Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.

Gần 2 triệu lượt khách đi máy bay dịp 30/4-1/5

Thế giới 04/05/2024 - 00:12

Tổng sản lượng hành khách tại 22 cảng hàng không trên cả nước đã đạt gần 1,8 triệu lượt dịp 30/4-1/5, trong đó có gần 668.000 lượt khách quốc tế, tăng hơn 31% so với cùng kỳ.

Gần 2 triệu lượt khách đi máy bay dịp 30/4-1/5 - ảnh 1

22 sân bay trên cả nước đã đón 1,8 triệu lượt khách trong giai đoạn nghỉ lễ 30/4-1/5. Ảnh: Duy Hiệu.

Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) cho biết các cảng hàng không trực thuộc đơn vị đã đón gần 1,8 triệu lượt hành khách trong giai đoạn phục vụ cao điểm lễ 30/4-1/5 vừa qua, giảm gần 7% so với cùng kỳ năm 2023.

Cụ thể, tổng sản lượng khai thác ở 22 sân bay trực thuộc ACV ghi nhận là hơn 11.000 lượt cất hạ cánh. Trong đó, khách quốc tế đạt gần 668.00 lượt người, tăng hơn 31% so với cùng kỳ năm 2023. Khách nội địa đạt hơn 1,1 triệu lượt người, giảm hơn 20%.

Đáng chú ý, sản lượng hàng hóa thông qua các cảng hàng không đã ghi nhận tăng trưởng ở cả tuyến nội địa và quốc tế, lần lượt đạt hơn 7.300 tấn quốc tế (+19%) và gần 14.000 tấn hàng hóa nội địa (+8%).

ACV cho biết trong giai đoạn nghỉ lễ, biện pháp tăng cường an ninh cấp độ 1 đã được áp dụng tại 2 sân bay lớn nhất trong nước là Nội Bài và Tân Sơn Nhất.

Đại diện ACV cho biết thêm vào các dịp cao điểm, đơn vị đều chỉ đạo các cảng hàng không xây dựng kế hoạch chi tiết phục vụ cao điểm, áp dụng nhiều phương án nhằm đảm bảo an ninh, an toàn, chất lượng dịch vụ. Các ứng dụng công nghệ thông tin được ACV tăng cường nhằm chủ động trong công tác phân bổ nhân lực và trang thiết bị phục vụ như áp dụng mô hình phối hợp ra quyết định (A-CDM) tại một số sân bay trọng điểm, nâng cao hiệu quả trong hoạt động điều hành giai đoạn cao điểm.

Một số cảng trực thuộc cũng đã vận hành thử nghiệm thành công trạm thu phí tự động không dừng giúp các phương tiện có thẻ ETC ra vào sân bay nhanh. Kết hợp với biện pháp tăng cường kiểm soát an ninh, phối hợp chặt chẽ với các lực lượng chức năng hoạt động tại cảng hàng không; hoạt động điều tiết, hướng dẫn, phân làn giao thông diễn ra thông suốt... tạo không gian di chuyển thông thoáng, hạn chế ở mức thấp nhất hiện tượng ùn ứ cục bộ tại nhà ga.

Tri thức - Znews giới thiệu độc giả Tủ sách kiến thức kinh tế với đa dạng cuốn sách, câu chuyện trong lĩnh vực kinh doanh, kinh tế. Là nguồn tư liệu cho những người quan tâm và muốn nâng cao kiến thức trong lĩnh vực kinh tế. Những cuốn sách, câu chuyện trong Tủ sách không chỉ đơn thuần là những tác phẩm của tri thức mà còn chứa đựng bí quyết, kinh nghiệm quý báu từ các tác giả, nhà quản lý có uy tín và kinh nghiệm lâu năm trong ngành.

Đọc sách không chỉ giúp người đọc tiếp cận những kiến thức mới mà còn giúp mở rộng tầm nhìn và phát triển bản thân. Tủ sách kiến thức kinh tế mong muốn lan tỏa tri thức trong lĩnh vực kinh doanh, đồng thời phát triển văn hóa đọc cho người Việt.