Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.

LUNAS sẽ ra sao khi vắng Ninh Dương Lan Ngọc?

Phái đẹp 04/05/2024 - 14:04

Ninh Dương Lan Ngọc du học Australia vào đầu tháng 5. Điều này khiến nhiều khán giả lo lắng cho hoạt động của LUNAS.

Ninh Dương Lan Ngọc xác nhận đi du học vào đầu tháng 5. Ít ngày tới, nữ diễn viên chính thức tới Australia bắt đầu khóa học về diễn xuất. Lan Ngọc ở đây trong khoảng 2 tháng.

Tháng 5 cũng là thời điểm LUNAS ra mắt. Đây là nhóm nhạc được thành lập sau chương trình Chị đẹp đạp gió rẽ sóng với 5 thành viên Ninh Dương Lan Ngọc, Diệp Lâm Anh, Khổng Tú Quỳnh, Huyền Baby và Trang Pháp. Những ngày qua, các thành viên liên tục chia sẻ hình ảnh, video trong phòng thu âm, tập vũ đạo. Điều đó, cho thấy họ đang chăm chỉ và tích cực chuẩn bị cho màn ra mắt như thế nào.

Lịch trình cụ thể của LUNAS chưa được công bố, nhưng trước thông tin Lan Ngọc chuẩn bị du học, khán giả băn khoăn nhóm nhạc này sẽ hoạt động thế nào. Việc Lan Ngọc đi nước ngoài liệu có ảnh hưởng tới kế hoạch ra mắt của LUNAS?

Chưa kể Lan Ngọc có lượng fan đông đảo. Việc nữ diễn viên vắng mặt trong các hoạt động của nhóm có thể ảnh hướng tới màn ra mắt của LUNAS.

Tương lai của LUNAS

Trao đổi với Tri thức - Znews về vấn đề trên, quản lý của nữ diễn viên sinh năm 1990 cho biết: “Lan Ngọc đang gấp rút hoàn thành các công việc của LUNAS để có thể đi du học đúng lộ trình. Mọi thứ được công ty chủ quản cá nhân và công ty chủ quản nhóm thống nhất cũng như đã có phương án hỗ trợ cho nhóm. Mong khán giả sẽ ủng hộ yêu thương Lan Ngọc nói riêng và LUNAS nói chung”.

Trong khi đó, đại diện của LUNAS chia sẻ: “Kế hoạch hoạt động và ra mắt những sản phẩm đầu tiên của LUNAS được sắp xếp phù hợp với lịch trình chung của từng thành viên trong nhóm nhạc. Việc Ninh Dương Lan Ngọc đi Australia du học được thông báo từ trước nên chúng tôi đã có những phương án phù hợp nhất để LUNAS hoạt động hiệu quả và mang đến cho khán giả những sản phẩm chất lượng”. Đại diện cũng cho biết LUNAS sẽ chính thức phát hành MV vào tháng 5.

LUNAS sẽ ra sao khi vắng Ninh Dương Lan Ngọc? - ảnh 1

Ninh Dương Lan Ngọc đi du học vào tháng 5, đúng thời điểm LUNAS chính thức ra mắt.

Trong trường hợp Lan Ngọc đi du học, có nhiều “kịch bản” xảy ra với LUNAS. Đầu tiên, nhóm có thể chỉ phát hành sản phẩm âm nhạc như một món quà tặng fan cùng các video vũ đạo, trình diễn được quay sẵn. Ngoài ra, họ không đi diễn hoặc tham gia sự kiện cùng nhau.

Hoặc, trong trường hợp LUNAS vẫn đi diễn cùng nhau, Lan Ngọc có thể sẽ phải đi đi, về về giữa Australia và Việt Nam để đảm bảo lịch trình của nhóm nhạc. Nhưng, tình huống này có lẽ khó xảy ra hoặc lịch trình biểu diễn chung không nhiều bởi việc đi lại quá nhiều có thể sẽ ảnh hưởng tới việc học cũng như sức khỏe của Lan Ngọc. Ngoài ra, cũng rất có thể, LUNAS tạm thời hoạt động với đội hình 4 thành viên trong thời gian Lan Ngọc vắng mặt.

Hiện thực của những nhóm nhạc dự án

Bản gốc của Chị đẹp đạp gió rẽ sóng là Tỷ tỷ đạp gió rẽ sóng đã bước sang mùa thứ 5 với tên gọi mới là Đạp gió. Không có nhóm nhạc nào giống LUNAS được thành lập từ 4 mùa trước của chương trình này. Tuy nhiên, ngay cả những nhóm thành đoàn cũng không hoạt động chung, thậm chí nhóm chiến thắng Đạp gió 2023 gồm Ella, Tạ Na, Chi Pu... còn chưa có sản phẩm chung. Số phận của các nhóm nhạc dự án bước ra từ chương trình này ở bản gốc rất mong manh hoặc thậm chí lập ra cho có chứ không hoạt động chung.

