giày Nike hồi sinh nhờ một bộ phim - ảnh 2

Phiên bản đầu tiên của Nike Killshot xuất hiện vào cuối những năm 1970. Tuy nhiên, sản phẩm footwear chỉ này chính thức thịnh hành từ năm 2009 khi nhà bán lẻ J.Crew tái giới thiệu mẫu giày cho công chúng. Để làm mới món đồ này, J.Crew đã biến tấu mẫu Nike Killshot gốc bằng cách thay phần vải lưới bằng da, bổ sung đế cao su. Nhà bán lẻ cố gắng giữ giá thành của sản phẩm ở mức dưới 100 USD. Killshot ngay lập tức tạo nên một cơn sốt, đem đến doanh số lớn cho J.Crew.

Mẫu giày Nike hồi sinh nhờ một bộ phim - ảnh 3

Trong suốt một thập kỷ, J.Crew là đơn vị duy nhất phát hành mẫu giày phiên bản cải tiến này. Mỗi lần thông báo restock, nhà bán lẻ lập tức nhận về lượt truy cập lớn từ các tín đồ giày thể thao. Số lượng đơn hàng luôn ở mức cao, cho thấy sức hút vượt thời gian của Nike Killshot.

Mẫu giày Nike hồi sinh nhờ một bộ phim - ảnh 4

Đến năm 2019, Nike mới chính thức tái phát hành đôi Killshot qua hệ thống kênh bán hàng của thương hiệu. 2019 cũng là năm phim điện ảnh Challengers được bấm máy. Nhiều tín đồ giày thể thao đoán rằng nhãn hàng thời trang đã sớm nhận thấy tiềm năng của bộ phim, không bỏ qua cơ hội gia tăng doanh thu qua mẫu sneakers này. Trong đợt thái phát hành, Nike tung ra nhiều phiên bản màu sắc khác nhau cho mẫu Killshot, đa dạng hoá sự lựa chọn của khách hàng.

Mẫu giày Nike hồi sinh nhờ một bộ phim - ảnh 5

Với sự cố vấn của Jonathan Anderson, bức tranh thời trang trong phim phản ánh cả tính cách, bối cảnh và lối sống của nhân vật. Là người yêu thích sự cổ điển, nhân vật Patrick Zweig đeo một đôi Nike Killshot màu trắng với biểu tượng thương hiệu mang sắc xanh. Mẫu giày thể thao cổ điển xuất hiện trong cả bối cảnh năm 2009 và 2019. Lựa chọn này cho thấy sự tinh tế của đội ngũ tư vấn phục trang cho phim điện ảnh Challengers.

Mẫu giày Nike hồi sinh nhờ một bộ phim - ảnh 6

Theo GQ, sức hút của đôi Nike Killshot 2 sẽ tỷ lệ thuận với doanh thu phòng vé của tác phẩm điện ảnh có sự tham gia của nữ minh tinh Zendaya. Bộ phim không chỉ lăng xê những thiết kế thời trang mới mà còn góp phần hồi sinh loạt item cổ điển. Dù không được chào đón nhiệt tình trong thời gian đầu xuất hiện, Killshot bất ngờ trỗi dậy nhiều lần, chứng minh sức hút vượt thời gian. Câu hỏi được giới mộ điệu đặt ra là: “Liệu Nike Killshot 2 có thay thế được adidas Samba hay Onitsuka Tiger sau bộ phim?”. Onitsuka Tiger cũng từng được biết đến rộng rãi vào năm 1978 khi Lý Tiểu Long xỏ chân vào phiên bản màu vàng - đen trong phim Game of Death.

Mẫu giày Nike hồi sinh nhờ một bộ phim - ảnh 7

Trong khi mức giá của chiếc áo phông “I Told Ya” lên đến 330 USD, Nike Killshot 2 chỉ được bán với giá thành 90 USD. Giống với adidas Samba, đôi giày thể thao này cũng được đánh giá là tương đối dễ phối đồ, phù hợp với nhiều kiểu trang phục khác nhau. Nhờ lịch sử lâu đời, món đồ thời trang này nhanh chóng chinh phục nhóm người dùng yêu thích sự cổ điển, tiên phong ứng dụng, coi sneakers là một phần phong cách cá nhân. Một số tín đồ giày thể thao đã nhanh chóng tậu item này trước khi phim Challengers ra rạp.

Xu hướng thời trang bền vững tăng dần qua các năm

Bắt đầu từ khoảng năm 2014, số lượt tìm kiếm “quần áo giá rẻ” bắt đầu giảm mạnh, trong khi cùng thời điểm này, số lượt tìm kiếm “quần áo bền vững” tăng mạnh. Trong cuốn Thế giới không rác thải, tác giả Ron Gonen cho rằng sự chú ý vào xu hướng phát triển bền vững trong ngành thời trang đang tăng đột phá dưới sự mở đường của những nhà tiên phong trong lĩnh vực thời trang bền vững như Stella McCartney, Eileen Fisher và Yvon Chouinard của Patagonia.