Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.

Khách Đài Loan đến Phú Quốc tăng 1.100%

Du lịch 18/05/2024 - 16:47

Sự tăng trưởng vượt bậc lượng khách du lịch quốc tế là cơ sở để Phú Quốc tự tin cạnh tranh với các hòn đảo trong khu vực. Trong đó, thị trường Đài Loan là điểm nhấn đầu năm 2024.

Khách Đài Loan đến Phú Quốc tăng 1.100% - ảnh 1

Lượng khách Đài Loan đến Phú Quốc tăng vọt. Ảnh: @yu198877526.

Nha Trang (Khánh Hòa), Hội An (Quảng Nam), Phú Quốc (Kiên Giang) là 3 thành phố chứng kiến làn sóng khách quốc tế vượt trội từ năm 2023 đến nay. Tính riêng quý I, đảo ngọc có phần nổi trội hơn khi tổng lượng khách ngoại tăng phi mã, lên đến 200% so với cùng kỳ năm ngoái.

Xét từng thị phần, Hàn Quốc và Đài Loan chiếm tỷ trọng lớn trong tổng lượng khách quốc tế đến đảo ngọc.

Từ tháng 10/2023, các hãng bay Hàn Quốc như Jeju Air, Korean Air và Jin Air khai thác đường bay thẳng đến Phú Quốc giúp dòng chảy khách đến từ xứ sở kim chi đổ về điểm đến này nhanh hơn. 4 tháng đầu năm, tỉnh đón 221.657 lượt khách Hàn Quốc. Tỷ lệ này tăng lên tới 165% so với cùng kỳ.

Bên cạnh mức tăng đáng kể từ thị trường trên, tỉnh Kiên Giang đang chứng kiến kỷ lục mới về lượng khách Đài Loan.

Khách Đài Loan đến Phú Quốc tăng 1.100% - ảnh 2 Khách Đài Loan đến Phú Quốc tăng 1.100% - ảnh 3 Khách Đài Loan đến Phú Quốc tăng 1.100% - ảnh 4 Khách Đài Loan đến Phú Quốc tăng 1.100% - ảnh 5

Phú Quốc chứng tỏ khả năng thu hút khách ngoại vượt bậc. Ảnh: @

doong2_d, @phuquoctrip, @banhbabiboo.

Cụ thể, năm 2023, địa phương đón 6.838 khách Đài Loan. Nhưng chỉ trong 4 tháng đầu năm 2024, con số này vượt lên "chóng mặt" với 82.135 lượt, tăng đến 1.100%, gấp 12 lần nếu so với cùng kỳ năm ngoái.

Hãng hàng không giá rẻ của Đài Loan Tigerair bắt đầu triển khai đường bay thẳng mới giữa Đào Viên và đảo Phú Quốc góp phần thúc đẩy lượng khách Đài tại địa phương.

Dịp lễ 30/4-1/5 vừa qua, thống kê lượng khách ngoại trong 5 ngày cũng chứng minh sức hút của địa phương này. 23.911 là số lượt khách đến đảo ngọc chỉ trong kỳ nghỉ lễ cao điểm, tăng 2,4 lần (tương đương 140%) so với cùng kỳ.

Khách Đài Loan đến Phú Quốc tăng 1.100% - ảnh 6 Khách Đài Loan đến Phú Quốc tăng 1.100% - ảnh 7

Hàn Quốc và Đài Loan là chiếm tỷ trọng lớn trong tổng lượng khách quốc tế đến đảo ngọc. Ảnh: @jxxvmy, @violet.adler.

Chia sẻ với Znews về tình hình du lịch tại địa phương, ông Trần Quốc Khánh, Chủ tịch Hiệp Hội Du lịch Kiên Giang, nhận định thị trường "có sáng nhưng chưa chói". Hiệp hội đang định hướng cho hội viên, các nhóm dịch vụ xây dựng gói kích cầu, sản phẩm chung dựa trên sự chung tay của các doanh nghiệp trong hiệp hội nói riêng và tại địa phương nói chung.

Liên quan đến nhiệm vụ trọng tâm trước thềm du lịch hè, tức tháng 5, ông Bùi Quốc Thái, Giám đốc Sở Du lịch Kiên Giang, cho biết địa phương sẽ tiến hành thẩm định xếp hạng cơ sở lưu trú và tổ chức khảo sát hoạt động kinh doanh sản phẩm du lịch có nguy cơ ảnh hưởng đến tính mạng, sức khỏe của du khách đối với tổ chức, cá nhân trên địa bàn tỉnh Kiên Giang.

Mục Du lịch - Ẩm thực gửi tới độc giả những tựa sách hay, truyền cảm hứng xê dịch. Không chỉ là những chuyến du lịch đơn thuần, mỗi tác phẩm kể lại hành trình khám phá, học hỏi nhiều điều hay từ những nền văn minh, địa điểm mới của các tác giả.

> Xem thêm: Sách cho người xê dịch