Ở Hàn Quốc, cũng có những nhóm nhạc dự án gồm toàn nghệ sĩ nổi tiếng và đã hoạt động nhiều năm, chẳng hạn Unnies, SSAK3, Golden Girls, Refund Expedition... Trong đó, SSAK3 gồm Bi Rain, Lee Hyo Ri và Yoo Jae Suk. Refund Expedition gồm Lee Hyori, Uhm Jung Hwa, Hwasa và Jessi.

Họ không bước ra từ một cuộc thi âm nhạc có các vòng thi đấu, loại trừ như Chị đẹp đạp gió rẽ sóng mà thường hoạt động chung qua các chương trình thực tế, trải nghiệm. Tuy nhiên, điểm chung là họ đều nổi tiếng, hoạt động trong nhiều lĩnh vực nghệ thuật như ca sĩ, diễn viên, MC trước khi lập nhóm. Sau đó, thông qua các chương trình thực tế, họ cùng nhau tập luyện, thu âm và cho ra một hoặc vài sản phẩm âm nhạc.

LUNAS sẽ ra sao khi vắng Ninh Dương Lan Ngọc? - ảnh 2

Khán giả đặt câu hỏi về hoạt động của LUNAS khi Lan Ngọc du học.

Nhưng, cũng bởi điểm chung đó nên các nhóm nhạc dự án kiểu này thường khó hoạt động lâu dài. Tính chất của nhóm nhạc này là các thành viên đã nổi tiếng, có sự nghiệp riêng lại ở những công ty quản lý khác nhau nên khó sắp xếp lịch trình để hoạt động cùng nhau lâu dài.

SSAK3 chính thức ra mắt trên chương trình Show! Music Core vào 25/7/2020. Cùng ngày, họ tung ra sản phẩm âm nhạc Beach Again, Play that Summer. Tới 15/5/2020, dự án chính thức kết thúc.

Trong khi đó, Unnies là nhóm nhạc nữ dự án đặc biệt được thành lập từ chương trình tạp kỹ Sister's Slam Dunk. Nhóm được thành lập nhằm thực hiện ước mơ ra mắt trong một nhóm nhạc nữ của diễn viên Min Hyo Rin. Tuy nhiên, đúng với tính chất một nhóm nhạc dự án, Unnies chỉ hoạt động trong thời gian chương trình Sister's Slam Dunk phát sóng là 4/2016 tới 12/2016.

Ngoài Min Hyo Rin, Unnies có các diễn viên hài Ra Mi Ran, Kim Sook, Hong Jin Kyung, rapper Jessi và Tiffany (thành viên nhóm SNSD). Họ biểu diễn ca khúc chung là Shut Up trên một vài sân khấu như Music Bank hay KBS Entertainment Awards mà không đi diễn ở bất cứ sự kiện nào khác.

Có thể thấy, số phận chung của các nhóm nhạc dự án gồm những thành viên nổi tiếng ở Hàn Quốc là rất ngắn ngủi và hoạt động thưa thớt.

Trở lại trường hợp LUNAS, trong những công bố liên quan đến nhóm, đơn vị sản xuất không dùng từ “dự án” mà cho biết đây là một nhóm nhạc nữ có nhiều màu sắc, cá tính riêng biệt. Do đó, khó nói trước số phận LUNAS liệu có giống những nhóm nhạc Hàn Quốc kể trên hay không. Tuy nhiên, với việc các thành viên đang hoạt động riêng lẻ, có những công ty quản lý khác nhau thì việc họ đi với nhau lâu dài như một nhóm nhạc thông thường vẫn là điều khó khăn.

Ở một số hình ảnh, video tập luyện được đăng tải trên fanpage của LUNAS, khán giả cũng nhận thấy sự thiếu vắng của Diệp Lâm Anh. Không biết Diệp Lâm Anh gặp vấn đề sức khỏe hay bận công việc, nhưng nó cũng một lần nữa cho thấy việc sắp xếp lịch trình chung của một nhóm nhạc đặc biệt như LUNAS vẫn là không dễ dàng. Khán giả yêu mến nhóm có lẽ luôn phải chuẩn bị tinh thần cho sự thiếu vắng của bất cứ thành viên nào khác, không chỉ Lan Ngọc.

Cuốn sách đáng đọc về âm nhạc

Những nốt nhạc tỉnh thức ghi lại những khám phá của tác giả Tricia Tunstall, và những nỗ lực làm sáng tỏ khả năng gần như kỳ diệu của El Sistema để truyền cảm hứng cho mọi người. Shout! The Beatles: Hơi thở thời đại của thế kỷ 20 viết về ban nhạc The Beatles từ những ngày đầu mơ mộng, đến đỉnh cao của vinh quang; giai đoạn thoái trào với nhiều thông tin, sự kiện thú vị.

Wham! - George & tôi: Hồi kí, Nhạc cổ điển: Những mảnh ghép sắc màu, Beethoven - Bản nhạc đam mê là những cuốn sách dành cho độc giả yêu âm nhạc tìm hiểu về những nhóm nhạc nổi tiếng.